triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Phân tích 1 landingpage chuyển đổi - Phần 1

Chuyển đổi khách truy cập có sự kết hợp của nhiều yếu tố thiết kế. Đồng thời, chúng không chỉ cần phải tạo thành một bố cục lô-gic, mà còn là một Landing page có thể sử dụng tốt. Ở mức tối thiểu, đây là những gì bạn cần phải đưa vào  Landing page của mình để buộc các khách hàng tiềm năng hành động:

PHẦN 1:

Không tồn tại điều hướng

Trong hầu hết các trường hợp, liên kết điều hướng sẽ hữu ích cho khách truy cập trang web muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn thông qua các trang khác như "About" hoặc "Services". Tuy nhiên, trên Landing page của bạn, chúng không cần thiết. Trang đích của bạn là một thang máy ảo. Nó là một trang tóm tắt đề nghị của bạn cung cấp cho khách truy cập tất cả những gì họ cần biết để quyết định có nên chuyển đổi hay không. Nếu không liên quan đến phiếu mua hàng, nó không được bao gồm trong thiết kế của bạn. Điều đó có nghĩa hầu hết thông tin trên trang "About" của bạn - giống như câu chuyện về cách công ty của bạn khởi đầu - có lẽ không cần thiết. Nội dung blog của bạn không phải là một trong hai.

Mỗi khi bạn cung cấp cho khách truy cập một liên kết đến một trang khác trên website của bạn, có nghĩa là bạn cung cấp cho họ một con đường thoát ra. Và bằng cách đó, bạn đang giết chết tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Dưới đây là hai nghiên cứu trường hợp chứng minh điều đó ...

HubSpot đã thử nghiệm hai phiên bản landing page - một trang có liên kết điều hướng và một trang không có:

hubspot-landing-page-navigation-test (1).png


Đây là kết quả:


hubspot-landing-page-navigation-test-results (1).png

Mỗi kiểm tra có ý nghĩa thống kê cho thấy landing pages mà không có điều hướng đã chuyển nhiều khách truy cập hơn các landing pages có điều hướng. Trong trường hợp, loại bỏ điều hướng tăng tỷ lệ chuyển đổi gần 30%.

Một nghiên cứu trường hợp khác của Yuppiechef và VWO cho thấy một điều tương tự, thậm chí còn ấn tượng hơn. Đây là bản gốc:


yuppiechef-landing-page-with-navigation (1).png


Và đây là biến thể, không có điều hướng:


yuppiechef-landing-page-without-navigation (1).png

Điều này đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 100%!

Và mặc dù các ví dụ này tập trung vào các liên kết điều hướng trong tiêu đề landing page của bạn, không nên có liên kết điều hướng bất cứ nơi nào trong thiết kế của bạn. Chúng không nên ở trong các tiêu đề phụ, đoạn trích dẫn hoặc thậm chí là chân trang của bạn.Điều này đã được đề cập rất nhiều lần nhưng nó đáng để nhắc lại: Liên kết điều hướng giết tỷ lệ chuyển đổi.

Một tiêu đề hấp dẫn

Nếu không có lời kêu gọi hành động, sẽ không khách hàng nào có thể chuyển đổi trên trang của bạn; nếu không có bản sao lợi ích theo định hướng, họ sẽ không biết tại sao họ nên thực hiện hành động. Nhưng không có tiêu đề hấp dẫn, khách truy cập của bạn sẽ không kiên nhẫn lâu để xem bất kỳ yếu tố khác trên landing page của bạn.

Điều đó làm cho tiêu đề của bạn trở thành một trong những yếu tố thiết kế quan trọng nhất. Đây là cách làm thế nào đển tận dụng tối đa nó:

Làm thế nào tạo ra một tiêu đề ấn tượng

Bạn không thể nhận ra nó bây giờ, nhưng các phân nhóm trên văn bản này có chứa một cụm từ thuyết phục mạnh mẽ.. Nó có thể được sử dụng trong nhiều tiêu đề hơn bất kỳ chuỗi từ khác kể từ buổi sơ khai của quảng cáo hiện đại - và vì một lý do đó: Nó hoạt động.

Cụm từ đó là "Làm thế nào."

Và lý do nó hoạt động là vì nó nhắm vào lợi ích cá nhân của khách hàng. Khi họ thấy một dòng tiêu đề bắt đầu bằng từ "Làm thế nào," họ biết họ sẽ học hỏi, hoặc cải tiến bằng cách yêu cầu và sử dụng nội dung. Đây là một số ví dụ từ các chiến dịch hiện tại:

  • SEMrush Team: Làm thế nào để Khách hàng đến với Doanh nghiệp Địa phương của bạn với Quảng cáo trên Facebook.

  • Social Media Examiner: Cách sử dụng các câu chuyện trên Facebook cho Marketing.

  • Content Marketing Institute: (Webinar mới) Làm thế nào để Xây dựng Danh sách Email của bạn.

  • Eric Sui: Làm thế nào để Phân tích cạnh tranh của bạn trong ít hơn 10 phút.

Trong tất cả các chiến lược, đây là cách an toàn nhất để sử dụng. Bạn không thể sai lệch với tiêu đề bắt đầu bằng "Làm thế nào để".

Trên đầu trang của sự cần thiết để cải thiện, có những nhu cầu bẩm sinh khác mà tất cả chúng ta đều có mà copywriter có tay nghề cao có thể tận dụng …

Điều đầu tiên cần thiết phải cải thiện, đó là  tất cả nhu cầu bẩm sinh của chúng ta sở hữu mà copywriter có tay nghề cao có thể tận dụng ...

Sự cần thiết để đáp ứng sự tò mò

Khi chúng ta đọc tiêu đề như "Một kỹ năng sẽ viết từ tốt đến tuyệt vời", chúng ta không thể không click qua chúng. Lý do là cái gọi là "khoảng cách tò mò"(curiosity gap).

Theo Joanna Wiebe của Copyhackers, người đã sử dụng khoảng cách tò mò để tăng số lần nhấp chuột lên trang giá 927%, khoảng cách tò mò được định nghĩa là:

"Không gian giữa những gì chúng tôi biết và những gì chúng tôi muốn hoặc thậm chí cần phải biết."

Đây là một ví dụ, từ bài kiểm tra A / B mà cô ấy thực hiện ...

Thứ nhất, biến thể của một trong những trang định giá:


copy-hackers-pricing-page-v1.png

Thứ hai, biến thể 2 của trang định giá:


copy-hackers-pricing-page-v2 (1).png

Các kết quả của bài kiểm tra như sau:


copy-hackers-pricing-page-test-results.png

Số lần nhấp chuột vào kế hoạch vàng trong biến thể một đã được tăng lên 927%. Một cái nhìn gần hơn cho thấy tại sao:

Bạn sẽ nhận thấy rằng, với biến thể đầu tiên, kế hoạch vàng không được liệt kê trong biểu đồ giá cả. Thay vào đó, nó chỉ ở dưới nó. Văn bản đọc:

"Có một danh sách lớn? Chọn kế hoạch vàng lên đến 350.000 địa chỉ liên lạc, 3.5 triệu email mỗi tháng và tốc độ 4 lần. "

Một điều mà nó đã biến mất:là giá cả. Bởi vì người dùng muốn biết kế hoạch chi phí là bao nhiêu, và bởi vì nó không được liệt kê trên trang như các kế hoạch khác đã có, và họ phải click vào để tìm hiểu. Do đó sự gia tăng trong việc nhấp chuột.

Một số ví dụ tiêu đề tò mò:

eMarketerFYI: (Báo cáo mới) Khám phá Số liệu ẩn của Email

NextDraft: Đây là thứ gì thúc đẩy chúng tôi

Eric Siu: Sự liều lĩnh này để phát triển công ty của bạn

Hãy cẩn thận khi tạo loại tiêu đề, mặc dù. Dựa vào sự tò mò một mình để nội dung của bạn đọc là nguy hiểm. Nếu khoảng cách tò mò quá lớn, khách truy cập có thể không bị cám dỗ để đọc phần còn lại của landing page.

Chẳng hạn, trong các ví dụ ở trên, "This Is What Drives Us" là một tiêu đề tạo ra khoảng cách quá lớn. Người đọc có thể sẽ tự hỏi, "Điều đó có nghĩa là gì, và tại sao tôi nên quan tâm?"

Các tiêu đề tò mò nhất bao gồm một yếu tố lợi ích cá nhân. Khách hàng không bao giờ phải tự hỏi bản thân mình "Tại sao tôi nên quan tâm?"

Một ví dụ tốt hơn là "Đẩy mạnh điều này để phát triển công ty của bạn." Nguyên tố tò mò là ở đó, và tuyên bố bất cứ điều gì "this" sẽ giúp độc giả phát triển kinh doanh của họ.

Sự cần thiết để giải quyết vấn đề của chúng ta một cách nhanh chóng

Một chân lý khái quát về con người là tất cả chúng ta vốn có lười biếng và tham lam. Một số người nói rằng nó đang tiến hóa theo chúng ta: Chúng ta chỉ nỗ lực khi chúng ta phải làm một cách để bảo tồn năng lượng của chúng ta cho các nhiệm vụ liên quan đến sự sống còn.

Điều đó có nghĩa là chúng tôi muốn có sự quay trở lại cho số lượng công việc nhất định - luôn luôn - đó là lý do tại sao tiêu đề "nhanh và dễ" hoạt động rất tốt. Họ đưa ra đề nghị của bạn như là một giải pháp dễ dàng cho các vấn đề của các nhà đầu tư.

Đây là một ví dụ từ AWAI:

awai-quick-and-easy-headline (1).png


Các từ "nhanh nhất" và "dễ nhất" thu hút người đọc, cũng như cụm từ "chỉ 10 giờ vui vẻ và hiệu suất cao". Hầu hết mọi người sẽ nhảy vào  để có cơ hội học những kỹ năng mà họ có thể biến sự nghiệp thành sáu con số trong một khoảng thời gian ngắn.

Điều này có thể hoạt động cho hầu hết các sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy tự hỏi mình: Đề nghị của tôi đưa mọi người vào đâu?

Phần mềm có thể tạo ra các nhà tiếp thị nhanh nhẹn; các khóa học có thể tạo ra những người kể chuyện chính. Xác định cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn biến đổi khách truy cập của bạn và cho họ biết trong tiêu đề của bạn.

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)


 

 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved