triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Phân tích 1 landingpage chuyển đổi - Phần 4

 

Phương tiện tham gia

Trường hợp các từ không truyền đạt được giá trị của phiếu mua hàng, hình ảnh có thể vượt trội. Các nghiên cứu cho thấy người xử lý hình ảnh dễ dàng hơn nhiều so với văn bản, điều này có ý nghĩa khi bạn xem con người giải thích thế giới xung quanh mà không cần sự trợ giúp của từ.

Trên trang đích của bạn, hình ảnh như video giải thích có thể chi tiết cách thức hoạt động của quảng cáo và hình ảnh có thể giúp khách truy cập của bạn tưởng tượng được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay đổi thế giới tốt hơn thế nào.

Bên cạnh đó, hình ảnh không phải là một kích cỡ phù hợp với tất cả các giải pháp. Loại bạn chọn để thuyết phục khách truy cập phụ thuộc vào những gì bạn đang cung cấp.

Dưới đây là một số loại mà bạn có thể xem xét sử dụng trên landing page:

Các hình ảnh Landing page

Chọn hình ảnh hoàn hảo để đại diện cho sản phẩm bạn cung cấp là không dễ dàng. Bạn có thể tự hỏi bạn nên chọn cái gì: một lợi ích của sản phẩm hoặc một mô hình sử dụng nó? Bạn nên bao gồm một bức ảnh bìa sách điện tử, hoặc một trang trong cuốn sách?

Bất cứ điều gì bạn quyết định, điều quan trọng là hãy nhớ một trong những hướng dẫn quan trọng để thêm hình ảnh vào Landing page:

Luôn luôn là thông tin. Nếu một hình ảnh không giúp khách truy cập đánh giá lời yêu cầu của bạn, nó sẽ không thuộc về Landing page của bạn. Đây là ví dụ về hình ảnh không có giá trị:

SEO with each letter contained in a light bulb

Nghiên cứu từ Nielsen Norman Group cho thấy những hình ảnh chung chung như thế này bị bỏ qua. Dưới đây là một biểu đồ theo dõi một nhóm người sử dụng Internet khi họ lướt qua một trang web. Chú ý làm thế nào hình ảnh chứng khoán trở nên hoàn toàn vô hình:

Example of a poor stock image on a landing page

Để tận dụng tối đa hình ảnh trang đầu của bạn, điều quan trọng là đảm bảo bạn chọn mộthình ảnh thực sự góp phần vào mục tiêu của trang đó. Dưới đây là một vài điều để xem xét:

Anh hùng bắn súng

Những hình ảnh này (và đôi khi là video) quảng bá sản phẩm của bạn theo một cách khác. Thay vì đánh vần bằng lời, một bức ảnh “anh hùng” cho thấy khách truy cập những lợi ích khi xác nhận đề nghị của bạn là:

Example of what Hero Shot Images are used for

Đây là một ví dụ từ Angie Schottmuller:

Angie Schottmuller Hero Shot Image Example

Cả hai ảnh đều hiển thị sản phẩm, nhưng một ảnh ở bên phải giúp khách truy cập hình dung lợi ích của nó. Đây là một số ví dụ khác cho cùng một đề nghị:

Loại hình ảnh này có thể hoạt động cho hầu hết các sản phẩm hoặc dịch vụ - từ chăm sóc bãi cỏ đến đồng hồ, và thậm chí cả phần mềm. Tìm hiểu thêm về cách tạo các bức ảnh anh hùng sử thi ở đây.

Hình ảnh sản phẩm

Một sản phẩm tốt cho phép một khách truy cập để xem các ins and outs của bạn đề nghị. Nếu đề nghị đó là kỹ thuật, đây là một cách hiệu quả để giới thiệu các tính năng của nó:

Product Landing Page Example Featuring a Red Hiking Backpack

Ba lô này có rất nhiều túi, góc và dây đai. Một số hình ảnh sản phẩm giúp mọi người hiểu rõ hơn về nó. Nếu lời đề nghị của bạn tương tự có nhiều tính năng cần được đnhấn mạnh để giúp khách truy cập đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn, loại phương tiện này có thể thích hợp.

Nếu bạn chụp ảnh sản phẩm, hãy đặt mình vào tâm trí khách truy cập. Họ cần những gì để xem để đánh giá đầy đủ về đề nghị  của bạn?

Ví dụ: hầu hết các ebook landing page đều có hình ảnh bìa của nguồn. Tuy nhiên, điều đó không giúp khách truy cập đánh giá nội dung bên trong ebook. Thay vào đó, bản xem trước nội dung bên trong làm được điều đó, như được hiển thị trên landing page sự liên quan này:

 

Hãy nhớ rằng: Phát triển hình ảnh tuyệt vời cho sản phẩm của bạn không chỉ là sử dụng đúng camera hoặc tìm đúng ánh sáng. Đó là việc tạo ra thứ thông tin mà khách truy cập của bạn thực sự có thể sử dụng.

Infographics

Khái niệm dữ liệu có thể là khó cho người tiêu dùng trung bình. Trên trang đích của bạn, bảng thống kê số liệu như biểu đồ và đồ thị có thể làm cho thống kê dễ truy cập hơn. Dưới đây là một ví dụ cơ bản từ Five9, nhà cung cấp phần mềm trung tâm cuộc gọi:

 

Five9 Landing Page Example Featuring Bar Chart

Biểu đồ thanh nhỏ giúp mọi người khái niệm chính xác mức độ Five9 có thể cải thiện hiệu quả của trung tâm cuộc gọi.

Đây là một ví dụ khác từ Malwarebytes - một biểu đồ thông tin giúp khách truy cập so sánh các kế hoạch khác nhau của công ty:

 

Malwarebytes Premium Landing Page Example

Và đây là một điều nữa từ Wrike, điều này thu hút sự chú ý đến lợi ích của việc sử dụng phần mềm theo khách hàng:

Wrike Landing Page Featuring Benefits of Product

Nếu thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi liên quan đến việc so sánh hoặc trình bày các con số, một infographic có thể là một cách mạnh mẽ để minh hoạ bộ dữ liệu.

Các biểu tượng

Trên các landing page, các biểu tượng đặc biệt hữu ích vì những lý do được trình bày trước đây. Thứ nhất, mọi người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn và dễ dàng hơn văn bản. Một biểu tượng được thiết kế tốt có thể làm cho ý tưởng hoặc hành động dễ nhận biết hơn.

Thứ hai, mọi người không thích đọc. Giống như các viên đạn, các biểu tượng có thể chia nhỏ các khối văn bản dài không cần thiết. Hãy xem cách QuickBooks sử dụng chúng trên trang đích này:

 

Mỗi văn bản bổ sung đi kèm là một cách để tăng cường sự hiểu biết. Ví dụ biểu tượng "Effortless Invoicing" sử dụng các đường kẻ đằng sau một hình ảnh nghiêng của một tài liệu để truyền đạt chuyển động và chỉ ra một quy trình lập hóa đơn nhanh chóng.

Biểu tượng "Nhận thanh toán ngay lập tức" giúp mọi người hiểu rằng khách hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng trả tiền bằng thông tin tài khoản được lưu trữ trong đám mây. Nếu bạn chọn kết hợp các biểu tượng vào thiết kế trang đích của mình, hãy đảm bảo rằng chúng là ...

đủ lớn để thu hút sự chú ý và xem chi tiết

đủ rõ ràng để hiểu

rằng chúng được đặt gần với một số loại văn bản đi kèm giúp làm rõ ý nghĩa của chúng

Dưới đây là một trang có thể có lợi từ một số biểu tượng để chia nhỏ văn bản:

Danh hiệu tin cậy ( Trust badges )

Những hình ảnh này làm cho khách hàng tiềm năng thoải mái hơn với việc chuyển đổi trên landing page của bạn. Đó là các chỉ báo rằng trang web của bạn được an toàn để hoàn thành các giao dịch trên hoặc bạn đang điều hành một doanh nghiệp hợp pháp.

Bởi vì khách truy cập biết rất ít về những gì làm cho trang web an toàn và họ không phải lúc nào cũng có thời gian để nghiên cứu công ty của bạn, họ tìm kiếm con dấu hoặc phù hiệu như những người dưới đây như các phím tắt để xác định độ tin cậy của bạn:

 

Image Showing Landing Page Trust Seals

Viện Baymard cho thấy, trong số đó, có thể nhận biết và đáng tin cậy nhất như sau (đối với người mua cụ thể):

Chart Showing the Baymard Institute Site Seal Trust Study

Tuy nhiên, bạn chọn hiển thị tùy thuộc vào thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải. Tìm hiểu thêm về cách chọn đúng chỉ số niềm tin ở phần sau của chương này.

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)

 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved