triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng SEM

 

Khi SEM trở nên một phần không thể tách rời trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bất kỳ doanh nghiệp nào, để có được kết quả mong muốn, nó cần được thực hiện đúng.

Chúng ta hãy nhìn vào 5 trong số những sai lầm thường gặp nhất của SEM mà các nhà tiếp thị đưa ra để bạn có thể tạo các chiến dịch SEM có lợi nhuận cao.

1. Không nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn

Đây là quảng cáo cơ bản 101, nhưng nếu bạn không hiểu thị trường mục tiêu của bạn là ai và họ quan tâm đến cái gì, bạn sẽ không thể tạo ra những quảng cáo phù hợp với họ. Bạn muốn nhắm mục tiêu một thị trường cụ thể để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ hơn cho những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Bạn nên thiết lập các cuộc phỏng vấn với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu về những gì họ đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những đặc điểm của họ và cách sản phẩm của bạn đề cập đến chúng. Khám phá ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng để khi bạn viết bản sao nó cảm thấy như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.

 

Showing 3 steps for identifying the problems your target audience is facing

Hãy xem ai là đối thủ cạnh tranh của bạn và ngôn ngữ họ đang sử dụng là gì. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể định vị sản phẩm để nó nổi bật lên từ sự cạnh tranh. Bạn có tính năng đối thủ cạnh tranh không, hoặc hỗ trợ khách hàng tốt hơn? Xác định điều gì làm cho bạn khác biệt và điều này cũng phản ảnh với đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của bạn và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.

2. Không tham gia vào mục đích người dùng tài khoản

Chú ý đến mục đích của người dùng cho phép bạn hiểu sâu hơn về những gì người dùng đang tìm kiếm trong khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm. Ý định của người dùng giúp bạn xác định kiểu suy nghĩ của người dùng khi họ gõ một cụm từ khóa nhất định vào công cụ tìm kiếm.

Mục đích của người dùng về cơ bản được chia thành 3 loại:

1. Điều hướng: khi người dùng cố gắng truy cập một trang web cụ thể.

2. Thông tin: khi người dùng tìm kiếm để thu thập thông tin về một chủ đề đặc biệt

3. Giao dịch: Khi người dùng đã sẵn sàng để mua

Để giải thích ý định của người dùng và cách bạn nên lên kế hoạch các chiến dịch SEM, hãy lấy ví dụ về một công ty hư cấu được gọi là "Pretty Pages". Pretty Pages là một công cụ giúp các nhà thiết kế cộng tác trong các dự án.

Khi một khách hàng tiềm năng của Pretty Pages tìm kiếm cụm từ "cách tốt nhất để hợp tác với các dự án thiết kế là gì" thì mục đích của người dùng là ở giai đoạn thông tin. Họ có lẽ vẫn đang tìm kiếm giải pháp tốt nhất và chưa sẵn sàng để mua. Trang đích kết nối với từ khóa này sẽ dẫn người dùng đến một trang giáo dục.

Bây giờ, nếu khách hàng tiềm năng tìm kiếm từ khóa, "Liệu Pretty Pages có phải là công cụ tốt nhất cho việc hợp tác thiết kế?" Bạn biết rằng khách hàng có khuynh hướng mua sớm và có ý định giao dịch người dùng. Trang đích của bạn  ở giai đoạn này nên đi đến vấn đề và cho họ biết lý do tại sao bạn là người giỏi nhất trong kinh doanh và sau đó hướng họ đến cố vấn cá nhân hoá của bạn.

Tìm ra từ khóa nào mô tả loại mục đích mua hàng nào và nhắm mục tiêu đúng các từ khoá đó với trang đích của bạn và chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm tổng thể.

3. Thiết lập và quên chúng đi

Để tối đa hóa ROI từ các chiến dịch SEM của bạn, bạn cần kiểm tra chiến dịch ít nhất mỗi tuần một lần. Chỉ vì bạn có thể tự động hoá quá trình, không có nghĩa là bạn nên làm thường xuyên. Nếu không, bạn có thể sẽ phải chi nhiều tiền cho quảng cáo mà không có bất kỳ kết quả nào hiển thị.

Khi bạn lần đầu tiên thiết lập một chiến dịch, các từ khóa bạn chọn là đoán. Rốt cuộc, bạn không có cách nào biết được một số từ khoá nào sẽ tạo ra lưu lượng truy cập, đồng thời tạo ra lợi nhuận cho bạn. Bạn có thể thực hiện dự đoán có giáo dục nhưng bạn vẫn cần theo dõi kết quả của quảng cáo để tìm hiểu và thực hiện thay đổi theo dữ liệu. Bạn cũng nên thêm các từ khoá phủ định và thử nghiệm với các loại đối sánh.

Kiểm tra giá thầu của bạn. Tăng giá thầu của bạn cho những người thực hiện tốt để đảm bảo bạn xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả, đồng thời giảm giá thầu của bạn cho người làm việc kém.

Cuối cùng, thử nghiệm thông điệp của bạn và sao chép trong quảng cáo của bạn. Bạn có nhận được kết quả tốt hơn từ việc có một khẩu hiệu khôn lanh, thông minh, hoặc một tuyên bố lợi ích trực tiếp? Kiểm tra Cố vấn trưởng của bạn. Bạn sẽ chỉ có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo SEM của mình bằng cách giám sát các kết quả và thực hiện thay đổi khi cần thiết.

4. Theo dõi không đầy đủ

Chỉ có 57,7% tài khoản AdWords thực sự đã theo dõi thiết lập cho trang web và chiến dịch của họ. Không gây sốc khi 97% chiến dịch AdWords thất bại. Đảm bảo bạn thiết lập theo dõi chuyển đổi trong AdWords (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào bạn đang quảng cáo trên). Nếu bạn không theo dõi và giám sát kết quả của mình, bạn sẽ không biết quảng cáo nào đang hoạt động và đó là sự lãng phí tiền bạc. Và bạn sẽ không thể tối ưu hóa quảng cáo để tăng chuyển đổi.

Đối với hầu hết các công cụ tìm kiếm, dễ dàng như đặt một đoạn mã trên trang bên phải của trang web hoặc trang đích của bạn, công cụ tìm kiếm tạo ra cho bạn.

 

5. Tạo trang đích không liên quan

Tạo một chiến dịch SEM thành công, không dừng lại ở việc tối ưu hóa quảng cáo và từ khoá của bạn. Rốt cuộc, trang đích là nơi chuyển đổi xảy ra.

Mỗi quảng cáo phải có một trang đích tương ứng. Trang đích là trang độc lập với mục đích duy nhất. Nó loại bỏ bất cứ trở ngại nào đối với việc chuyển đổi.

Quảng cáo của bạn được hướng đến một phiếu mua hàng duy nhất, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng trang đích được kết nối với các trang phù hợp cung cấp và có hành động kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng.

Nếu bạn dành thời gian, tiền bạc và năng lượng của mình để tạo quảng cáo có tỷ lệ nhấp chuột cao, đừng phí phạm nỗ lực đó bằng cách gửi một người đến trang đích chung hoặc trang web chung.

Hãy nghĩ đến việc bạn đang tìm kiếm trang phục lễ hội và được chuyển đến trang chủ của trang web quần áo thay vì trang sản phẩm có trang phục từ quảng cáo mà bạn đã nhấp vào, có thể bạn sẽ bị trả lại. Nghĩa là nhà quảng cáo chỉ trả tiền để không bán.

Tạo trang đích cho mọi quảng cáo có thể có vẻ khó chịu, nhưng không phải nếu bạn có một nền tảng trang đích để hợp lý hoá quá trình tạo trang đích được tối ưu hóa chuyển đổi, cảnh báo tuyệt vời, đáp ứng yêu cầu di động cao.

Sưu tầm và lược dịch


 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved