triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Tối ưu từ khóa Google Ads - Tăng bão đơn hàng

 Khái niệm Google Ads đang ngày làn tỏa mạnh mẽ trong tổng thể các chiến dịch  SEO bởi hiệu quả quảng cáo mà nó thực sự mang lại. Tuy nhiên việc xác định keyword phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp cả về con người và tài chính không phải là bài toán đơn giản. Từ khóa SEO đóng một vai trò cực kì quan trọng  ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch SEO của bạn . Vậy làm thế nào để tối ưu từ khóa hiệu quả nhất ? Và có bao nhiêu phương pháp xác định từ khóa mà các Marketter thường dùng ? Nếu bạn đang đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi trên thì đừng vội bỏ qua bài viết này nhé !

Thứ nhất, chọn lọc từ khóa

Từ khóa trong Google Ads là công cụ trực tiếp dẫn dắt khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc trang thông tin doanh nghiệp của bạn . Nó đóng vai trò làm trung tâm liên kết và tác động trực tiếp thứ hạng vị trí thương hiệu doanh nghiệp . Thông thường các SEO và marketer sẽ lựa chọn từ khóa theo 2 hình thức sau :

 

  • Từ khóa xu hướng hay còn gọi là từ khóa chính :

    Là những từ khóa chứa đựng từ 2-3 kí tự có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp ., ví dụ như : đầu karaoke, nội thất, đồ gỗ ….. Chúng ta hay gọi quen là những từ khóa chính , nhưng mặt khác nó còn được gọi là từ khóa xu hướng . Bởi vì đây là những từ khóa có phạm vi tìm kiếm rộng rãi, ngắn gọn và thuận tiện. Nhưng đi kèm với tiện ích vượt trội thì tính cạnh tranh cũng khá cao do đặc thù thị trường sản phẩm quá rộng lớn khiến các chiến dịch SEO cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Chi phí cho các từ khóa này vượt hẳn những dự trù kinh phí ban đầu , vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.

 

  • Từ khóa hành vi hay còn gọi là từ khóa phụ :

    Đây là những từ khóa trong list hỗ trợ từ khóa chính ,  ví dụ như : thi công nội thất giá rẻ, đồ gỗ gia đình, hay vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp … Thường các từ khóa này không giới hạn về từ và phí cạnh tranh cũng thấp hơn từ khóa chính . Nhưng lượng người dùng tìm kiếm tương đối thấp và hạn chế hơn.

 

keyword-magnifying-glass-ss-1920-800x450.jpg

 

Thứ hai, Lựa chọn công cụ tối ưu

Hiện nay, Google cho ra đời nhiều công cụ hỗ trợ khá tốt trong việc tối ưu từ khóa , mình sẽ ví dụ một vài công cụ miễn phí dưới đây cho các bạn tham khảo :

 

  • Google Keyword Planner

  • UberSuggest

  • Google Keyword Tool

  • Long Tail Pro

  • Semrush ( miễn phí tối đa 14 ngày )

  • Keyword Revealer

  • Keyword Eye

 

Mỗi công cụ đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Các bạn có thể dành thời gian nghiên cứu để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất . Tuy nhiên tất cả đều chung mục tiêu giúp doanh nghiệp lựa chọn và định lượng từ khóa tốt nhất. Vì vậy đây là khâu cực kì quan trọng nếu như bạn đang muốn tìm kiếm danh sách từ khóa cho riêng sản phẩm của mình.

 

 

170952_anh_seo_1.jpg

Cuối cùng là đánh giá và tạo chiến dịch SEO

Liệu bạn đã từng đặt câu hỏi cho chính mình : Từ khóa bạn chọn đã phù hợp với sản phẩm chưa? Bởi vì chúng ta đều hiểu rằng : từ khóa chính yếu tố quyết định đến lượt traffic website chủ . Qua lượt truy cập tìm kiếm ,Google sẽ tự động active thứ hạng lên một thềm bậc mới , giúp các doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng bài toán khách hàng .

 

Nếu bạn chưa dám chắc trong việc tối ưu giá trị từ khóa cho chiến dịch SEO thì bạn cũng chưa định hướng được vị trí từ khóa của bạn đã thực sự lên TOP chưa và hiệu quả ra sao?. Lựa chọn thông minh nhất dành cho bạn đó chính là đầu tư ít chi phí vào các chiến dịch Google Ads , hiệu quả khởi sắc sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đấy. Những chuyên gia của Google Ads sẽ giúp bạn hiển thị toàn bộ các thông tin dữ liệu như số tiền đầu tư, lượt hiển thị, vị trí hiển thị và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột và khá nhiều thông tin về tập khách hàng tiềm năng . Tất cả các thông tin này sẽ được chuyển về Google Analytics và phân tích hiệu quả đầu tư chỉ còn là phần việc của bạn . Thật tuyệt phải không nào !

 

Trên là những kiến thức mình vừa chia sẻ với các bạn về các phương pháp giúp tối ưu từ khóa với sự hỗ trợ từ các công cụ chuyên dụng mà các markerter thường dùng . Còn chần chừ gì nữa không lập cho mình một kế hoạch SEO từ khóa cực chuẩn đi nào.




 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved