triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

TOP 5 xu hướng marketing thị trường cho các Startup

 Chạy theo sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, marketing thị trường dần trở thành cách tay phải đắc lực gắn kết khách hàng và sản phẩm doanh nghiệp. Không quá ngạc nhiên khi sự hỗ trợ của công nghệ đang chiếm ưu thế thượng phong trong việc xác định hành vi khách hàng.

Vậy xu hướng nào là tốt nhất cho Các doanh nghiệp Startup . Hãy cùng với QAQA điểm qua TOP 5 xu hướng marketing thị trường đang làm mưa làm gió năm 2017 này nhé .

 

TOP 1 . Mua sắm toạt ga, mọi lúc mọi nơi

 

Chỉ với chiếc điện thoại Smartphone nhỏ xinh , khách hàng có thể lướt web mọi lúc mọi nơi mà không lo ngại việc phải đến tận nơi, tốn thời gian phải không nào. Với giao diện bán hàng trên website, bạn có thể thay đổi mẫu mã sản phẩm tùy thích và cập nhật các xu hướng mới theo chiến dịch của công ty .

Ví dụ về kênh bán hàng của Lazada

 

 

Với sự hỗ trợ từ các công cụ bán hàng như Landingpage , website …. Doanh nghiệp dễ dàng thu nhập thông tin khách hàng tiềm năng thông qua các cổng tư vấn trực tuyến hoặc Hotline . Ngoài ra tại một số danh mục bán hàng có hỗ trợ tool bar, đây là nơi khách hàng feedback lại thông tin sau khi sử dụng dịch vụ . Từ đó dữ liệu được trích xuất  về bộ nhớ database. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp từng bước xây dựng và hoàn thiện chiến lược sản phẩm.

 

 

TOP 2. Đầu tư quảng cáo

 

Đầu tư kinh phí vào các trang quảng cáo không còn quá xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp . Bởi lẽ quảng cáo đã trở thành kênh bán hàng từ hàng trăm năm nay . Sự thay đổi các kênh quảng cáo đang dần chuyển đổi tích cực theo xu hướng hiện đại . Không còn bị giới hạn cả về không gian và thời gian .

 

Theo số liệu thống kê đến đầu năm 2017, thì quảng cáo chiếm 70% trong tổng số lựa chọn tối ưu của các marketter . Trong đó chỉ tính riêng Youtube, Con số doanh thu tăng cực khủng hơn 50% so với năm 2016. Không chỉ vậy , các công cụ quảng cáo hàng đầu như google ads, facebook ads đang dần trở thành xu hướng hot của các doanh nghiệp Startup .

 

Bạn hãy nhìn vào biểu đồ doanh thu của các công cụ quảng cáo, không khỏi thốt lên sự ngạc nhiên về mực độ tăng trưởng vượt trội của nó trong những năm qua .

2347.jpg

 

TOP 3. Trải nghiệm tại cửa hàng

 

Khi tôi hỏi 10 người thì đâu đó trong đó vẫn có ý kiến cho rằng, họ muốn đến trực tiếp tại cửa hàng để chiêm nghiệm sản phẩm. Vì vậy việc để khách hàng trải nghiệm những thông tin, chính sách, được tận tay sờ vào sản phẩm theo cách truyền thống vẫn xếp thứ 3 trong Top 5 đấy nhé . Với cách thức này, doanh nghiệp cũng phải dĩ nhiên đầu tư vào các chi phí quảng cáo mới lôi kéo sự thu hút khách hàng được . Tuy nhiên, nhiều nhà đại lý phân phối lẻ vẫn chỉ ưu tiên  ở phương pháp vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm kinh phí này .

 

 

shopping-8ca61.jpg

 

 

TOP thứ 4, tiếp thị trên điện thoại di động

 

Năm 2017 được xem như là năm lên ngôi của những dòng điện thoại Smartphone. Đặc biệt các ông lớn như Apple cho ra đời những phiên bản làm điên đảo giới trẻ. Với một chiếc điện thoại Smartphone cầm trên tay, các doanh nghiệp đã biến sân chơi giải trí lớn nhất này trở thành tâm điểm của kinh doanh . Hẹn hò, mua sắm, tin tức … được quảng cáo rầm rộ trở thành top từ khóa tìm kiếm của giới trẻ. Không những vậy , các marketter còn tạo ra nhiều phiên bản nghiên cứu thị trường hoặc các app phục vụ cho công tác nghiên cứu lần lượt ra đời .

Với các app này, còn hỗ trợ người dùng cập nhật tin tức nhanh chóng , mua sắm tiện ích ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian .

 

 

 

Và cuối cùng, đó chính là big data

 

Với chi phí rẻ và quy trình đơn giản, Big data đang trở thành kho tài liệu khổng lồ của tất cả doanh nghiệp. Hầu hết các tập dữ liệu khách hàng tiềm năng đều được lưu trữ khá kĩ càng và chi tiết , tạo tiền đề cho bước xây dựng chiến lược kinh doanh sau này . Sự ra đời của các cơ sở dữ liệu có mã nguồn Hadoop hay NoSQL giúp chuẩn hóa quy trình đồng bộ trong phân tách thông tin khách hàng nhanh chóng . Thật tuyệt phải không nào .

 

Với mỗi xu hướng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy mỗi doanh nghiệp cần đưa ra sự lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính công ty mình. Sự nhận định khách hàng là sợi dây tinh thần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thì việc ưu tiên trải nghiệm khách hàng là điều cực kì quan trọng . Điều này giúp ích trong việc quảng bá thương hiệu.

 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved