triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Ngừng Đếm Chữ

 

NGỪNG ĐẾM CHỮ ĐI!

 

5 CÂU HỎI NÀY SẼ GIÚP BẠN BIẾT DỊCH VỤ VIẾT BÀI PR NÀO HIỆU QUẢ

Là một chủ doanh nghiệp, khi dịch vụ viết bài PR gửi bài cho bạn, tiêu chí đánh giá của bạn là gì?

Có phải điều đầu tiên bao giờ bạn cũng sẽ liếc xem bài viết dài bao nhiêu trang?

Rồi đọc xem văn phong viết như thế nào? Nội dung nói về điều gì?

Sau đó bạn sẵn sàng trả tiền cho những bài PR dài ngoằn, văn phong hay, nội dung ý nghĩa.

=> Đó chính là sai lầm của bạn.

Bài PR hiệu quả không phải là một bài văn hay.

Để không mất tiền hoang phí cho những bài PR không hiệu quả.

Bạn hãy đặt ngay 5 câu hỏi sau đây khi duyệt bài từ các dịch vụ viết bài PR bạn thuê viết.

  1. Tiêu đề bài PR có gì thu hút?

Có rất nhiều thông điệp có thể truyền tải đến khách hàng qua tiêu đề bài PR.

Một dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp luôn biết cách gây ấn tượng với khách hàng qua tiêu đề.

Chính vì thế, khi duyệt bài, bạn hãy xem tiêu đề bài PR đó có đủ 3 yếu tố sau không:

  • Ngắn gọn: trung bình từ 5 đến 10 chữ.

  • Ấn tượng: đây là yếu tố quyết định người đọc xem tiếp hay bỏ qua bài viết.

  • Đúng nội dung trọng tâm: chính là thông điệp sản phẩm của bạn.

  1. Ý tưởng của bài PR này là gì?

Ý tưởng làm nên nội dung chứ nội dung không làm nên ý tưởng.

Dịch vụ viết bài PR tốt sẽ kết nối được với người đọc bằng ý tưởng chứ không phải bằng nội dung.

Tôi xin trích một đoạn trong một bài PR hay nhất trong năm 2016.

Trong một lần tình cờ vào trang web NuocHoaPicPic.com để tìm mua nước hoa, ấn tượng lớn nhất của Hà là khi đọc dòng cảm nhận của bạn sinh viên Hàn Quốc tên Kum Jin Sung (đang học ĐH KHXH Nhân Văn Tp.HCM):

“Chai nước hoa Chanel Bleu tôi mua tại NuocHoaPicPic.com thậm chí còn thơm hơn chai mà tôi mua ở Hàn Quốc””

Tiếp theo sau tác giả đưa ra một loạt các ý kiến của khách hàng khác về sản phẩm.

Bạn có thể đọc tiếp bài PR này tại đây http://lamdepcungha.com/mua-nuoc-hoa-that-o-dau-tai-viet-nam-nuoc-hoa-phap  

Ý tưởng ở đây là gì?

=> Là dùng chính những câu chuyện của khách hàng để tạo lòng tin cho khách hàng. Đánh ngay vào tâm lý người tiêu dùng thích mua nước hoa hàng ngoại.

Bạn có thể thấy rõ, không cần nội dung ý nghĩa sâu sắc, bài PR cũng đã kết nối ngay được với khách hàng nhờ ý tưởng.

 

  1. Đối tượng bài PR hướng đến là ai?

Chỉ những người có nhu cầu với sản phẩm của bạn mới quan tâm đến thông tin mà bài PR cung cấp.

Một bài PR hiệu quả phải khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu. Thứ nhất giúp bài viết đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Thứ hai giúp khẳng định giá trị thương hiệu của bạn.

Bạn thường thích những bài PR dài. Nhưng một bài PR dài hướng đến cả cộng đồng, không bằng một bài PR ngắn mà đánh đúng vào khách hàng tiềm năng cho bạn.

Cũng giống như Disney Channel là kênh hoạt hình dành cho con bạn. Nếu bạn muốn xem thời sự, vui lòng chuyển kênh.

  1. Thông điệp truyền tải của bài PR là gì?

Thông điệp của bài PR chính là thông tin dẫn đến hành động của khách hàng. Là giá trị mà sản phẩm của bạn đem đến cho khách hàng giúp giải quyết các vấn đề cho họ.

Có phải bạn đang nghĩ mình nên chọn những dịch vụ viết bài PR hô hào khẩu hiệu giùm bạn. “Hãy mua sản phẩm X vì nó giúp giải quyết vấn đề Y”.

Thật ra khẩu hiệu chỉ dành cho quảng cáo, không phải cho bài PR. Quảng cáo khác PR như thế nào sẽ được tìm hiểu ở một bài viết khác. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản. Quảng cáo làm nổi bật thông điệp. PR ẩn thông điệp đó đi.

Vinamilk là một ví dụ. Vinamilk không hô hào trên các mặt báo“hãy mua sữa của chúng tôi vì nó giàu dưỡng chất”. Cái mà họ cho chúng ta thấy là các hoạt động vì trẻ em - người dùng sản phẩm của họ.

Quỹ “Vươn cao Việt Nam” đem hơn 20 triệu ly sữa đến cho trẻ em nghèo. Hay gần đây nhất là hành động hỗ trợ việc làm cho mẹ cậu bé nhặt ve chai xếp dép cho các bạn đi dã ngoại.

  1. Là khách hàng, bạn sẽ làm gì sau khi đọc bài PR?

Trở lại với ví dụ về Vinamilk. Nếu là một khách hàng bạn sẽ làm gì khi đọc bài viết về chương trình gây quỹ cho cậu bé nhặt ve chai đến trường của Vinamilk. Tôi nghĩ chắc chắn bạn sẽ chung tay cùng họ. Đó chính là cốt lõi của một bài PR hiệu quả.

Dịch vụ viết bài PR tốt phải tạo ra được những bài PR mà sau khi đọc xong khách hàng sẵn sàng hành động ngay cùng sản phẩm của bạn mà chẳng cần một lời kêu gọi nào.

Dịch vụ viết bài PR bạn chọn đã làm được điều đó chưa? Hãy thử kiểm duyệt lại với 5 câu hỏi trên, bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình.
 

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một dịch vụ viết bài PR ưng ý.

Bạn có thể gọi số hotline  0902 767 375 để được tư vấn miễn phí.

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved