triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

SEM LÀ GÌ?

Chính xác là công cụ tìm kiếm tiếp thị (SEM)?

Câu trả lời đã phát triển theo thời gian, và do đó có thể là một chút khó hiểu. SEM sử dụng để bao gồm cả tìm kiếm trả tiền và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Tuy nhiên, định nghĩa bây giờ chủ yếu đề cập đến chỉ tìm kiếm có trả tiền.

Tuy nhiên, một số người cho rằng SEM bao gồm bất cứ điều gì cải thiện khả năng hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm, bao gồm SEO, liên kết xây dựng, và nhiều hơn nữa. Các ấn phẩm như Search Engine Land đề cập đến sự kết hợp của tìm kiếm có trả tiền và SEO như chỉ là Search Marketing ngày nay. Chúng thật sự rắc rối!

Vì mục đích của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tuân theo định nghĩa phổ biến nhất hiện nay: SEM là quá trình tăng lưu lượng trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

Tại sao SEM lại quan trọng?

Với 48% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đi đến quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, chiếm khoảng 35 tỷ đô la vào năm 2016, đó là điều mà doanh nghiệp bạn cần làm để duy trì sự cạnh tranh.



IAB Pie charts showing the paid spend on Ads & Mobile formats in 2016

Tại sao tiếp thị công cụ tìm kiếm lại tăng theo cấp số nhân trong thập kỷ qua?

Bởi vì SEM là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm của bạn và phát triển doanh nghiệp của bạn. Bằng cách trình bày cho ai đó một quảng cáo có liên quan trực tiếp đến những gì họ đang tìm kiếm tại thời điểm có ý định, bạn đang tiếp cận đối tượng có khả năng tiếp nhận cao. Thêm vào đó, nếu được thực hiện đúng, nó có thể rất hiệu quả.

SEM cũng là một phần quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Bằng cách đặt thương hiệu của bạn ở đầu trang tìm kiếm (cho dù đó là trên Google, Bing hoặc Yahoo) cho các từ khoá và truy vấn tìm kiếm cụ thể, mọi người sẽ bắt đầu suy nghĩ về thương hiệu của bạn khi họ nghĩ đến các từ khoá họ đã tìm kiếm.

Một lý do khác khiến SEM trở nên cần thiết cho các nhà quảng cáo kỹ thuật số là nó cung cấp cho bạn dữ liệu định lượng về hiệu suất của quảng cáo để bạn hiểu được lợi tức đầu tư (ROI) và có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chi tiêu quảng cáo của bạn.


Bây giờ bạn đã có được hình ảnh về những lợi ích mà SEM mang lại cho doanh nghiệp của bạn, hãy nhanh chóng thể hiện sự khác biệt giữa SEM và SEO.

SEM  với SEO

SEM đề cập đến tiếp thị tìm kiếm có trả tiền, còn SEO là lưu lượng truy cập chưa thanh toán (doanh nghiệp kiếm được xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm dựa trên nội dung có liên quan nhất cho một từ khoá nhất định).

Mặc dù SEO là một cách mạnh mẽ để thúc đẩy phễu lưu lượng truy cập, các quy tắc và thuật toán liên tục chuyển dịch và không có hướng dẫn thiết lập cho các nhà tiếp thị tuân theo. SEO mất rất nhiều thời gian và công sức để đạt được thứ hạng trên trang một trong những cụm từ tìm kiếm mà bạn đang làm việc hướng tới. Cần phải tạo ra khối lượng lớn nội dung có liên quan thường xuyên, tạo các liên kết ngược cho các trang đó và hơn thế nữa. Mặc dù phải mất rất nhiều công sức nhưng nó sẽ trả về lâu dài để có một chiến lược SEO và SEM vững chắc.

SEM, mặt khác là vị trí trả tiền. Đó là một cách đơn giản để có được trước khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả về chi phí. Nếu bạn đặt giá thầu đúng từ khoá, có quảng cáo hấp dẫn và trang đích được cá nhân hóa tương ứng với quảng cáo của bạn, bạn sẽ có thể tạo ra doanh nghiệp gần như ngay lập tức. Đó không chỉ  là nói suông, thật dễ dàng để thực hiện. Bạn cần biết những chi tiết bên trong của nền quảng cáo bạn đang sử dụng và có sự kiên nhẫn. Phải mất thời gian để tối ưu hóa quảng cáo và trang đích của bạn và bắt đầu thấy các loại kết quả ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.

Screenshot showing the paid and organic search results for winter travel adventures search query

Như bạn thấy, quảng cáo được gắn nhãn và xuất hiện trên đầu trang, trong khi kết quả tìm kiếm không phải trả tiền xuất hiện bên dưới. Rất có thể, nếu bạn đang tìm kiếm các chuyến đi vào mùa đông, có lẽ bạn sẽ click vào các quảng cáo với các công ty cung cấp dịch vụ đó để xem họ đang cung cấp những gì. Và nếu công ty đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

SEM bao gồm những gì?

SEM bao gồm tất cả quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bao gồm:

PPC / CPC

+Nhắm mục tiêu lại

+Nhắm mục tiêu theo địa lý

+Quảng cáo tìm kiếm di động

+Chiến dịch nâng cao

+AdWords

+Quảng cáo Bing

+Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA) cho thương mại điện tử / Google Shopping

+Youtube (Quảng cáo tìm kiếm video)

+Quảng cáo Amazon

 

Tiếp thị công cụ tìm kiếm được trả tiền quảng cáo trong danh sách được tài trợ của công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC). PPC nghĩa là nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo, không giống như chi phí mỗi lần hiển thị (CPM) mà nhà quảng cáo phải trả mỗi 1.000 lần hiển thị.

Sưu tầm và lược dịch 


 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved