triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Tầm quan trọng của thiết kế trong chiến dịch tiếp thị nội dung

 

Điều gì đến trong tâm trí khi bạn nghĩ đến từ nội dung?

Từ ... chữ cái ... bảng chữ cái?

Tuy nhiên, content marketing không chỉ bao gồm content mà còn bao gồm các từ được đặt trên một tài liệu trống - thiết kế và hình ảnh cũng quan trọng đối với thành công content marketing như những từ tạo thành content. Một điều cần lưu ý ở đây là thiết kế tốt có nhiều liên quan đến cách hoạt động của một thứ gì đó trên một trang web giống như cách mà một cái gì đó trông giống.

Trước khi khách truy cập đọc ngay cả một content đơn, họ nhận thấy thiết kế, đây là những gì họ đánh giá quảng cáo blog, trang đích, ebook, bản tin và quảng cáo biểu ngữ trên.

 

 Dưới đây là cách người dùng đánh giá mức độ đáng tin cậy trên các trang web:


Graph showing how users assess trustworthiness on web pages

Chỉ khi khách truy cập về nội dung của bạn nhìn thấy họ mới tiếp tục đọc những gì bạn nói. Về cơ bản có nghĩa là content của bạn thu hút và thu hút khách hàng mục tiêu mà bạn cần đảm bảo rằng nó được thiết kế đúng cách, có trải nghiệm người dùng tốt và có các yếu tố hình ảnh cần thiết.

Điều gì tạo nên thiết kế web tốt?

Thiết kế web tốt là một phần không thể tách rời của content marketing, trang đích của bạn sẽ không nhận được nhiều nhấp chuột nếu bạn làm rối tung sự phân cấp thị giác, cũng không phải độc giả của bạn sẽ đi qua bài viết blog hoặc ebook nếu họ có một thời gian khó đọc content vì sự lựa chọn chữ viết kém và độ tương phản màu.

Có ba đặc điểm cơ bản tạo nên thiết kế web tốt, tức là sự đơn giản, tính đơn giản và UX tốt - tất cả content trực tuyến của bạn phải có ba đặc điểm này để tạo ấn tượng đúng đối với khách hàng của bạn.

Sự trực quan, đơn giản

Các trang web trực quan đơn giản được khách truy cập hiểu rõ bởi vì chúng không gây nhầm lẫn cho chúng với quá nhiều yếu tố, sự lựa chọn chữ viết xấu và không gian trắng không tồn tại.

Một thiết kế trang đơn giản giúp khách truy cập tập trung vào một điều gì đó trước khi di chuyển sang chỗ khác và tạo ra môi trường tối ưu để họ đọc contetn và thực hiện hành động mong muốn.

Tính nguyên mẫu

Dạng mẫu là hình ảnh tinh thần cơ bản mà não của bạn tạo ra để phân loại mọi thứ bạn tương tác. Ví dụ: khi bạn nói từ táo cho một đứa trẻ 4 tuổi, họ có thể nghĩ đến quả đó trong khi một nghìn năm nữa sẽ nghĩ đến công ty.

Người dùng của bạn có những hình ảnh tinh thần cụ thể khi họ nghĩ về các trang web khác nhau, ví dụ khi họ nghĩ về một blog có thể họ nghĩ đến content dài được gắn với hình ảnh với một thanh bên có mẫu đăng ký trên đó.

 Một cái gì đó giống như thế này:



 

GIF showing how a typical blog is structured online


Những gì họ không tưởng tượng thấy là một cái gì đó như thế này:

 

Example of what a poor blog layout can appear like


Và khi họ đến một blog trông như thế này, ấn tượng ban đầu của họ là sự nhầm lẫn và bạn không thể thực sự mong đợi mọi thứ sẽ tốt hơn từ đó.

Mặc dù khi họ nghĩ đến một trang đích, họ có thể nghĩ đến trang content có dạng đăng ký và một nút CTA tương phản lớn.

Khi content của bạn có tính mẫu và tuân theo yêu cầu của người dùng, bạn sẽ đạt được sự lưu loát nhận thức, điều đó có nghĩa là bạn giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và lần lượt khuyến khích họ thực hiện hành động trên trang.

Kinh nghiệm cho người dùng Tốt (UX)

UX đề cập đến cách khách truy cập cảm thấy về sự tương tác giữa họ với trang web. Thiết kế trang content của bạn phải bao gồm các nguyên tắc UX nhất định để giúp khách truy cập tương tác với content của bạn dễ dàng hơn và có hành động.

+Thêm khoảng trắng: Thêm khoảng trắng thích hợp hoặc khoảng trống giữa mỗi phần tử trên trang, bao gồm các đoạn văn bản, nút CTA, biểu mẫu đăng ký và tiêu đề.

+Độ tương phản: Màu sắc tương phản trên trang phải rõ ràng và hấp dẫn trực quan. Không đặt văn bản màu vàng trên nền xanh chỉ vì bạn nghĩ rằng nó trông tốt, bởi vì độ tương phản màu này sẽ gây ra các vấn đề khó đọc đối với content của bạn.

+Theo phân cấp thị giác: Sắp xếp các phần tử trên trang sao cho nó thu hút sự chú ý của du khách từ nơi này sang nơi khác một cách theo thứ tự. Nhận trợ giúp từ các nghiên cứu theo dõi mắt để hiểu nơi người dùng nhìn thấy khi họ đang xem các định dạng content khác nhau và sắp xếp tài sản của bạn cho phù hợp.

Tạo ra một hướng dẫn thiết kế thương hiệu phù hợp sẽ hướng dẫn các tài liệu hướng dẫn thiết kế và xây dựng thương hiệu của bạn, giúp đội của bạn có được chiến lược thiết kế, giúp cho sự thống nhất về thiết kế content cần thiết trong content marketing.

Content marketing là cách tiếp cận chiến lược nhằm tạo ra và phân phối content có giá trị, hấp dẫn và nhất quán, thu hút và giữ được sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn và thuyết phục họ thực hiện hành động mong muốn.

Đối với content marketing thành công, điều quan trọng là bạn phải tạo chiến lược content marketing, sử dụng các kênh phân phối lý tưởng cho thương hiệu và đối tượng của bạn và thêm các yếu tố hình ảnh và thiết kế bổ sung.

Sưu tầm và lược dịch

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved