triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Làm thế nào để thu hút quảng cáo facebook

Theo số liêu thống kê hằng năm, trên thế giới có hơn 1 tỷ người đang sử dụng smartphone và trong số đó, họ dành ít nhất 2 tiếng mỗi ngày chỉ để truy cập facebook với mục đích chính như  lướt web, đọc báo, xem tin tức… Không phải ngẫu nhiên facebook trở thành Top 3 những trang mạng xã hội với lượng người dùng đông đảo như vậy. Và con số này đang ngày càng không ngừng gia tăng trong những năm gần đây . Nắm được yếu  tố đó, các doanh nghiệp bán hàng đã nhanh chóng tiếp cận và nghiễm nhiên facebook trở thành miếng bánh ngọt béo bở cho các hoạt động kinh doanh. Nhưng trong hàng ngàn các thông tin,  Làm sao để khách hàng chú ý đến bài viết quảng cáo của bạn ? Đó chính là câu hỏi được đặt ra đối với tất cả những ai đã và đang sử dụng facebook làm công cụ bán hàng .

Vậy để thu hút quảng cáo facebook, chúng ta cần phải làm gì ? Nếu bạn đang đi tìm lời đáp cho câu hỏi này thì hãy đọc tiếp nhé !

 

1. Hãy post những nội dung có thể chia sẻ được

Thay vì quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ với tần suất dày đặt , sao bạn không thử chia sẻ các bài viết mà người xem cũng có mong muốn chia sẻ . Sự đồng điệu trong bài viết dễ dàng kết nối tư tưởng giữa người đọc và người viết hơn là cảm xúc nhàm chán trong cách thức post bài . Chiêu thức này đang được sử dụng khá phổ biến hầu hết ở tất cả các trang fanpage . Đặc biệt nếu bạn đang lập kế hoạch conten fanpage để quảng cáo thì hãy lưu ý điều này nhé .

2. Lựa chọn hình ảnh phù hợp và rõ ràng

Việc sử dụng hình ảnh liên quan mật thiết đến nội dung bài viết là điều hiển nhiên nhưng đừng quá cứng nhắc trong việc gây dựng hình ảnh . Thay vì phải mất thời gian tìm kiếm , bạn có thể vận dụng sự sáng tạo của bản thân để format lại chúng , vừa tăng tính sáng tạo, vừa tạo sự đặc thù cho thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh cũng phải rõ ràng, tương quan về màu sắc sản phẩm , đây là một điều bắt buộc trong tất cả các hình ảnh banner quảng cáo facebook. Nếu bạn chỉ là marketer, vậy bạn phải làm sao?. Lời khuyên duy nhất dành cho bạn là hãy tìm những hình ảnh có kích thước 1200 x 900 pixel. Còn nếu bạn là những chuyên gia photoshop thì nên điều chỉnh DPI của hình ảnh là 300 nhé.

 

 

3. Tag bạn bè và tên thương hiệu

Không quá xa lạ nếu hằng ngày chúng ta nhận được hàng chục thông báo từ bạn bè và các trang quảng cáo sản phẩm. Đôi khi sẽ là sự phiền toái nếu như newsfeed dày đặt những bảng tin bán hàng nhơn nhởn, nhưng đây lại là phương pháp hiệu quả lắm đấy . Thông qua bạn bè, bạn của bạn sẽ biết đến sản phẩm và thương hiệu nhiều hơn . Quan trọng vẫn là sự sáng tạo trong hình thức thể hiện, đôi khi lại tạo sự thích thú, ngộ nghĩnh thu hút lượt xem vèo vèo.

 

 

4. Duy trì tần suất post bài

Đừng để cho mọi người phải chờ đợi quá lâu nếu họ đang thực sự quan tâm đến những bài viết của bạn . Hãy duy trì tần suất post bài hằng ngày để khách hàng có thể luôn cập nhật tin tức thường xuyên. Nhưng cũng đừng quá lạm dụng đăng quá nhiều bài viết trong ngày. Nếu như nội dụng không đa dạng cả về màu sắc và hình thức, dễ gây cảm giác ngán ngẩm , giảm thiểu lượt tương tác thì thật là một điều tệ hại.  Kinh nghiệm viết bài của mình là từ 2-3 bài quảng cáo trên 1 ngày thôi nhé .

 

5. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Ngày nay, facebook đang hỗ trợ rất tốt công cụ giúp ích quảng cáo bán hàng chẳng thua kém gì Bác Google. Bạn có thể nghiên cứu về các chiến dịch Facebook Ads, khách hàng dễ dàng tìm kiếm các trang sản phẩm thông qua từ khóa y hệt thứ hạng trong Google. Chi phí quảng cáo tùy theo từng chiến dịch mà bạn lựa chọn . Mạnh dạn đầu tư vào Facebook Ads, bạn sẽ thấy được hiệu quả thực sự bán hàng từ facebook sẽ như thế nào ?

 

 

 

6. Thiết lập giao diện quảng cáo

Cũng giống như các phương thức quảng cáo khác, facebook hỗ trợ cho người dùng nhiều tính năng trong việc thiết lập các bảng tin quảng cáo . Đặc biệt giúp người quản lí chọn mục tiêu và phân khúc sâu tập khách hàng tiềm năng để chạy thử nghiệm . Vì vậy việc thiết lập giao diện quảng cáo sao cho phù hợp là một điều cực kì quan trọng, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh, thông điệp, nội dung khác nhau nhưng bạn phải chắc chắn rằng khách hàng bạn đang hướng tới là những ai và họ cần gì . Chính điều này sẽ giúp bạn nhận ra các yếu tố quyết định đến doanh thu bán hàng của bạn.

 

Trên đây là những mẹo vặt mình xin chia sẻ với các bạn trong thu hút quảng cáo facebook. Nếu bạn chưa thực hiện nó thì hãy tạo cho mình một plan mới đi nào . Bởi vì mạng xã hội đang không ngừng phát triển kéo theo nhiều nhà đầu tư vào cuộc cạnh tranh , đòi hỏi con người phải luôn vận động và thích nghi. Chỉ cần áp dụng ngay những gì trong bài viết này, tin rằng bạn sẽ đạt được những target mà bạn mong muốn.

 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved