triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhờ landing page mục tiêu

 Bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào đều có thể trở nên hiệu quả hơn nhờ sự trợ giúp của một landing page mục tiêu, đặc biệt đối với các chiến dịch quảng cáo có trả phí thì bạn tuyệt đối không nên triển khai nếu thiếu một landing page mục tiêu. Khi bạn mua các gói dịch vụ từ ngân sách của bạn để tăng lượng truy cập, các liên kết ngoài và sự thiếu phù hợp với thông báo có thể bạn sẽ mất một số tiền không đáng. Dưới đây là các loại chiến dịch không được chạy trong bất kỳ trường hợp nào nếu không có landing page.

Chiến dịch tìm kiếm có trả phí

Nếu bạn sử dụng AdWords hoặc Bing Ads để hướng lưu lượng truy cập, chiến dịch của bạn sẽ không đạt được tiềm năng của nó nếu không có landing page. Google đã nêu rõ nguyên tắc quảng cáo của mình rằng trải nghiệm landing page có ảnh hưởng rất lớn đến Điểm chất lượng.

 

Nếu không có landing page phù hợp để tìm kiếm khách truy cập, chiến dịch của bạn sẽ bị phạm phải những sai lầm, điều này sẽ làm giảm khả năng hiển thị của quảng cáo và cuối cùng là ít lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Theo Google:

 

“Trải nghiệm landing page là cách đo lường AdWords về mức độ website của bạn cung cấp cho những người click vào quảng cáo chính xác với những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Landing page là một địa chỉ liên kết mà việc khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn và trải nghiệm bạn cung cấp sẽ ảnh hưởng đến Xếp hạng Quảng cáo và vị trí của bạn trong cuộc đấu giá quảng cáo. Quảng cáo của bạn có thể hiển thị ít hơn (hoặc không hề có) nếu họ đánh giá website cung cấp trải nghiệm người dùng kém.”

 

Đây không phải là những điều vô lý, và đây là bằng chứng: Khi Jacob Baadsgaard of Disruptive Advertising bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả phí của khách hàng lên các landing pages dành riêng, ông thấy chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng giảm hơn một nửa:

 

disruptive-advertising-cost-per-lead.jpg

Chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội trả tiền

Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí đã trở nên mạnh mẽ hơn trong vài năm qua với việc tinh chỉnh các khả năng nhắm mục tiêu xác định (và Retargeting). Tuy nhiên, những khả năng nhắm mục tiêu này bị lãng phí nếu bạn gửi lưu lượng truy cập đến trang web với thông tin chung và rải rác (ví dụ như trang chủ hoặc trang “our services” hoặc “products”).

 

Quảng cáo nhắm mục tiêu cao cần các landing pages được nhắm mục tiêu cao với message match để tạo ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí ) tối đa. Nếu bạn biết đủ về người dùng của mình để tiếp cận họ với các thông số quảng cáo nhắm mục tiêu laze, bạn đã biết đủ về họ để cung cấp trải nghiệm landing pages có liên quan cao.

 

Những người nhấp vào quảng cáo của bạn bởi vì họ đã xác định được thông tin có thể giúp họ giải quyết vấn đề. Đó là lý do quan trọng tại sao bạn cung cấp chính xác những gì bạn đã hứa trong quảng cáo của mình.

 

Chiến dịch Retargeting

Tỷ lệ chuyển đổi AdWords trung bình trên search network là 2,7%. Trên display network, chỉ 0,89%. Điều đó có nghĩa là có thể bất kỳ nơi nào giữa 97% và 99% lưu lượng truy cập của bạn sẽ cần phải được thu hút lại landing page của bạn.

 

average-adwords-conversion-rate (1).jpg

 

 

Với các chiến dịch nhắm mục tiêu theo cá nhân phân phối quảng cáo dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng, bạn có thể làm điều đó. Các công cụ như Facebook Pixel và các công ty như AdRoll cho phép bạn gửi quảng cáo cho khách truy cập dựa trên hành vi của họ trên websiteb của bạn.

Và theo Marketo, kỹ thuật này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2-3 lần trên landing page của bạn:

 

marketo-personalized-retargeting.jpg

 

 

Chiến dịch tiếp thị qua email

Email vẫn là kênh có giá trị nhất của  những nhà marketer, mang lại 44 đô la trong ROI cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Khi kết hợp với các trang landing page được nhắm mục tiêu, tiềm năng doanh thu đó thậm chí còn cao hơn.

Trong Email Marketing Report của họ, GetResponse xác định những landing page là một trong 8 "yếu tố quan trọng" của thành công email marketing. Không có gì đáng ngạc nhiên, khi nghiên cứu cho thấy các email được cá nhân hoá tạo ra 6 lần giao dịch hơn và mỗi email cá nhân hoá yêu cầu một landing page được cá nhân hóa để phù hợp. Trong một bài viết trên blog Chiến dịch Monitor với tiêu đề "Cách nào email marketing + landing page cùng làm việc để có được kết quả tuyệt vời", Sal Partovi giải thích tại sao:

 

"Khi một người đăng ký nhấp vào một đề nghị trong một email và được đưa đến một landing page, họ sẽ tập trung vào một mục tiêu và chỉ một mục tiêu duy nhất. Điều đó làm tăng khả năng của một người mua thông qua các hành động.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu không có landing page cụ thể cho một đề nghị email? Rất có thể người đăng ký được đưa tới trang chủ hoặc trang sản phẩm và phải tìm ra cách hành động.

 

Tất nhiên, trang chủ của bạn cũng đầy đủ hàng chục liên kết khác, tab, và hình ảnh. Tất cả những điều này có thể làm mất tập trung cho người đăng ký cụ thể này, những người chỉ muốn theo dõi thông qua với hành động được miêu tả trong email. Đó là lý do tại sao các trang landing page có hiệu quả như vậy. Chúng cắt ngang sự xáo trộn. Một người đăng ký ít có khả năng bị lúng túng hoặc bối rối bởi vì anh ta hoặc cô ấy đến trang mà tập trung vào phiếu mua hàng từ email và cho phép anh ta hoặc cô ấy hành động."

 

Tùy chỉnh những landing page của bạn vào chiến dịch của bạn

Cho đến nay, hai lợi ích lớn nhất mà landing pages cung cấp cho khách truy cập của bạn là cá nhân hoá và tập trung. Nhưng kiểu thiết kế nào cần để cung cấp cho họ? Bạn hãy tìm hiểu thêm trong chương kế tiếp …

 

(Nguồn: sưu tầm và lược dịch)

 



Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved