triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Remarkeing là gì? - Phần 2

 

Các loại chiến dịch Re-marketing:

Sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc email, chiến dịch Re-marketing cung cấp cho nhà tiếp thị cơ hội duy nhất để tiếp cận với khách truy cập đã rời khỏi trang web của họ mà không mua.

Những thông báo Re-marketing này có thể làm tăng khả năng khách truy cập quay lại trang đích của bạn và thực hiện hành động. Hình thức marketing này giúp bạn thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các trang web của mình, nâng cao nhận thức cho thương hiệu của bạn trong số những đối tượng có thu hút và cuối cùng tăng ROI của bạn.

Chiến dịch Re-marketing có thể được phân thành 5 loại chính:

  • Re-marketing chuẩn
  •  Re-marketing động 
  • Danh sách Re-marketing cho quảng cáo tìm kiếm 
  • Re-marketing video
  • Re-marketing video

Remarketing chuẩn

Loại Re-marketing này bao gồm việc hiển thị quảng cáo, hiển thị hình ảnh cho khách truy cập trong quá khứ (khách truy cập đã vào trang web của bạn và sau đó thoát) khi họ chuyển hướng qua các trang web khác nhau, sử dụng ứng dụng Mạng Hiển thị của Google và các trang web truyền thông xã hội như Facebook. Re-marketing tiêu chuẩn cũng nhắm mục tiêu khách truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm cụm từ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Ví dụ: sau khi tìm kiếm công cụ bản đồ nhiệt của Google, chúng tôi đã thấy quảng cáo hiển thị quảng cáo Re-marketing này từ Hotjar trên Facebook:

An example of a Hotjar remarketing display ad

Quảng cáo kêu gọi bạn đăng ký dùng thử miễn phí với sự trợ giúp của một video ngắn và bản sao quảng cáo.

Remarketing động

Re-marketing động bao gồm việc phục vụ quảng cáo cho khách truy cập được thiết kế riêng cho họ tùy thuộc vào cách họ duyệt trang web. Loại tiếp thị lại này bao gồm các thông điệp quảng cáo được tạo riêng cho khách truy cập đang xem quảng cáo, tăng cơ hội quay trở lại trang web của bạn để truy xuất các mục bị bỏ rơi đó.

Ví dụ: quảng cáo re-marketing động trên trang web thương mại điện tử có thể bao gồm (các) mục mua sắm chính xác mà khách truy cập đặt vào giỏ hàng đã bỏ qua của họ, làm cho chúng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn khi họ thấy lại mặt hàng đó.

Nếu khách truy cập đã dành chút thời gian trên trang giá và sau đó thoát khỏi trang web của bạn, quảng cáo re-maketing động của bạn nên tập trung vào giá, có thể nhắc nhở họ về một chương trình thử nghiệm miễn phí hoặc giảm giá.

Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo re-marketing cho khách truy cập đã duyệt qua blog hoặc tài liệu thông tin khác và thuyết phục họ tải xuống hướng dẫn hoặc tham gia hội thảo trên web có liên quan đến thông tin họ quan tâm.

Đây là những gì Marketo làm với quảng cáoRe-marketing động của họ:

 

An example of a Marketo dynamic remarketing ad

Danh sách Re-marketing cho quảng cáo tìm kiếm (RLSA)

Các danh sách Re-marketing dành cho quảng cáo tìm kiếm được cung cấp bởi Google AdWords cho phép bạn tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo tìm kiếm cho khách truy cập đã từng truy cập trang web của bạn trong quá khứ. Mạng tìm kiếm cho phép bạn điều chỉnh giá thầu và quảng cáo của mình cho khách truy cập đã truy cập trang web của bạn khi họ đang tìm kiếm các trang web tìm kiếm của Google và các đối tác khác.

Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo re-marketing này cho khách truy cập rời khỏi trang web của bạn và sau đó đi tìm kiếm trên Google để tìm giải pháp tương tự. Có hai chiến lược cơ bản để thực hiện khi nói đến RLSA:

 1. Đặt giá thầu cho các từ khoá mà bạn thường không chào giá, chỉ dành cho khách truy cập đã truy cập vào trang web của bạn hoặc đã mua thứ gì từ bạn trong quá khứ. Ví dụ: bạn có thể đặt giá thầu trên các từ khóa rộng hơn chỉ dành cho những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây để có thể đưa ra một mạng lưới rộng hơn, đưa họ trở lại thương hiệu của bạn.

 

 

2. Đặt giá thầu cụ thể cho từ khóa hiện tại của bạn cho khách truy cập trên danh sách re-marketing của bạn. Ví dụ: bạn có thể tăng giá thầu của mình thêm 30% cho người dùng đã truy cập trang web của bạn trong 30 ngày qua. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách truy cập bằng các quảng cáo cụ thể đã hoặc đang thực hiện hành động trên trang web của bạn (như truy cập trang giá hoặc xem phần Câu hỏi thường gặp) hoặc bỏ một mục vào giỏ hàng của họ.

Để chứng minh, một trong những ví dụ tốt nhất bạn sẽ tìm thấy là Tirendo, một nhà bán lẻ lốp xe trực tuyến của châu Âu. Công ty đã sử dụng danh sách Re-marketing cho quảng cáo tìm kiếm và thấy tăng tỷ lệ chuyển đổi 161%, dẫn đến doanh số tăng 22% tổng thể.

 

 

Video Remarketing

Video Re-marketing bao gồm việc hiển thị lại những khách truy cập tiếp thị lại quảng cáo gần đây đã xem video của bạn hoặc những người đã truy cập vào trang web của bạn.

Bạn có thể hiển thị quảng cáo video remarketing trên YouTube ngay từ đầu hoặc giữa các video mà khách hàng tiềm năng của bạn đang xem (nơi họ có tùy chọn bỏ qua quảng cáo). Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo re-marketing ở lề bên phải nơi họ tìm thấy các đề xuất về video.

Ví dụ: đây là quảng cáo video - remarketing của Grammarly trên YouTube được hiển thị ở phần đầu:

 

An example of Grammarlys remarketing ad shown on YouTube

Email Remarketing

Email Remarketing bao gồm hai kỹ thuật:

+ Phục vụ hiển thị quảng cáo re- marketing trên các trang web khác nhau cho người dùng mở email từ bạn.

AdRoll là cơ quan nhắm mục tiêu lại, sử dụng quảng cáo hiển thị re-marketing  trên Facebook để tiếp cận với những người dùng đã mở một nhãn email và nhấp vào liên kết nhưng không hoàn thành việc mua hàng. Quảng cáo không chỉ nhắc nhở khách về lượt truy cập vào trang web AdRoll mà còn cung cấp cho họ thông tin chi tiết về cách AdRoll có thể thực hiện lại mục tiêu cho họ:

 

An example of AdRolls remarketing display ad being shown on Facebooks newsfeed

+ Tiếp cận với khách truy cập đã rời khỏi trang web của bạn mà không hoàn tất việc mua hàng bằng email theo dõi được nhắm mục tiêu để thuyết phục họ quay trở lại trang web của bạn.

Email lời nhắc về giỏ hàng của Fab là một ví dụ hoàn hảo về Re-marketing được nhắm mục tiêu theo email được cá nhân hóa, email không chỉ cung cấp cho khách truy cập một lời nhắc viết và hình ảnh về mục họ đã bỏ qua mà còn cung cấp CERT cho khách truy cập không muốn vào trang web và sàng lọc qua các mặt hàng khác để tìm thấy những gì họ muốn mua:

 

An example of Fabs shopping cart reminder email

 

Và đây là chiến dịch Email Re-marketing của Chubbies. Email chứa nút CTA đưa khách truy cập trực tiếp vào giỏ hàng của họ, cho họ biết rằng họ đã để lại một tác vụ không đầy đủ:

An example of Chubbies remarketing campaign email

Email Re-marketing được cá nhân hoá có thể giúp doanh nghiệp nhận được doanh thu cao hơn 10 lần so với email có nội dung chung:

A chart showing the effectiveness of personalized remarketing emails

Bất kể loại kỹ thuật tiếp thị lại bạn sử dụng là gì, điều quan trọng là bạn nhớ phân khúc thích hợp. Bằng cách đó bạn có thể hiển thị các email và quảng cáo được nhắm mục tiêu, được cá nhân hoá nhiều người có nhiều khả năng thuyết phục họ quay lại thương hiệu của bạn và thực hiện mua hàng.

Phần tiếp theo sẽ thảo luận cách bạn có thể thu thập dữ liệu cho chiến dịch Re-marketing, mục tiêu chiến dịch bạn cần đặt và cách phân khúc thị trường Re-marketing phù hợp để tăng ROI cho chiến dịch của bạn.

                                                                                                                    Sưu tầm và lược dịch 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved