triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Re-marketing là gì? Phần 3

 
Làm thế nào để bạn thu thập lại dữ liệu cho chiến dịch Re-marketing?

Để chạy chiến dịch của bạn được suôn sẻ, bạn cần phải thu thập dữ liệu về đối tượng tiếp thị lại của bạn là ai. Và để làm điều đó, có hai cách chính để thu thập danh sách đối tượng:

1.Re-marketing hoạt động dựa trên Pixel: Đây là hình thức thu thập khách hàng phổ biến nhất. Nó hoạt động với sự trợ giúp của một mã JavaScript (một Pixel) được đặt trên trang web hoặc trang đích của bạn. Sau khi gắn Pixel, mỗi khi khách truy cập đến trang web hoặc trang đích của bạn, Pixel sẽ giảm một cookie của trình duyệt ẩn danh trong trình duyệt của khách truy cập. Khi khách truy cập thoát khỏi trang của bạn và duyệt các trang web khác, Pixel cho phép nhà cung cấp của bạn (cho dù bạn đang sử dụng Google nhắm mục tiêu lại hay một mạng xã hội như Facebook) biết rằng những khách truy cập này cần bắt đầu nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Re-marketing hoạt động dựa trên Pixel sẽ đảm bảo rằng những người đã xem qua trang web của bạn hoặc được nhấp qua trang đích của bạn sẽ nhận được quảng cáo của bạn. Lợi thế khác với Re-marketing dựa trên Pixel là thời điểm đó đúng lúc, khách truy cập có thể bắt đầu thấy quảng cáo ngay lập tức có thể thuyết phục họ quay trở lại phiếu mua hàng của bạn.

2. Re - marketing hoạt động dựa trên danh sách: Tiếp thị lại dựa trên danh sách liên quan đến việc sử dụng danh sách khách hàng hiện tại hoặc khách truy cập của bạn đã cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, trong đó bạn có thể nhắm mục tiêu lại quảng cáo cụ thể cho họ. Ví dụ: có thể bạn muốn người đăng ký blog của mình tải xuống ebook có quảng cáo bật lên mà họ đã bỏ qua trong blog của bạn hoặc bạn muốn người dùng dùng thử miễn phí nâng cấp lên một gói trả tiền. Cả hai ví dụ đều có thể được thực hiện với Re-marketing hoạt động dựa trên danh sách.

Để bắt đầu với Re-marketing dựa trên danh sách, chỉ cần tải lên danh sách địa chỉ liên hệ qua email mà bạn  vào nền tảng Re-marketing của mình và khán giả của bạn sẽ bắt đầu thấy quảng cáo khi họ duyệt qua web. Bạn cũng có thể gửi các email được cá nhân hoá cho khán giả của bạn gọi lại cho thương hiệu của bạn.

Bây giờ chúng tôi sẽ đề cập đến cách hoạt động của Re-marketing, hãy xem xét các mục tiêu bạn cần đặt cho chiến dịch Re-marketing.

Có hai mục tiêu cơ bản cho chiến dịch Re-marketing:

 

+ Nhận thức: Bạn có thể sử dụng chiến dịch nhận thức để nhắm mục tiêu lại khách truy cập về các tính năng sản phẩm và các thông báo khác của bạn. Đây là mục tiêu ít được nhắm hơn bởi vì nó hướng đến khách truy cập không tương tác nhiều với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể chạy các chiến dịch nhận thức của mình như là tiền đề cho các chiến dịch chuyển đổi của bạn.

 

 

+ Chuyển đổi: Đối với các chiến dịch chuyển đổi, bạn muốn khách truy cập nhận ra thương hiệu của bạn hoạt động. Ngoài ra, bạn muốn họ nhấp vào quảng cáo, hướng họ đến trang đích và thuyết phục họ chuyển đổi trên biểu mẫu.

 

Cho dù mục tiêu của chiến dịch Re-marketing của bạn là nhận thức hay chuyển đổi, quảng cáo và các trang được sử dụng phải được tối ưu hóa vì bạn muốn họ liên kết lại với thương hiệu của bạn.

Chìa khóa để tạo quảng cáo và trang đích Re-marketing được cá nhân hóa và  cá nhân hóa nằm ở phân đoạn đối tượng phù hợp.

Phân đoạn đối tượng là quá trình phân chia đối tượng khách hàng tiềm năng thành các nhóm hoặc phân đoạn dựa trên các đặc điểm khác nhau như nhân khẩu học và sở thích. Phân khúc này giúp bạn chạy các chiến dịch tiếp thị trơn tru vì nó cho phép bạn tạo các nhóm cụ thể cho khách hàng. Sau đó, tạo ra các quảng cáo nhắm mục tiêu và trang đích  có khả năng thuyết phục các nhóm này chuyển đổi.

Đối với chiến dịch Re-marketing, cách tốt nhất là phân đoạn đối tượng của bạn dựa trên ba đặc điểm sau:

Phân khúc Re-marketing  theo hành vi

Phân khúc Re-marketing theo thời gian

Tách lại Re-marketing của khách hàng hiện tại

Phân khúc Re-marketing theo Hành vi

Về cơ bản, có hai loại hành vi mà khách truy cập có thể giới thiệu khi họ ở trên trang web của bạn:

Không quan tâm (những khách truy cập này chi tiêu ít hơn một vài giây trên trang web của bạn, không điều hướng đến bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn và ngay lập tức thoát ra)

Quan tâm (những khách truy cập này duyệt qua nội dung trang web, thậm chí có thể xem qua các trang khác - ví dụ như trang blog, giá hoặc phần về chúng tôi).

Phân đoạn "Không quan tâm" có mục đích rất thấp, do đó, phục vụ quảng cáo Re-marketing sẽ chỉ cộng vào chi tiêu của bạn và không thực sự ủng hộ ROI của bạn. Mặt khác, khách truy cập "Quan tâm" có ý định cao và xác suất trở lại thương hiệu của bạn cao hơn nhiều và thực sự mua thứ gì đó nếu chúng được phục vụ đúng với thông điệp quảng cáo.

Bạn có thể tạo ra các phân đoạn khác trong phân khúc đối tượng "Quan tâm" và tùy chỉnh quảng cáo Re-marketing cho mọi người dựa trên hành vi chính xác mà họ đã biểu hiện trên trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng quảng cáo Re-marketing để bán hàng một cách mềm dẻo (quảng cáo yêu cầu khách truy cập lựa chọn tham gia vào danh sách email để đổi lấy một ebook hoặc bản tin miễn phí, v.v ...) cho những khách truy cập đã đọc phần blog, về chúng tôi hoặc tài nguyên của bạn. Đối với những người đã truy cập vào trang sản phẩm của bạn và xem lại kế hoạch giá của bạn, bạn có thể chuyển sang bán ép  và hiển thị quảng cáo thuyết phục họ quay trở lại và mua sản phẩm của bạn.

Phân khúc Re-marketing theo thời gian

Chiến lược phân đoạn này đề cập đến ba vấn đề:

Khoảng thời gian giữa lượt truy cập của một người vào trang web của bạn và khi họ nhìn thấy quảng cáo đầu tiên.

Tần suất mà khách truy cập của bạn xem quảng cáo cụ thể.

Khoảng thời gian giữa lượt truy cập đầu tiên của một người vào trang web của bạn và thời điểm họ ngừng xem quảng cáo Re-marketing của bạn.

Đối với cả Google AdWords và Facebook, thời lượng mặc định cho thời điểm một khách truy cập được thêm vào danh sách Re-marketing của bạn và khi chúng được gỡ bỏ khỏi danh sách được đặt thành 30 ngày. Tất nhiên, chu kỳ 30 ngày được đặt lại nếu họ truy cập lại trang web trong vòng 30 ngày đầu tiên. Bạn có tùy chọn để tăng giới hạn này tùy thuộc vào chiến dịch của bạn.

Hãy thận trọng với bất kỳ chiến dịch Re-marketing nào. Nó không tốt cho thương hiệu của bạn nếu bạn hiển thị quảng cáo quá sớm, đặc biệt với khách truy cập chỉ dành vài giây trên các trang web của bạn.

Một điều khác cần theo dõi là tần suất mà khách truy cập xem quảng cáo của bạn. Hiển thị cùng một quảng cáo nhiều lần trên một trang web không hiệu quả vì nó được coi là spam.

 Ví dụ: trong hình ảnh dưới đây, Hotjar hiển thị hai quảng cáo tiếp thị lại gần nhau trên Facebook:


Example of a Hotjar Facebook remarketing ad

Xoay vòng quảng cáo được cá nhân hoá cho khoảng thời gian bạn đã đặt cho chiến dịch là phương pháp tốt nhất bạn có thể thực hiện với chiến dịch Re-marketing của mình. Điều này giúp khách hàng khám phá thông tin mới về thương hiệu của bạn và giúp họ hiểu rõ hơn về tin nhắn của bạn. Sau đó có thể thuyết phục họ nhấp qua trang đích của bạn và chuyển đổi trên nút gọi hành động.

Phân đoạn Re-marketing của khách hàng hiện tại

Không bị bỏ lại một mình, phân đoạn đối tượng này có cơ hội nhấp vào trang đích của bạn cao nhất và chuyển đổi cho đề xuất mới nhất của bạn vì họ đã quen với thương hiệu của bạn và biết rõ về sản phẩm của bạn. Ngoài quảng cáo hiển thị hình ảnh, email Re-marketing được cá nhân hoá cũng hoạt động cho đối tượng này.

Bạn có thể khởi chạy chiến dịch Re-marketing cho khách hàng hiện tại khi bạn phát hành tính năng sản phẩm mới; công việc này đặc biệt tốt cho những khách hàng không hoạt động trên nền tảng của bạn. Mọi cập nhật tính năng mới có thể thuyết phục họ trở nên chủ động hơn. Khách hàng hiện tại cũng là một đối tượng tuyệt vời cho các chiến dịch Re-marketing để đẩy nâng cấp lên kế hoạch giá cao hơn.

Phân đoạn đúng đối tượng Re-marketing của bạn có thể là yếu tố quyết định giữa thành công và thất bại của chiến dịch Re-marketing. Bây giờ bạn biết phân đoạn đối tượng nào hoạt động cho chiến dịch Re-marketing của bạn, đây là lúc để thảo luận cách bạn có thể thiết lập chiến dịch Re-marketing trên ba mạng quảng cáo lớn nhất - Google AdWords, Facebook và Bing Ads.

Sưu tầm và lược dịch

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved