triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

RE- MARKETING LÀ GÌ?

Bạn đã bao giờ cảm thấy bạn đang bị theo sau bởi các quảng cáo trực tuyến?

Xem xét về điều này: Bạn nhớ về việc nghiên cứu cho một công cụ quản lý l công việc. Bạn nhớ lại cách nhấp qua một loạt các trang web có liên quan về các công cụ quản lý  công việc. Tuy nhiên, vì không có công cụ đặc biệt nào thực sự nổi bật đối với bạn và vì nhu cầu của bạn không khẩn cấp để bắt đầu với nó, bạn đã quyết định tiếp tục tìm kiếm vào một ngày khác.

Bạn đã từ bỏ quyết định mua một công cụ cụ thể, nhưng một số trang web bạn truy cập, bạn đã nảy ra những ý tưởng khác.

Bằng một số thủ thuật, các trang web đã biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Họ biết bạn đã yêu cầu trợ giúp từ họ và cố thu hút sự chú ý của bạn bằng nhiều quảng cáo và tiếp tục theo dõi hành động của bạn trên trực tuyến.

Một trong những quảng cáo đã đề cập đến một điểm xác định mà bạn phải mua một công cụ và bạn đã được thuyết phục nhấp vào. Quảng cáo hướng bạn đến trang đích, cung cấp cho bạn thông tin chính xác bạn cần phải cam kết - nhưng bạn đã không chuyển đổi.

Chuỗi sự việc như vậy được hiểu là Re- marketing:

 Re-marketing diễn ra trên mạng hiển thị của Google hoặc mạng tìm kiếm Bing có trả tiền khi người dùng tìm kiếm trên internet. Nó bao gồm việc sử dụng công nghệ như thẻ tiếp thị và pixel theo dõi để cung cấp quảng cáo được cá nhân hoá cao cho những người đã truy cập vào trang web hoặc trang đích của bạn nhưng chưa chuyển đổi.

Re-marketing giúp giữ cho thương hiệu của bạn xuất hiện trước mắt của khách hàng tiềm năng (và trong tâm trí của họ) ngay cả khi họ đi ra khỏi trang web của bạn - thuyết phục họ xem xét lại đề xuất của bạn khi họ cần.

Hình ảnh này của Retargeter aptly giải thích chiến dịch Re-marketing hoạt động như thế nào:


A visual representation of how remarketing campaigns work

Tại sao Chiến dịch Re-marketing lại quan trọng?

Theo Marketo, 96% khách truy cập đến trang web của bạn chưa sẵn sàng để mua. Đây là một khoảng rất lớn của khách truy cập trang web mà cơ bản bạn đang bị mất  kể từ khi họ không chuyển đổi.

Chiến dịch Re-marketing cho phép bạn nhắm mục tiêu những khách truy cập này bằng các quảng cáo cụ thể với mục đích cụ thể để thuyết phục họ chuyển đổi cho phiếu mua hàng của bạn. Với chiến dịch Re-marketing, bạn đang nhắc nhở và thuyết phục khách truy cập mà ban đầu họ không sẵn sàng để chuyển đổi.

Các loại quảng cáo này hoạt động vì chúng cho phép bạn phân phối cho những người có quảng cáo đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Với sự giúp đỡ của các kênh truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và email, bạn có thể nhắc nhở họ rằng họ muốn giải quyết vấn đề và tại sao sản phẩm của bạn cung cấp giải pháp tốt nhất.

Đến thời điểm đó, WordStream tuyên bố rằng tỷ lệ chuyển đổi làm tăng thêm số người dùng trực tuyến nhìn thấy một quảng cáo trong các chiến dịch re-marketing:

A chart showing remarketing conversion rates increasing with more ad impressions

Chubbies đã trải nghiệm điều đó một cách trực tiếp khi họ tung ra chiến dịch tiếp thị lại theo chủ đề thứ 4 của tháng 7 nhắm đến khách hàng trong quá khứ và hiện tại. Chiến dịch bao gồm quảng cáo hoạt hình và trang đích tùy chỉnh có mã khuyến mại với thời gian thay đổi mỗi giờ:

An example of an ad being used in Chubbies remarketing campaign

Chiến dịch đã đạt được thành công lớn, kết quả là ROI 35,5% và đạt 4,6 lần so với chuyển đổi trung bình trên trong vòng 12 giờ.

Rõ ràng, các chiến dịch re-marketing có khả năng thuyết phục khách truy cập do sự chuyển đổi trên phiếu mua hàng của bạn và nhận được khách hàng hiện tại  thể hiện sự quan tâm đến các phiếu mua hàng mới.

Sự khác biệt giữa Re-marketing và Re-targeting lại là gì?

Cả Re-marketing lại và Re-targeting là hai thuật ngữ Marketing thường được sử dụng để hoán đổi cho nhau. Phần tiếp theo này sẽ tập trung vào việc giải thích liệu họ có tham khảo khái niệm tương tự về cách tiếp cận người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn hay không.

Re-targeting thường được sử dụng để mô tả quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến được hiển thị cho khách truy cập trên trang web của bạn và sau đó thoát ra mà không thực hiện hành động. Loại tiếp thị này được thực hiện bằng cách sử dụng pixel theo dõi hoặc cookie theo người dùng xung quanh sau khi họ rời khỏi trang web của bạn và hiển thị cho họ quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Các quảng cáo Re-targeting lại được phục vụ cho khách truy cập thông qua các mạng của bên thứ ba như Mạng hiển thị của Google và Facebook v.v, tạo cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn trên rất nhiều trang web.

Ví dụ: đây là quảng cáo tiếp thị lại của Pardot được hiển thị trên tạp chí Forbes, cố gắng thuyết phục khách truy cập chưa sẵn sàng đăng ký, để tải ebook của họ thay thế:

An example of Salesforces remarketing ad being shown on Forbes website

Trong khi nhắm mục tiêu lại liên quan đến việc tiếp cận khách truy cập thông qua bên thứ ba sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh, re-marketing đề cập đến việc tiếp cận khách truy cập qua email. Vì vậy, để chạy chiến dịch Re-marketing, bạn cần địa chỉ email của khách truy cập, không bắt buộc đối với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại.

Đây là một ví dụ về một email tiếp thị lại của Fossil, được gửi tới khách truy cập đã đặt một số mặt hàng trong giỏ hàng, nhưng sau đó đã bỏ trang web:

An example of a remarketing email sent out by Fossil

Tuy nhiên, hầu hết các nhà Maketing lặp lại hai phương pháp re-marketing và re-targeting lại và chỉ đề cập đến chúng như các chiến dịch re-marketing. Lý do chính họ làm là vì Google định nghĩa lại re-marketing:

E cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập vào trang web của bạn hoặc đã sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động của bạn. Khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ thứ gì, ví dụ: tiếp thị lại giúp bạn kết nối lại với họ bằng cách hiển thị quảng cáo có liên quan trên các thiết bị khác nhau của họ.

Nhóm khổng lồ của các công cụ tìm kiếm nhắm mục tiêu lại các quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp thị lại email dưới một thuật ngữ duy nhất, tức là "re-marketing", đó là lý do tại sao hầu hết các nhà tiếp thị lại làm điều tương tự.

Các chiến dịch Re-marketing có khả năng nâng cao nhận dạng thương hiệu giữa các khách truy cập tiềm năng, gọi họ trở lại landing page của bạn và thuyết phục họ thực hiện hành động mong muốn.

Các chương còn lại trong hướng dẫn này sẽ tập trung vào việc giải thích chiến dịch Re-marketing hoạt động như thế nào, làm thế nào để thiết lập các chiến dịch riêng của bạn trên các nền tảng khác nhau và tại sao bạn luôn phải kết nối quảng cáo Re-marketing với các landing page có liên quan. Cuối cùng, hướng dẫn sẽ kết thúc bằng cách thảo luận về các số liệu thành công để tính cho các chiến dịch Re-marketing của bạn.

                                                                                                Sưu tầm và lược dịch

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved