triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Làm thế nào để chạy các chiến dịch PPC trong LinkedIn

 

LinkedIn là một trang web được sử dụng bởi các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Họ làm cho mạng trở thành một con đường duy nhất, tập trung vào kinh doanh B2B để chạy chiến dịch tiếp thị có trả tiền của họ.

Trên LinkedIn đó là tất cả các hoạt động kinh doanh, vào mọi lúc.

 LinkedIn hiện là nhà của 500 triệu chuyên gia, trong đó 10 triệu là các nhà lãnh đạo quan điểm và 61 triệu là những người có ảnh hưởng cấp cao:


Chart showing how many types of professionals are on LinkedIn

Chọn sử dụng quảng cáo LinkedIn cho phép bạn truy cập vào các tính năng sau:

Các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao, bao gồm tên công việc, chức năng và ngành.

Tùy chọn quảng cáo bao gồm từ quảng cáo tự phục vụ đến các giải pháp đối tác.

+Ngân sách linh hoạt.

+Nhiều lựa chọn ngôn ngữ.

+Đo lường hiệu suất thông qua các công cụ phân tích và theo dõi.

Các loại quảng cáo LinkedIn

LinkedIn cung cấp cho bạn tùy chọn tạo ba loại quảng cáo:

1. Nội dung được tài trợ

Nội dung được tài trợ là quảng cáo gốc có cùng xuất hiện với các bài đăng thông thường. Với Nội dung được Tài trợ, bạn có thể chia sẻ bài đăng tới trang công ty của bạn với đối tượng được nhắm mục tiêu trên mạng. Quảng cáo giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, xây dựng mối quan hệ và dẫn đầu thị trường.

 

 Đây là quảng cáo nội dung được tài trợ điển hình như sau:


LinkedIn Sponsored Content Ad example

Bạn nên sử dụng nội dung được tài trợ để:

Mở rộng phạm vi nội dung của bạn.

Thu hút nhiều người theo dõi tới trang công ty.

Nhận nhiều người dùng hơn để xem và nhấp vào nội dung trên nhiều thiết bị.

Tích hợp các mô hình dẫn đầu để nắm bắt nhiều khách hàng tiềm năng.

2. Quảng cáo văn bản

Quảng cáo văn bản mô tả tiêu đề, mô tả hình ảnh và cho phép bạn thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy các nhấp chuột bằng cách ngắn và hay nhất. Các quảng cáo là một lựa chọn cho máy tính duy nhất, và nếu bạn đang làm việc thật bận rộn, thật tốt để tìm kiếm và thu hút sự chú ý của một LinkedIn chuyên nghiệp.

 Quảng cáo có thể xuất hiện trong phần "Được quảng cáo":


LinkedIn Sponsored Content Ad example

Quảng cáo cũng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo liên kết văn bản ở đầu trang:

LinkedIn Text Link Ads example

Với sự giúp đỡ của quảng cáo văn bản, bạn có thể thúc đẩy việc mở cửa cho một trình duyệt chuyên nghiệp qua mạng.

Sử dụng quảng cáo văn bản LinkedIn giới thiệu cho bạn những ưu điểm sau:

+Bạn có thể dễ dàng bắt đầu.

+Bạn có thể đặt ngân sách của riêng bạn.

+Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình bằng các bộ lọc B2B.

+Bạn có thể theo dõi chuyển đổi bằng công cụ phân tích.

3. Quảng cáo InMail được tài trợ

 

 Các quảng cáo InMail được tài trợ cho phép bạn gửi các tin cá nhân tới những người sử dụng LinkedIn được nhắm mục tiêu qua LinkedIn Messenger và ứng dụng email của LinkedIn:

 


LinkedIn Sponsored Inmail Ads example

Để đảm bảo rằng Quảng cáo InMail tài trợ của bạn được nhận thấy, LinkedIn chỉ gửi cho người nhận các email khi họ đang hoạt động trên mạng. Quảng cáo hoạt động nếu bạn đang tìm kiếm cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.

Bắt đầu với quảng cáo LinkedIn nhé!

 Trước khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo LinkedIn, điều đầu tiên bạn cần là thiết lập một tài khoản. Để chạy quảng cáo nội dung được tài trợ, bạn cũng cần có một trang web của công ty:


Screenshot showing how to setup a LinkedIn Company Page

Chỉ cần nhập tên công ty của bạn, một URL công khai LinkedIn là bạn đã hoàn tất. Khi bạn đã thiết lập trang công ty, hãy làm theo các bước được đề cập dưới đây để bắt đầu quảng cáo trên LinkedIn.

Chọn sản phẩm quảng cáo của bạn

 Chọn loại sản phẩm quảng cáo mà bạn quan tâm, bạn nên xem xét sử dụng cả ba định dạng để đạt được tầm ảnh hưởng và tác động tối đa:


Screenshot of LinkedIn ad product options

Mỗi tuỳ chọn sẽ yêu cầu bạn tạo một tên chiến dịch và chọn ngôn ngữ đối tượng mục tiêu.

Hãy chọn tùy chọn Quảng cáo văn bản cho mục đích của hướng dẫn này.

Thiết lập tên tài khoản

 

 Sau khi bạn đã chọn một sản phẩm quảng cáo, bạn được yêu cầu chọn một tên tài khoản và đơn vị tiền tệ. Không thể thay đổi đơn vị tiền tệ bạn chọn cho tài khoản ở sau bước này , bạn có thể tạo nhiều tài khoản Trình quản lý Chiến dịch với các loại tiền tệ khác nhau:

 


Setting up a LinkedIn account name

Bạn cũng có tùy chọn liên kết trang Công ty hoặc Trang giới thiệu với chiến dịch quảng cáo văn bản.

Chọn tên chiến dịch và ngôn ngữ đối tượng mục tiêu

 

 Bước này yêu cầu bạn chọn tên chiến dịch, tên chiến dịch sẽ không được hiển thị công khai và sẽ chỉ được sử dụng để giúp bạn sắp xếp nhiều chiến dịch:

 


Screenshot of setting up a Linkedin Campaign name

Đối tượng mà bạn có thể tiếp cận với quảng cáo của mình phụ thuộc vào ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu mà bạn chọn. Hầu hết các nhà quảng cáo chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định để tối đa hóa quy mô chiến dịch của họ.

 Một điều cần nhớ là bản sao quảng cáo phải phù hợp với ngôn ngữ mà bạn đã chọn, nếu bạn đã chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ của đối tượng, bạn cũng có thể tạo bản sao quảng cáo bằng ngôn ngữ địa phương hiện có của bạn.


Tạo quảng cáo của bạn

Điều đầu tiên bạn cần chọn ở bước này là nơi bạn muốn người dùng đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Bạn có tùy chọn để gửi chúng tới trang LinkedIn của bạn, hoặc chọn một trang web.

Bạn nên chọn hướng để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn đến trang đích có liên quan thay vì trang chủ của trang web của bạn.

Trang đích có liên quan chỉ nêu ra ưu đãi mà bạn đã tạo ra trong quảng cáo, đảm bảo rằng khách truy cập đã đến đúng nơi. Trái với trang chủ trang web của bạn, được tạo ra để làm nổi bật tất cả các sản phẩm, lợi ích và dịch vụ của bạn, một trang đích được tạo ra để quảng bá một phiếu mua hàng.

Tất cả các yếu tố trang đích được dành riêng để làm nổi bật phiếu mua hàng được quảng cáo - bắt đầu từ dòng tiêu đề xuống đến nút gọi hành động.

 Hãy xem quảng cáo văn bản trên mạng này như một ví dụ:


Extreme Networks Linkedin Text Ad example

Đây là khách truy cập trang đích được đưa đến sau khi nhấp chuột quảng cáo:

Extreme Networks LinkedIn landing page example

+Tiêu đề trang làm nổi bật báo cáo của Gartner được đề cập trong văn bản quảng cáo.

+Hình ảnh thiết lập mức độ liên quan, cho phép khách truy cập biết rằng họ đã đến đúng nơi.

+Bản sao nêu bật bài đánh giá của báo cáo, và tại sao người truy cập nên đọc nó.

+Biểu mẫu thu thập thông tin chính cần để truy cập báo cáo miễn phí.

Nút CTA cho phép khách truy cập biết bây giờ họ có thể tải xuống báo cáo.

 Tất cả các yếu tố trang đích đang làm việc để thúc đẩy phiếu mua hàng được đánh dấu trong quảng cáo. Điều này sẽ không xảy ra nếu khách truy cập đã được hướng tới Extreme Networkshomepage:


Screenshot of the Extreme Networks homepage

Khách truy cập sẽ phải sàng lọc qua rất nhiều liên kết điều hướng và sao chép để xem báo cáo họ muốn tải xuống. Hướng dẫn khách truy cập vào trang đích độc lập đảm bảo rằng họ không phải làm việc để nhận được ưu đãi quảng cáo, đây không phải là điều bạn nên mong đợi khách truy cập của bạn làm trong mọi trường hợp.

 

 Sau khi bạn thêm URL trang đích vào phần Trang web của tôi, bạn có thể tiếp tục tạo quảng cáo văn bản LinkedIn bằng cách thêm một dòng tiêu đề, hình ảnh và bản sao:

 


Screenshot of the ad settings in LinkedIn

Đảm bảo thêm tiêu đề thu hút sự chú ý vào quảng cáo văn bản của bạn để lôi kéo người dùng đọc phần còn lại của quảng cáo và cuối cùng nhấp vào. Hãy thử thêm một số liệu thống kê vào tiêu đề, hoặc đặt một câu hỏi khơi gợi sự quan tâm của họ.

 Bạn cũng có thể đề cập đến giá của sản phẩm để có được khách truy cập để nhấp chuột, đây là những gì doanh nghiệp Comcast làm:


 

Comcast Business Linkedin Text Ad example


Thêm hình ảnh với quảng cáo văn bản của bạn sẽ giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn 20%, hình ảnh bạn thêm sẽ có liên quan đến đề xuất bạn đang quảng bá. Đây là những gì P & G làm với quảng cáo của họ:

Comcast Business Linkedin Text Ad example

Bao gồm lời kêu gọi hành động trong bản sao quảng cáo của bạn có thể giúp người dùng bắt đầu hành động, bản sao phải phù hợp với phiếu mua hàng và được cá nhân hóa.  Nút quảng cáo của CTA của  eCornellnút Áp dụng ngay giúp thuyết phục người dùng nhấp vào:

eCornell LinkedIn Text Ad example

Sau khi bạn đã hoàn tất tạo bản sao quảng cáo và tải lên hình ảnh, LinkedIn sẽ cho bạn xem trước bản sao quảng cáo, hình ảnh và tiêu đề mà bạn đã tạo. Bản xem trước cũng giới thiệu quảng cáo ở các vị trí đặt nhiều vị trí:

Tạo đối tượng

 Đã đến lúc xác định người bạn muốn xem quảng cáo của bạn:


Gif showing linkedin ad preview

LinkedIn cung cấp cho bạn cơ hội sử dụng đối tượng được phù hợp, đây là tùy chọn nhắm mục tiêu tùy chỉnh để tiếp cận khách truy cập trang web, liên hệ và đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tạo danh sách đối tượng để nhắm mục tiêu lại hoặc tải lên danh sách các công ty hoặc địa chỉ email bạn muốn nhắm mục tiêu cùng với quảng cáo của bạn.

Chọn vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo quốc gia, tiểu bang, thành phố hoặc thị trấn. Bạn cũng có thể chọn bao gồm hoặc loại trừ vị trí nhất định cho quảng cáo của mình.

Bây giờ, hãy chọn một tiêu chí nhắm mục tiêu cụ thể để tạo thêm các chiến dịch quảng cáo tập trung, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của bạn dựa trên:

+Tên công ty

+Công ty công nghiệp

+Quy mô công ty

+Chức vụ

+Chức năng công việc

+Công việc ấn tượng

+Thành viên trường học

+Lĩnh vực nghiên cứu

+Bằng cấp

+Kỹ năng nhân viên

+Các nhóm thành viên

+Giới tính thành viên

+Tuổi thành viên

+Số năm kinh nghiệm

+Kết nối công ty

LinkedIn cũng chọn trước tuỳ chọn Bật mở rộng đối tượng, tính năng giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch bằng cách hiển thị cho khách hàng có cùng đặc điểm hoặc thuộc tính với đối tượng mục tiêu mà bạn đã chọn.

 Bạn cũng có thể xem đối tượng mục tiêu ước tính của mình sau khi bạn đã chọn tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình:


Screenshot showing how to create audience in linkedin

Ngân sách và tiến độ

 

 Bước này liên quan đến việc chọn số tiền bạn muốn chi tiêu và khi nào bạn muốn đối tượng mục tiêu bắt đầu thấy quảng cáo của mình:

 


Screenshot of LinkedIn Estimated Target Audience setup

Bạn có thể chọn để thiết lập theo dõi chuyển đổi bằng cách cài đặt một thẻ Insight để thu thập thông tin chi tiết về nhấp chuột và xem qua các chuyển đổi của chiến dịch.

Bây giờ bạn có thể chọn loại giá thầu của mình. Với CPC, bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Ngân sách hàng ngày của bạn là số tiền bạn đã quyết định chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo trong một ngày, giới hạn ngân sách hàng ngày cho LinkedIn là 10 đô la.

Khi đã đạt đến ngân sách hàng ngày, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị. Tuy nhiên, có thể là một khoảng thời gian ngắn mà quảng cáo của bạn vẫn được hiển thị sau khi đã đạt đến ngân sách hàng ngày, bạn sẽ bị tính phí cho các nhấp chuột vào thời điểm đó lên đến 20% ngân sách hàng ngày của bạn.

Sau khi bạn đã chọn ngân sách hàng ngày, đã đến lúc chọn giá thầu của bạn. Giá thầu là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi cho mỗi nhấp chuột quảng cáo. Bởi vì bạn đang cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác cho các nhấp chuột quảng cáo, nên không có chi phí ròng xác định. Vì vậy, bạn càng nên đặt giá thầu càng cạnh tranh với chiến dịch của bạn trong cuộc đấu giá.

Thêm vào đó, với giá thầu cao, bạn có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn vì quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn so với các nhà quảng cáo khác.

Dựa trên đối tượng bạn đã chọn, LinkedIn cho bạn ước tính số lượng nhà quảng cáo khác đang đặt giá thầu cho đối tượng tương tự. Số tiền giá thầu tối đa là $ 2.

Đối với lịch quảng cáo, bạn có hai lựa chọn - hoặc bắt đầu chạy quảng cáo ngay lập tức, hoặc chọn ngày cụ thể để quảng cáo của bạn bắt đầu hiển thị. Bạn cũng có thể chọn ngày kết thúc chiến dịch.

Tùy chọn xoay vòng quảng cáo cho phép bạn chọn cách xoay quảng cáo của mình để kiểm tra hiệu suất theo thời gian và tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn từ hai tùy chọn sau:

1. Tối ưu hóa cho nhấp chuột: Quảng cáo hoạt động tốt hơn xuất hiện thường xuyên hơn.

2. Cho phép quảng cáo tham gia đấu giá đồng đều: Quảng cáo của bạn được nhập vào phiên đấu giá đồng đều, điều này không đảm bảo rằng các quảng cáo hoạt động tốt hơn sẽ được hiển thị thường xuyên hơn.

Đo lường và tùy chỉnh quảng cáo LinkedIn của bạn

Quảng cáo LinkedIn cho phép bạn truy cập vào một loạt các số liệu giúp bạn đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch của mình. Số liệu bao gồm số lần hiển thị, số nhấp chuột và chi tiêu quảng cáo. Mạng cũng cho phép bạn đo lường "hành động xã hội", các hành động nắm bắt cách các thành viên của LinkedIn tương tác với nội dung của bạn, cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về cách tạo các chiến dịch LinkedIn trong tương lai.

LinkedIn nên là mạng quảng cáo PPC của bạn được lựa chọn nếu bạn là một doanh nghiệp B2B. Mạng có nhiều các chuyên gia sử dụng, cộng thêm nó cho bạn cơ hội để nhắm mục tiêu các chuyên gia với các biến khác nhau như thâm niên và chức năng công việc. Phân tích đo lường hiệu suất giúp bạn biết chiến dịch của mình đang hoạt động như thế nào và giúp bạn đưa ra các quyết định sáng suốt về các chiến dịch trong tương lai của mình.

PPC Marketing là tuỳ chọn đặt giá thầu quảng cáo cho phép bạn chỉ trả tiền khi đối tượng của bạn nhấp vào quảng cáo. Tùy thuộc vào nền tảng quảng cáo bạn chọn, bạn có thể đặt giá thầu mong muốn, chọn từ khoá, nhắm mục tiêu khách hàng và giới thiệu quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Để đảm bảo rằng các chiến dịch PPC của bạn mang lại ROI cao hơn, điều quan trọng là bạn kết nối tất cả các quảng cáo với các trang đích chuyển đổi có liên quan. Bạn đã tạo trang đích chưa?

Hãy tạo một tài liệu này ngay hôm nay với Instapage - một nền tảng trao quyền cho bạn để tạo các trang đích tùy chỉnh đầy đủ để tăng tỷ lệ chuyển đổi và ROI của bạn.

 

Sưu tầm và lược dịch.


 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved