triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Phân tích 1 landingpage chuyển đổi - Phần 2

 PHẦN 2

Sự cần thiết phải cập nhật thông tin và kiến thức mới

Khi thế giới tiến bộ một cách thần tốc, tất cả chúng ta đều cần phải theo kịp các công cụ và kiến thức mới nhất để giải quyết các vấn đề của mình.

Nếu đề xuất của bạn là sự xuất hiện mới có thể cải thiện cuộc sống khách hàng của bạn theo triển vọng mà họ chưa quen, điều quan trọng là phải cho họ biết như những tiêu đề này:

  • Giới thiệu các mẫu LinkedIn Lead Gen

  • Chú ý các nhà tiếp thị tinh vi và sớm chấp nhận: Hãy là một trong những người đầu tiên thử tự phục vụ được InMail tài trợ.

  • 2016 Nghiên cứu điểm chuẩn về Email Marketing

  • DỮ LIỆU MỚI: Tác động Chia sẻ Xã hội Xếp hạng Hữu Ích & Giá Mỗi Nhấp chuột?

Như trường hợp tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu và tiêu đề tò mò, tiêu đề tin tức hoạt động tốt nhất khi kết hợp với sự quan tâm đến bản thân người đọc. Không có lý do để click qua, khách hàng tiềm năng sẽ không click vào chúng.

Nút kêu gọi hành động hấp dẫn

Thiết kế nút kêu gọi hành động hiệu quả là phức tạp hơn bạn nghĩ. Phải mất nhiều hơn là chỉ đơn giản ném các từ vào một hình dạng được liên kết tới trang "cảm ơn" của bạn. Cẩn thận, bạn cần phải chọn đúng bản sao, kích thước, hình dạng, vị trí và màu sắc.

1. Bản sao

Kêu gọi hành động truyền thống không có ý nghĩa gì cả. Cho đến thời điểm này, các nhà tiếp thị đã tập trung nhấn mạnh đến việc người đọc phải làm gì để xác nhận một đề nghị, sử dụng những từ như “Download” và “Request.” Nhưng chuyên gia về khả năng sử dụng D Bnonn Tennant nghĩ CTAs nên được viết theo một cách khác:

Sau khi tiêu tốn hàng giờ trên các kênh và các mục tiêu, sự liên tục và thời gian, chỉ là tự nhiên chúng ta bắt đầu suy nghĩ về những triển vọng của chúng ta phải làm để kích hoạt các sự kiện chúng ta đã lên kế hoạch.

Đó là lý do tại sao chúng ta nói về lời kêu gọi hành động - chúng ta đang yêu cầu các khách hàng tiềm năng của chúng ta làm điều gì đó.

Vấn đề đó là ngược lại. Khách hàng muốn biết những gì họ nhận được, chứ không phải những gì họ phải làm. Thay vì kêu gọi khách hàng của chúng ta hành động, chúng ta nên cho họ những lợi ích mà chúng ta đã hứa. Chúng ta nên nhấn mạnh những gì sẽ làm cho họ, chứ không phải những gì họ phải làm để có được nó.

Ví dụ, tác động xây dựng thương hiệu và thiết kế sử dụng những ý tưởng để tối ưu hóa một nút CTA trên một ebook landing page. Nút nguyên bản được đọc là “Free Download:”

Impact Branding & Design Ebook Landing Page Free Download

Tuy nhiên, sự thay đổi này nhấn mạnh đến lợi ích của việc yêu cầu tải xuống với bản sao "Hãy xem cách tôi thu hút thêm khách hàng":

Impact Branding & Design Ebook Landing Page Attract Customers

Nút mới đã cải thiện chuyển đổi gần 80%:

Impact Branding & Design Ebook Landing Page Test Results

Lấy ví dụ khác, lần này từ Empire Flippers, người đã thay đổi CTA của họ từ "Join Us" thành "Make Money Flipping Websites". Kết quả là tăng 33,1% trong chuyển đổi:

Empire Flippers Landing Page CTA example

Dưới đây là một ví dụ cuối cùng để hướng về đích, lần này từ Roader Studios. Thứ nhất, CTA trước:

Roader Studios CTA Version 1

Sau đó, điều chỉnh, mang lại tỷ lệ chuyển đổi tăng 8,39%:

Roader Studios CTA Version 2

Lần tiếp theo bạn tạo phiếu mua hàng landing page, đừng làm cho khách truy cập của bạn làm việc để xác nhận quyền sở hữu. Thay vào đó, hãy làm cho họ vui mừng xác nhận quyền sở hữu bằng cách nhấn mạnh lợi ích của việc thực hiện điều đó trên nút của bạn (ngoại trừ: nếu bạn đang tạo một trang bán hàng). Trong trường hợp này, tốt nhất là rõ ràng với các CTA như "Mua" hoặc "Tài trợ", vì vậy khách hàng tiềm năng biết thẻ của họ sẽ bị tính phí khi họ nhấp vào nút.

Ngoài bản sao, có ba điều bạn cần lưu ý khi thiết kế nút CTA:

2. Size

Nếu nút của bạn quá nhỏ, sẽ không chỉ khó nhận biết; nó sẽ trở nên khó hơn để click vào. Hầu hết mọi người truy cập internet thông qua các thiết bị di động bây giờ, có nghĩa là nút của bạn phải là một mục tiêu đủ lớn cho ngón tay khách hàng tiềm năng.

Một nghiên cứu của MIT cho thấy rằng touchpad trung bình là từ 10 đến 14mm, làm cho kích thước nút tối thiểu 10x10mm là tốt:

Graphic showing the average Touchpad size between 10 and 14mm

Bất kỳ kích thước nhỏ hơn đó, nghiên cứu chỉ ra nút của bạn sẽ là quá nhỏ cho một mục tiêu. Khách ghé thăm sẽ nản lòng khi cố gắng nhấn nó:

Graph showing the average touch size for fingers

3. Hình dạng

Nếu bạn thiết kế nút của bạn trong hình dạng của một ngôi sao, rất có thể là khách truy cập sẽ không biết đó là một nút. Đó là bởi vì họ có một ý nghĩ định kiến về hình dạng một nút dựa trên thực tế cuộc sống và online.

Các phím trên bàn phím của họ là các nút họ được sử dụng để nhấn, do đó, những nút online trông giống như thế này:

Picture showing a blue rectangular button with "Button" text included

Dưới đây là ví dụ về một nút họ sẽ không nhận ra:

RIPT Apparel showing a poor example of a button

Các hình dạng vô định ở góc dưới bên phải không giống như một nút thông dụng. Khi các nhà thiết kế thay đổi nó trông giống như một nút truyền thống, các chuyển đổi dự kiến sẽ tăng lên:

RIPT Apparel showing a great example of a button

Với hình chữ nhật truyền thống, và các đầu mối về văn bản như "Thêm vào giỏ hàng" trong khối chữ, nút mới cho thấy khả năng nhấp của nó.

Các hiệu ứng khác, như che bóng, có thể làm cho một nút dễ nhận biết hơn bằng cách tạo ra một diện mạo 3D.

Kỹ thuật này nằm dưới một khái niệm được gọi là “skeuomorphic design”, nó xoay quanh việc tạo ra các phiên bản kỹ thuật số giống hệt nhau của các đối tượng thực tế. Dưới đây là một ví dụ về một máy tính được tạo ra bằng các phương pháp skeuomorphic:

 

Skeuomorphic Design of a Calculator

Các nút được tạo ra với các hiệu ứng như thế này được sử dụng tốt nhất đối với những khán giả không thông thạo internet. Đối với người sử dụng dày dạn, kỹ thuật thiết kế phẳng cũng có thể hoạt động tốt. Đây là máy tính một lần nữa, thời gian này được tạo ra bằng cách sử dụng thiết kế phẳng:

Flat Design of a Calculator

Lưu ý rằng không có hiệu ứng 3D được sử dụng, như bóng đổ hoặc bóng quá mức. Nếu người mua nghiên cứu xác định được rằng những nút nh mục tiêu của bạn được tạo thành từ người dùng web kỳ cựu, nút kiểu này có thể hoạt động quá tốt.

Đối với một phương tiện hữu hiệu, hãy xem xét "Flat 2.0". Kiểu dáng thiết kế cân bằng giữa nút định dạng gần như được định dạng skeuomorphic và nút phẳng nhỏ gọn. Nó làm điều đó tinh tế. Dưới đây là nút Flat 2.0:

 

Flat 2.0 Button Design Example

Cuối cùng, các hiệu ứng bạn thêm vào hình dạng của nút bạn thiết kế sẽ phụ thuộc vào người bạn mong đợi nhấp vào nó. Bản thân hình dạng của nó vẫn nên là  hình chữ nhật. Hãy xem các ví dụ về 100 landing page. Bạn sẽ không tìm thấy nút tròn, hình vuông hoặc hình bát giác.

Lý do trở lại Luật về Người dùng Web của Jakob Nielsen, chỉ rõ điều hiển nhiên nhưng có giá trị đối với thiết kế trang của bạn: người dùng Internet dành phần lớn thời gian của họ trên các trang web khác chứ không phải của bạn. Điều đó có nghĩa là họ phát triển sự mong đợi của họ về cách trang web hoạt động trên các trang web khác.

Vì vậy, nếu mỗi landing page khác có nút hình chữ nhật, thì bạn cũng nên làm như vậy. Sự khác biệt (như trong ví dụ RIPT Apparel ở trên) có thể khiến trang của bạn bị bỏ rơi.

Trong copywriting, điều quan trọng là phải tạo sự khác biệt và sáng tạo. Nhưng khi nói đến thiết kế và khả năng sử dụng, việc lệch khỏi định mức có thể gây nhầm lẫn và khiến khách truy cập phải rời khỏi trang đích của bạn.

4. Vị trí

Có thể bạn đã nghe nó một triệu lần: "Lời kêu gọi hành động luôn đi qua màn trình diễn."

Thông thường, những người đề xuất "thực tiễn tốt nhất" này làm như vậy bởi vì họ đã đọc mà mọi người không thích chuyển hướng. Nhưng đó không phải là sự thật.

Thử nghiệm Marketing đã chứng minh rằng CTA có thể hoạt động dưới màn hình đầu tiên khi họ di chuyển từ đây (trong màn hình đầu tiên):

Above the Fold CTA Example

... đến đây (dưới màn hình):

Below the Fold CTA Example

Kết quả là tỷ lệ chuyển đổi tăng 20%. Nguyên nhân, theo các nhà nghiên cứu, liên quan đến nội dung được trình bày trước lời kêu gọi hành động:

Nếu bạn chỉ đơn giản đặt lời gọi hành động vào trong màn hình đầu tiên, bạn có thể đặt “câu hỏi” trước khi khách hàng tiềm năng thấy được giá trị tại sao họ nên hành động. Hoặc, đôi lúc, thậm chí trước khi họ biết những gì bạn đang yêu cầu. Một trang dài, xấu xí với một hành động gọi hành động "chôn" dưới màn hình đầu tiên có thể vượt trội hơn được gọi là "phương pháp hay nhất”.

Đó là lý do tại sao, nhiều lần, bạn sẽ thấy lời kêu gọi hành động "bị chôn vùi" nhiều hơn nữa trong màn hình bán hàng. Trước khi họ có thể bị thuyết phục để nhấn nút "mua", khách truy cập cần được trình bày với thông tin thuyết phục hơn nhiều từ các trang này hơn là họ sẽ lên một trang cung cấp một ebook miễn phí.

Khi quyết định vị trí của bạn, hãy xem xét đề xuất của bạn: Nếu nó phức tạp hoặc tốn kém, nó có thể yêu cầu nhiều yếu tố hơn như sao chép, chứng thực, và phương tiện truyền thông để chuyển đổi khách truy cập. Và điều đó sẽ đẩy hiệu quả nút CTA xuống thấp hơn.

Ví dụ: trên các landing page dài hơn như trên này, nút CTA không xuất hiện cho đến khi khách truy cập di chuyển đến hàng ngàn từ của bản sao và vô số lời chứng thực.

Nếu đơn đặt hàng của bạn đơn giản, một trang ngắn với lời kêu gọi hành động được đặt trong màn hình đầu tiên có thể là tất cả để chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đó là trường hợp trên hầu hết các landing page cung cấp tài nguyên miễn phí như sách điện tử hoặc báo cáo. Dưới đây là ví dụ từ Superior Visual:

Superior Visual CTA Example

Nhưng ở trên hoặc dưới màn hình đầu tiên không phải là sự cân nhắc duy nhất bạn cần thực hiện khi định vị nút kêu gọi hành động của mình ...

Xem xét ví dụ này, từ Nature Air, trong đó nút kêu gọi hành động được đặt ở bên phải của trang:

 

Nature Air CTA Example

Tại vị trí đó, khách truy cập hầu hết sẽ bỏ qua, những người khi đến trang có thể theo mô hình tiêu thụ trang này:

Đầu tiên, họ nhận thấy bức ảnh của những người lướt sóng.

Tiếp theo, họ rút ra được tiêu đề "Tamarindo Chuyến bay."

Cuối cùng, họ tiếp tục giảm phần còn lại của trang để tiêu thụ văn bản và phân nhóm phụ cho đến khi đạt đến cuối trang.

Trong tiến trình toàn bộ đó, độc giả đã bỏ lỡ lời kêu gọi hành động vì nó không phù hợp với luồng tiêu thụ tự nhiên của họ. Do thanh bên phải có xu hướng chứa thông tin ít liên quan hơn đến khách truy cập, như quảng cáo và các liên kết điều hướng, thông thường nó được chú ý ít hơn phía bên trái của trang. Nghiên cứu củng cố điều này:

 

Nielson Group Horizontal Attention Chart

Khi nút được di chuyển để phù hợp với phong cách đọc của khách truy cập, các chuyển đổi tăng lên 591%:

Horizontal Attention Reading Style Results

Để thích ứng với tiến trình tự nhiên của khách truy cập, bạn cần phải hiểu cách họ đọc. Điều đó sẽ được đề cập đến trong chương tiếp theo.

5. Màu sắc

Nếu bạn chưa quen với thiết kế landing page, bạn có thể tránh xa các nút màu xanh lá cây. Thay vào đó, bạn thích màu đỏ vì chúng tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. Trong số các nghiên cứu điển hình khác, Hubspot này đã chứng minh điều đó:

 

HubSpot Button Color Test Results

Nhưng một cái nhìn sâu hơn về nghiên cứu này cho thấy rằng không phải là "màu đỏ đánh bại màu xanh trong mọi trường hợp". Thay vào đó, nó là nút nổi bật hơn thu được nhiều sự chú ý hơn.

 

Trong trường hợp này, màu đỏ đánh bại màu xanh lá cây vì nó tương phản tốt hơn với các phần tử trang khác. Màu xanh lá cây, màu sắc của nút CTA ban đầu, đã được bao gồm trên trang ở một số nơi: biểu trưng, hình ảnh và biểu tượng ở cuối trang.

 

Những gì nó đi xuống đến mức này: Con người cần biết nơi để bấm vào để chuyển đổi.

Các nút CTA hiệu suất cao không cố gắng thay đổi viễn cảnh một cách tinh vi bằng tâm lý màu sắc. Mối quan hệ của màu xanh đối với "đi đến" hay "môi trường" và ý nghĩa "nguy hiểm" của màu đỏ rất ít liên quan đến khả năng thuyết phục mọi người nhấp chuột.

 

Thay vào đó, nó tương phản và rõ ràng làm cho chúng hấp dẫn khách truy cập. Một nút màu đỏ hét lên "tôi ở đây" với khách truy cập khi đến nơi. Trong trường hợp này, một nút màu xanh lá thì không.

 

 

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved