triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Tại sao mọi quảng cáo cần có trang Landing page riêng?

Có hai lý do chính mà mọi quảng cáo đều cần trang landing page riêng. Cả hai đều nêu bật lý do tại sao nên nhắm mục tiêu khách truy cập vào trang chủ của bạn hoặc một trang chung trên website của bạn như “About” hay “Contact us.”. Họ cũng nhấn mạnh cách các trang landing page có thể tạo nhiều chuyển đổi cho bất kỳ thương vụ nào. Đây là những lý do:

Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng

Khi khách hàng tiềm năng nhấp chuột qua quảng cáo hoặc liên kết quảng cáo của bạn, họ sẽ có kỳ vọng nhất định cho landing page đó. Điều bạn cần làm là đáp ứng những kỳ vọng đó với một thứ được gọi là “message match.”

Sau đây là một vài ví dụ để minh họa. Trước tiên, nhìn vào bad message match: Liên kết này quảng cáo giảm 40% cho các khóa học “Deep Dive” …

 

marketingprofs-message-match.png

 

Nhưng khi bạn nhấp vào nút “Upgrade Now”, landing page chỉ đề cập đến các khoản giảm giá; không có đề nghị "giảm giá 40%":

 

marketingprofs-landing-page.png

Thay vào đó, Chiến dịch Men’s Health này là những gì bạn nên nhắm tới. Thứ nhất, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền:

mens-health-paid-search-ad.png

Sau đây, là dấu hiệu landing page - có tính năng khớp với great message match:

  • Tiêu đề phù hợp với tiêu đề chính xác của quảng cáo.

  • Việc đọc bản sao "15 hướng dẫn đào tạo" phù hợp với bản sao của quảng cáo.

  • Hình ảnh của Tạp chí Men’s Health  đồng nhất với hình ảnh đại diện của phiếu mua hàng.

     

mens-health-landing-page.png

 

Khi khách truy cập đến đây, kỳ vọng của họ sẽ được đáp ứng. Không có câu hỏi nào về việc landing page này là nơi họ được cung cấp hay liệu họ có thể xác nhận quyền sở hữu phiếu mua hàng đã được đưa ra trong quảng cáo hay không.

Mặt khác, nếu không có đề cập đến giảm giá 40% trên landing page đầu tiên, khách truy cập có thể đặt câu hỏi liệu họ có thể khẳng định lời đề nghị trong liên kết hay không. Ngăn chặn sự nhầm lẫn tương tự trên landing page của bạn bằng cách đảm bảo rằng:

  • Biểu tượng thương hiệu của bạn nằm trên landing page.

  • Bạn sử dụng cùng một hình ảnh trên landing page như bạn làm trong quảng cáo.

  • Tiêu đề và bản sao trang đích của bạn khớp với tiêu đề quảng cáo tương ứng.

Nếu không có strong message match, khách truy cập landing page của bạn sẽ không tin tưởng bạn. Và nếu họ không tin tưởng bạn, họ sẽ thoát ra trước khi họ chuyển đổi.

 

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định

 

Thuật ngữ "tỷ lệ chuyển đổi" dùng để chỉ số lượng liên kết đi ra trên một trang so với mục tiêu chuyển đổi. Trên landing page của bạn, tỷ lệ đó phải là 1: 1 - có nghĩa, chỉ nên có một liên kết ngoài và một mục tiêu chuyển đổi.

 

Mục tiêu chuyển đổi của bạn

 

Đây là hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Nếu bạn đã tạo một trang landing page của báo cáo, mục tiêu chuyển đổi của bạn là các lần tải xuống. Nếu bạn đã xây dựng landing page thử nghiệm miễn phí, mục tiêu chuyển đổi của bạn là đăng ký.

 

Mỗi landing page chỉ nên có một mục tiêu. Nếu landing page của bạn được xây dựng với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng để đăng ký sử dụng dịch vụ miễn phí, thì cũng không nên thuyết phục họ tải xuống báo cáo. Hai lời kêu gọi hành động ( CTAs) "Tải xuống" và "Đăng ký" sẽ đánh cắp chuyển đổi từ nhau. Thay vào đó, tốt hơn là tách rời mỗi trang.

 

Thực tiễn này dựa trên nghiên cứu cho thấy điều gì sẽ xảy ra khi mọi người được trình bày với quá nhiều sự lựa chọn.

 

Trong một cuộc thử nghiệm đặc biệt, Sheena Iyengar và đồng nghiệp của cô, Mark Lepper, đã thiết lập một bảng trưng bày tại một cửa hàng tạp hóa địa phương, cung cấp các hộp kẹo với giá 1 đô la. Vào ngày đầu tiên, họ đã trình bày cho người mua sắm với 24 loại mứt để lựa chọn, và vào ngày thứ hai, họ chỉ đưa ra 6.

Vào cuối của nghiên cứu, màn hình hiển thị lớn hơn thu hút sự chú ý nhiều hơn, nhưng nó cũng tạo ra doanh số bán hàng ít hơn 10 lần.

 

Nghiên cứu bổ sung từ Iyengar cho thấy rằng, khi được cung cấp nhiều lựa chọn hơn, mọi người ...

Trì hoãn lựa chọn (một hiện tượng được gọi là Luật của Hick), ngay cả khi nó đi ngược lại lợi ích cá nhân của họ.

 

Họ chọn những thứ tệ hại hơn cho họ.

Họ không hài lòng với sự lựa chọn của họ, ngay cả khi họ thực hiện tốt hơn đối tượng với nó.

Mỗi tuỳ chọn bổ sung được trình bày trên landing page của bạn, cho dù đó là phiếu mua hàng thứ hai hoặc một số liên kết đi đến các trang web khác (bạn sẽ tìm hiểu về bên dưới) có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng tiềm năng và giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

 

Liên kết ngoài

 

Đây là những liên kết dẫn người dùng tắt landing page của bạn. Không nên có liên kết ngoài trong biểu trưng của bạn, trong phần thân trang của bạn hoặc bất kỳ liên kết nào trong trình đơn điều hướng (bởi vì trình đơn điều hướng của bạn sẽ không tồn tại ...).

 

Liên kết duy nhất nên đẩy khách truy cập ra khỏi trang là một trong nút gọi hành động của bạn. Khi họ nhấp vào, khách truy cập của bạn sẽ được hướng tới bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi - cho dù đó là landing page khác hoặc trang "cảm ơn". Bất kỳ liên kết ngoài nào khác sẽ làm giảm các chuyển đổi của bạn.

Dưới đây là một trang từ ActiveCampaign được thiết kế để loại bỏ phân tâm có tỉ lệ chuyển đổi là 1: 1:

 

activecampaign-email-marketing-landing-page.png

 

Trên đó, bạn sẽ thấy hai nút CTA, nhưng cả hai đều đạt được cùng một mục tiêu bằng cách hướng dẫn khách truy cập về việc đăng ký dùng thử miễn phí.

 

Đây là landing page, tuy nhiên, có tỷ lệ chuyển đổi từ 10 đến 1 vì các biểu tượng xã hội và liên kết ở chân trang:

wheniwork-landing-page-footer-1408x298.png

Đây là một trang khác có tỷ lệ chuyển đổi từ 5 đến 1:

 

hit-rate-solutions-landing-page.png

 

Hãy nhớ rằng: Mỗi liên kết ngoài không có trong CTA hướng khách truy cập ra khỏi trang của bạn, điều này làm cho họ ít có khả năng trở lại để chuyển đổi. Khi điều đó xảy ra, chiến dịch tổng thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

 

 

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)

 



Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved