triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Phân tích 1 landingpage chuyển đổi - Phần 6

 Một hình thức lọc thông tin

Gần như tất cả các loại landing page đều có một biểu mẫu. Và trên tất cả các landing page, hình thức này thường là nguồn ma sát lớn nhất. Đó là nơi bạn yêu cầu khách truy cập của bạn lấy thông tin cá nhân của họ - từ tên đến số thẻ tín dụng và mọi thứ hơn nữa.

Đó là lý do vì sao mẫu landing page đã là một phần tử thiết kế được kiểm tra rất cao bởi nhiều nhóm tối ưu hoá chuyển đổi. Như vậy, có rất nhiều thông tin trên internet về việc tạo ra một trang landing page hiệu quả nhất.

Số lượng các trường biểu mẫu tốt nhất là bao nhiêu?

Với mọi trường hợp bạn thêm vào biểu mẫu của mình, bạn sẽ tìm hiểu thêm về triển vọng của bạn. Mỗi trường bạn thêm vào là một trở ngại bổ sung mà đứng theo cách của những gì khách truy cập của bạn muốn, Joanna Wiebe:

Hãy suy nghĩ về mọi trường trong thanh toán của bạn như là một trở ngại mà khách hàng tiềm năng của bạn phải vượt qua. Sau đó tự hỏi mình liệu nó có khả năng mất một khách hàng - hay hàng ngàn doanh thu - chỉ bởi vì bạn muốn khách truy cập điền vào một cơ sở dữ liệu.

Sau khi được hướng dẫn, bạn sẽ muốn đảm bảo các trường còn lại là không có ma sát, người dùng sẽ chỉ biết rằng họ đang làm nhập dữ liệu thực tế.

Báo giá đề cập đến biểu mẫu thanh toán, nhưng cũng giống như trường hợp trên các trang không mời bán. Hỏi quá nhiều và có nguy cơ mất chuyển đổi. Đây là dữ liệu từ 40.000 mẫu chứng minh điều đó:

HubSpot Chart Showing # of Form Fields and their Conversion Rates

Nhưng bao nhiêu là quá nhiều? Câu trả lời chính xác là khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp, nhưng quá trình đi đến đó cũng giống nhau.

Tự hỏi bản thân mình:

Giai đoạn nào của lời đề nghị? Nhận thức? Xem xét? Phán quyết? Ở đầu kênh, bạn sẽ muốn hỏi địa chỉ email, số điện thoại và bất cứ điều gì khác mà bạn cần để bắt đầu nuôi dưỡng khách hàng tương lai. Gần phía dưới cùng của kênh, bạn sẽ muốn hỏi thông tin sẽ giúp bạn đủ điều kiện để đảm bảo rằng chúng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Tôi có cần nhiều khách hàng tiềm năng hơn hay chất lượng chuyển đổi cao hơn? Đối với các doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu dẫn đầu trống, các biểu mẫu có ít trường hơn sẽ dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà nhóm bán hàng và tiếp thị có thể làm việc để đủ điều kiện. Đối với các đội dành quá nhiều thời gian để sàng lọc thông qua một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng, nhiều trường biểu mẫu có thể làm giảm thời gian cần thiết để theo dõi và đủ điều kiện.

Ưu đãi của tôi có giá trị như thế nào? Càng hữu ích hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn, họ càng sẵn sàng nộp thông tin để đổi lấy nó. Một tờ khai chỉ có thể thắng bạn 4 lĩnh vực thông tin, nhưng một báo cáo ngành công nghiệp đầy dữ liệu sâu có thể dẫn đến 10 lĩnh vực giá trị.

Sắp xếp mẫu của bạn để có khả năng sử dụng tối ưu

Nhìn hầu hết các hình thức, bạn có thể không nghĩ nhiều đã đi vào thiết kế của họ. Tuy nhiên, bởi vì biểu mẫu là nơi tất cả sự tương tác trên landing page của bạn diễn ra, nó phải được tạo cẩn thận theo các nguyên tắc nhất định làm cho nó dễ sử dụng.

Theo Nielsen Norman Group, những điều sau đây:

1. Gắn nhãn trực quan cho nhóm gần các trường tương ứng của họ vì vậy rõ ràng là ở đâu người dùng cần nhập thông tin của họ. Khoảng trắng không rõ ràng của mẫu này có thể khiến khách truy cập đặt câu hỏi ở đâu nhãn đó thuộc trường nào:

Form Showing Space Between Text and Form Fields

Các nhãn trên phiên bản này của hình thức, mặt khác, gần với các lĩnh vực tương ứng của họ:

Form Showing Proper Space Between Text and Form Fields

2. Trình bày các mẫu trường của bạn theo cách bố trí một cột để tránh gián đoạn của người dùng, trừ khi các lĩnh vực có liên quan (như tên và họ hoặc thành phố, tiểu bang và mã zip) . Dưới đây là một ví dụ từ SkillJar:

SkillJar Landing Page Form Example

3. Tránh sử dụng văn bản giữ chỗ, vì nó đã được hiển thị để gây nhầm lẫn cho khách truy cập, kiểm tra bộ nhớ của chúng, và làm cho các trường mẫu ít chú ý hơn. Theo NNG:

Khi bạn đặt nhãn bên trong trường văn bản dưới dạng văn bản bổ sung, nhãn sẽ biến mất khi người dùng nhập văn bản và họ phải nhớ nó khi chúng điền vào trường. Điều này đặc biệt gây ra một vấn đề nếu người dùng sử dụng phím Tab để di chuyển qua một biểu mẫu. Khi họ tab vào trường tiếp theo mà không nhìn, họ sẽ bỏ lỡ những thông tin được yêu cầu. Ngoài ra, người dùng được rút ra để mở các trường văn bản; họ có thể nhầm văn bản phụ là một câu trả lời mặc định và bỏ qua phần tử mẫu đó.

Dưới đây là một hình thức bỏ lỡ nhấn mạnh:


Form Using Placeholder Text

Thay vào đó, đây là một ví dụ tốt hơn, có nhãn vĩnh viễn trên mỗi trường:

R Systems landing page

4. Yêu cầu thông tin khách hàng theo một trật tự logic. Đừng hỏi tên, sau đó là địa chỉ email, sau đó là họ. Hỏi tên, rồi họ, rồi địa chỉ email.

5. Đảm bảo kích thước của trường tương ứng với kích thước của đầu vào. Nếu đầu vào dự kiến là ngắn, như mã zip, thì trường phải ngắn. Nếu trường chỉ có ba đầu vào có thể, hãy xem xét hiển thị các đầu vào đó làm nút radio thay vì trong trình đơn thả xuống. Dưới đây là ví dụ từ landing page Onward Together của Hillary Clinton, cho phép khách truy cập chỉ cần nhấp để chọn số tiền quyên góp và loại thẻ tín dụng mà họ đang sử dụng:


Onward Together Form Showing Radio Buttons

6. Loại bỏ càng nhiều trường mẫu tùy chọn càng tốt, sau đó đảm bảo bạn phân biệt giữa phần còn lại của các tùy chọn và các trường bắt buộc của họ. Dưới đây là một ví dụ điển hình từ ACT, người sử dụng dấu hoa thị làm chỉ thị các trường bắt buộc:

ACT Form Showing Required Fields marked with Asterisks

7. Cho phép khách truy cập biết một đầu vào mẫu có bất kỳ quy tắc đặc biệt nào. Nếu nó cần một chữ cái hoa và một biểu tượng nên chỉ định điều đó. Các ghi chú này hiện lên, nhưng sẽ biến mất khi khách truy cập bắt đầu nhập:

Hired Form Field Placeholder Text

Dưới đây là một ví dụ tốt hơn từ MailChimp:

MailChimp Signup Form Field Example

8. Chuẩn bị đầu vào thông thường. Nếu mẫu của bạn có trường "Quốc gia" và hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn đến từ Hoa Kỳ, việc chuẩn bị "Hoa Kỳ" có thể tiết kiệm thời gian cần thiết để tìm kiếm nó trong trình đơn thả xuống. Dưới đây là cả một ví dụ tốt và xấu về các trường biểu mẫu chuẩn bị trước:

Fitness-Singles Prepopulating Form Field Example

Trường biểu mẫu "Quốc gia" được điền (tốt) và như vậy ngày sinh -thì không tốt với ngày hiện tại. Trường này tốt hơn nên để trống, vì không cần phải biết ngày sinh của khách là gì. Nó không có mục đích bởi vì, trong mọi trường hợp, khách truy cập sẽ phải thay đổi dữ liệu đó từ ngày hiện tại đến ngày sinh nhật của họ. Nó không đẩy nhanh quá trình điền vào biểu mẫu.

9. Đảm bảo thông báo lỗi rõ ràng và đáng chú ý cho người dùng hoặc quên hoàn thành một biểu mẫu hoặc gửi thông tin không tương thích. Sử dụng chữ màu đỏ cũng như các chỉ số lấy ý tưởng khác, như văn bản có trọng số nhiều hơn và hộp màu đỏ xung quanh trường mà trong đó có lỗi.

10. Nếu bạn hoàn toàn cần phải yêu cầu nhiều thông tin từ khách hàng tiềm năng của bạn, hãy xem xét yêu cầu nó theo các bước, theo cách landing page dưới đây. Theo Formstack, các mẫu đăng ký nhiều trang đã được hiển thị tốt hơn các trang đơn hơn 9%:


Multi-Page Registration Form Example

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng biểu mẫu này, ở cuối, có hai biểu tượng cho phép khách truy cập biết thông tin cá nhân của họ là an toàn khi họ gửi. Trong suốt landing page của bạn, những "chỉ số tin cậy" này đóng một vai trò quan trọng trong việc chứng minh rằng bạn có triển vọng quan tâm nhất.

 

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved