triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Phân tích 1 landingpage chuyển đổi - Phần 3

 Cách viết một bài quảng cáo hiệu quả cho đối tượng đọc lướt.

Viết cho một người không muốn đọc là điều không dễ dàng. Trên landing page của bạn, đó là những gì bạn cần phải làm, vì khách truy cập ở đó rất nghiêm khắc để đánh giá lời đề nghị của bạn. Họ không muốn đọc chỉ để giải trí.

Những gì họ muốn biết là liệu ebook của bạn đáng để tải xuống, sản phẩm của bạn đáng mua, hoặc hội thảo trên web của bạn đáng để tham dự - và họ muốn biết một cách nhanh chóng. Thậm chí nghiên cứu ban đầu cho thấy khách hàng tiềm năng quyết định ngay lập tức cho dù họ nên đọc bản sao của bạn hay không.

Cách đây mấy thập kỉ, Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp của Munich đã tiến hành một trong những nghiên cứu đầu tiên nhằm tìm hiểu xem mọi người đọc như thế nào. Với máy camera,  họ lần lượt quan sát chủ đề của mắt khi họ gặp một trang mới in lần đầu. Họ phát hiện ra rằng ...

  • Độc giả "entered" trang thông qua "điểm giật gân lớn nhất" - tiêu đề hay hình ảnh chi phối.

  • Tiếp theo, độc giả quét trang, tìm phụ đề, chữ đậm, văn bản có dòng đầu và đoạn văn ngắn.

  • Cuối cùng, họ đọc toàn bộ, không định dạng.

Để thích ứng với phong cách đọc sách đó, bạn cần nhấn mạnh lợi ích của phiếu mua hàng của bạn. Đây là cách ...

Tính rõ ràng, dễ đọc và dễ hiểu

Theo chuyên gia về sử dụng khả năng nổi tiếng Jakob Nielsen, để viết sao chép mọi người đọc, bạn cần tối ưu hóa ba điều:

Rõ ràng

Đây là một ví dụ về một kiểu chữ không hợp lệ:

Illegible Type Font Example

Và đây là một kiểu khác:

Illegible Type Font Example 2

Để được rõ ràng, cho bài quảng cáo landing page của bạn cần:

  • Không nên quá nhỏ (D Bnonn Tennant gợi ý 16px vì đó là kích cỡ chúng ta thường đọc trong sách).

  • Nên tương phản với trang mà nó được viết (phông chữ tối trên trang màu sáng).

  • Nên rõ ràng đủ để khách truy cập phân biệt giữa các ký tự. Hãy thử sử dụng thử Il1, sử dụng sans-serifs cho bài viết và tránh xa phông chữ trang trí với kích thước nhỏ.

Đây là một ví dụ từ Giảm giá Hoàng gia và VWO cho thấy làm cho một phông chữ rõ ràng hơn có thể dẫn đến một sự chuyển đổi tăng lên. Thứ nhất, trang kiểm soát với "Sale Price" nhỏ:

Royal Discount Legible Font Example Version 1

Sau đó, sự thay đổi đã thu hút nhiều sự chú ý hơn với một “Sale Price” loại lớn hơn và dễ đọc hơn:

Royal Discount Legible Font Example Version 2

Kết quả là tăng hơn 36% chuyển đổi "Thêm vào giỏ hàng"!

Tính dễ đọc

Khả năng dễ đọc có liên quan đến việc người truy cập có thể đọc các dòng và khối văn bản dễ dàng như thế nào. Để bài viết có thể đọc được, bạn phải chú ý đến:

  • Chiều dài của dòng: Lề trái là đường kẻ mắt của chúng tôi khi đọc. Nếu một dòng văn bản quá dài, nó sẽ thử thách tính kiên nhẫn sự chú ý của chúng ta. Tuy nhiên nếu nó quá ngắn, nó sẽ phá vỡ nhịp điệu của chúng ta bằng cách buộc chúng ta phải trở bên lề quá thường xuyên. Một giới hạn thích hợp, các chuyên gia cho rằng là một dòng dài từ 50-75 ký tự.

  • Khoảng cách dòng: Khoảng cách giữa dòng văn bản của bạn có rất nhiều liên quan đến việc liệu khách truy cập của bạn có thể đọc landing page của bạn hay không. Nếu quá nhỏ, bài quảng cáo của bạn sẽ bị nén - dòng trên trộn với dòng dưới nó. Nếu nó quá lớn, nó sẽ làm căng thẳng đôi mắt khi họ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa các dòng. Nhà thiết kế Matthew Butterick nhận định rằng khả năng đọc được tối đa hóa khi khoảng cách dòng là 120% -140% kích thước:

Maximized Readability Line Spacing of 120%-140% for type size

  • Giao diện: Trong nhiều năm qua, con người đã đọc với sự trợ giúp của một hệ thống dạng lưới. Trước internet, các cột báo và các trang sách giúp hướng mắt nhìn về các từ, câu, và dòng tiếp theo. Một nhà thiết kế landing page tốt sẽ tạo lại hệ thống dạng lưới trên web. câu, và dòng tiếp theo. Bỏ qua nó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn sẽ làm suy giảm khả năng đọc nội dung của bạn. Trong trường hợp này, truyền thống hoạt động tốt nhất.

Landing Page Readability Example

  • Khối văn bản: khối văn bản không nên ở đâu trên landing page của bạn. Các nghiên cứu đã cho thấy bài quảng cáo có thể dễ dàng đọc được dưới dạng các khối nhỏ - hai đến ba câu tối đa. Các khối lớn, như hình dưới, sẽ chỉ đe dọa khách truy cập của bạn, họ sẽ bỏ trang đó trước khi họ bắt đầu đọc:

Microsoft Landing Page with Block Text is shown

  • Các cụm từ ghép và các trạng từ không cần thiết: "Sự thật vấn đề là", "điều đó được nói" - chúng chỉ là hai ví dụ về các cụm từ đóng góp vào số lượng từ mà không làm tăng giá trị. Giảm bớt chúng, cùng với các trạng từ không cần thiết có thể được thay thế cho một cái gì đó rõ ràng hơn và ít rườm rà hơn. Ví dụ: "Di chuyển nhanh" trở thành "tăng tốc." "Tuyệt đối hoàn hảo" trở thành "hoàn hảo." Trên landing page của bạn, nơi mà sự chú ý thấp và thời gian có giá trị, điều quan trọng là phải tạo ra một từ làm công việc của hai từ.

Sự nhận thức

Sự cần thiết thứ ba và cuối cùng cho bài quảng cáo là sự hiểu biết, nó tập trung vào vấn đề liệu khách truy cập của bạn có thực sự hiểu được đề nghị của bạn hay không. Để tối đa hóa sự nhận thức:

  • Sử dụng những từ ngắn gọn. Chúng không chỉ dễ dàng hơn cho khách truy cập để hiểu, mà ngoài ra, nghiên cứu đã cho thấy chúng sẽ làm cho bạn có vẻ thông minh hơn.

  • Hủy bỏ biệt ngữ. Những từ ghép như "dipperability" không có ý nghĩa gì đối với khách truy cập. Họ không quan tâm đến các tính năng từ phiếu mua hàng của bạn. Tránh nhầm lẫn chúng với các thuật ngữ thương mại hoặc ngôn ngữ của riêng bạn. Nói bằng ngôn ngữ của họ. Máy cắt cỏ "Platinum loại 19 HP Briggs & Stratton Intek OVE engine" là vô nghĩa cho đến khi bạn giải thích rằng nó kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Lưu ý mỗi dấu chấm đầu hàng trong trang này trình bày một tính năng, sau đó hiểu rõ lợi ích của nó rõ ràng.

  • Ngắt nội dung không rõ ràng. Sản phẩm của bạn không phải là "phí bảo hiểm" hay "tuyệt vời". Nó nhanh, hoặc nó bền. Nó không "cải thiện hiệu suất tiếp thị". Nó "biến bạn thành một copywriter bật thầy, có khả năng bán bất cứ thứ gì với chữ viết" hoặc thậm chí tốt hơn: Nó dạy cho bạn tất cả các kỹ năng bạn cần biết để trở thành một copywriter bật thầy.

Rõ ràng những gì bạn có thể cung cấp là rất quan trọng cho sự hiểu biết. Một nghiên cứu của Sheena Iyengar cho thấy khi nhân viên được cho biết tất cả những lợi ích của việc tiết kiệm tiền, họ có thể mở quỹ hưu trí hơn 20%. Họ cũng cam kết đóng góp thường xuyên hơn 4% so với những người không được hướng dẫn xem xét lợi ích của việc tiết kiệm tiền.

 

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved