triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Làm thế nào để chạy các chiến dịch PPC trên Instagram?

 Instagram hiện có hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Để đưa con số này vào quan điểm, số tiền này đã tăng gấp đôi so với người sử dụng hoạt động hàng tháng của Twitter và gấp 3 lần số người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook Messenger và WhatsApp.

 

Visual representation of Instagram user base in US

Quảng cáo Instagram được hoạt động vào cuối năm 2015, mạng đã phát triển liên tục kể từ đó với 70,7% doanh nghiệp Hoa Kỳ sử dụng khả năng quảng cáo của mạng để khởi chạy các chiến dịch tiếp thị của họ:

Instagram hiện có hơn 1 triệu nhà quảng cáo hàng tháng và 8 triệu hồ sơ về doanh nghiệp, làm cho quảng cáo của Instagram trở thành một con đường khả thi cho các doanh nghiệp tìm kiếm sự tham gia của khách hàng và tăng trưởng kinh doanh thông qua quảng cáo PPC.

Trước khi đi sâu vào quá trình tạo và tung ra các chiến dịch tiếp thị PPC trong Instagram, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tại sao quảng cáo Instagram là sự lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn.


Tại sao bạn nên đầu tư vào quảng cáo Instagram?

Dưới đây là một vài lý do khiến việc sử dụng quảng cáo Instagram cho các chiến dịch PPC của bạn là sự lựa chọn đúng đắn:

1. Tăng trưởng khách hàng nhanh: Bằng chứng thống kê được đề cập ở trên, Instagram là một trong những đối tượng phát triển nhanh nhất trong số các phương tiện truyền thông xã hội.

2. Sự chú ý của người dùng: Người dùng trung bình dành 50 phút mỗi ngày trên Facebook, Instagram và Messenger. Bởi vì người dùng dành nhiều thời gian trong mạng, cơ hội của họ tương tác với quảng cáo cao.

 3. Ý định của người dùng: Một nghiên cứu do Instagram tiến hành kết luận rằng 60% người dùng Instagram học về các sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng. Và, theo 75% người dùng, họ thực hiện hành động bao gồm tìm kiếm, truy cập các trang web hoặc nói cho bạn bè về một thương hiệu sau khi xem bài đăng Instagram.

4. Nhắm mục tiêu tập trung vào laser: Instagram sử dụng hệ thống quảng cáo của Facebook để chạy các quảng cáo của Instagram. Quảng cáo trên Facebook có khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ nhất - bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và nhiều hơn nữa.

Bây giờ chúng ta đã giải thích tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo Instagram, hãy nhìn vào cách bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo và tung ra quảng cáo Instagram của bạn.

Bắt đầu với quảng cáo Instagram:

Có năm cách khác nhau để thiết lập và quản lý quảng cáo Instagram:

+Vào ứng dụng Instagram

+Vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook

+Power Editor

+API tiếp thị của Facebook

+Đối tác Instagram

Hướng dẫn này sẽ chỉ thảo luận về hai cách đầu tiên để tạo và quản lý quảng cáo Instagram một cách chi tiết, bởi vì chúng thường được các doanh nghiệp sử dụng.

The Power Editor là công cụ quảng cáo của Facebook được thiết kế cho các nhà quảng cáo lớn, những người muốn tạo, chỉnh sửa và xuất bản nhiều quảng cáo cùng một lúc. Thông qua API Marketing của Facebook, bạn có thể xây dựng tự động hóa tiếp thị với nền tảng quảng cáo của Facebook, ứng dụng được tạo ra là một vùng chứa cho bất kỳ loại chức năng quảng cáo trên Facebook.

Tương tự như Power Editor, API tiếp thị chủ yếu được sử dụng bởi các nhà quảng cáo lớn, những người có khả năng phát triển để quản lý nhiều quảng cáo cùng một lúc.

Quản lý chiến dịch quảng cáo với đối tác Instagram bao gồm việc sử dụng các chuyên gia có thể giúp bạn mở khóa tiềm năng của nền tảng cho doanh nghiệp của bạn. Thông qua phương pháp này, bạn có thể tìm thấy các chuyên gia đã được chứng minh trong tất cả mọi thứ, từ việc mua quảng cáo cho Instagram, để tìm kiếm và phân phối quảng cáo ở quy mô lớn.

Danh sách các đối tác của Instagram được phân loại thành các chuyên ngành bao gồm Ad Tech, Quản lý Cộng đồng và Nền tảng Sáng tạo. Ad Espresso, Adobe, AdRoll và Hootsuite chỉ là một số đối tác Instagram có sẵn cho doanh nghiệp.

Tạo quảng cáo Instagram với Quản lý Quảng cáo của Facebook

Sử dụng Quản lý Quảng cáo của Facebook để tạo quảng cáo Instagram cho phép bạn chạy một chiến dịch PPC trên Instagram, thậm chí không có tài khoản Instagram. Nếu bạn không có tài khoản Instagram, bạn chỉ cần chọn một trang Facebook để liên kết với chiến dịch quảng cáo của bạn. Trang Facebook này đại diện cho doanh nghiệp của bạn cho quảng cáo Instagram.

Nếu bạn có tài khoản Instagram, bạn có thể kết nối tài khoản khi bạn thêm  quảng cáo.

Đây là những bước bạn cần thực hiện để tạo quảng cáo Instagram với Trình quản lý Quảng cáo của Facebook:

+Chọn một mục tiêu tiếp thị

+Đặt tên chiến dịch quảng cáo của bạn

+Xác định đối tượng, vị trí, ngân sách và lịch biểu

+Tạo quảng cáo

Các nhà tiếp thị thích tạo quảng cáo Instagram thông qua Trình quản lý Quảng cáo hơn là trong chính ứng dụng vì họ có thể làm được nhiều hơn với Trình quản lý Quảng cáo. Tạo quảng cáo Instagram rất giống với việc tạo quảng cáo trên Facebook.

Bước 1: Chọn một mục tiêu tiếp thị

 Facebook cung cấp tổng cộng 11 mục tiêu trong Facebook Ads Manager:


Screenshot showing how to add marketing objectives in campaign

Tuy nhiên, chỉ có 8 quảng cáo dành cho quảng cáo của Instagram:

1. Nhận thức về thương hiệu: Bạn có thể giúp nâng cao nhận thức cho thương hiệu của bạn bằng cách tiếp cận các đối tượng có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn hơn.

2. Tiếp cận: Bạn có thể tối đa hóa số lượng người dùng xem quảng cáo Instagram của bạn và tần suất họ nhìn thấy chúng thông qua mục tiêu tiếp thị này. Trái với mục tiêu nhận thức về thương hiệu, với những người có thể không quan tâm đến quảng cáo của bạn với việc tiếp cận quảng cáo của bạn.

3. Lượt ghé thăm: Bạn có thể đưa khán giả đến trang web của bạn hoặc đến cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, lý tưởng để gửi lưu lượng truy cập tới trang đích chuyên dụng. Chúng ta sẽ thảo luận thêm về điều này trong phần tiếp theo của chương.

4. Tương tác: Bạn có thể thu hút nhiều người xem hơn và tương tác với bài đăng của bạn. Bạn có thể chọn loại tương tác mà bạn thích, chẳng hạn như lượt thích trang, phản hồi sự kiện và yêu cầu cung cấp, v.v ...

5. Cài đặt ứng dụng: Bạn có thể gửi người dùng đến cửa hàng ứng dụng nơi họ có thể tải xuống ứng dụng của bạn.

6. Chế độ xem video: Bạn có thể quảng cáo video cho khách hàng của mình.

7. Tạo thế hệ lãnh đạo: Bạn có thể thu thập thông tin dẫn từ đối tượng mục tiêu thông qua quảng cáo đầu tiên. Một điều cần nhớ là các quảng cáo hàng đầu trên Facebook và Instagram có một vài sự khác biệt.

Ví dụ, không phải tất cả các trường mẫu điền sẵn được Instagram hỗ trợ. Chỉ có email, tên đầy đủ, số điện thoại và trường giới tính hiện đang được hỗ trợ bởi mạng. Quảng cáo dẫn đầu Instagram yêu cầu người dùng nhấp vào quảng cáo và chuyển đến trang khác để thêm thông tin của họ, trong khi với các quảng cáo dẫn đầu của Facebook họ chỉ cần cuộn xuống và không nhấp. Các quảng cáo dẫn đầu Instagram cũng cần phải đáp ứng yêu cầu của Instagram đối với quảng cáo dẫn đầu, khác với yêu cầu của Facebook.

8. Chuyển đổi: Bạn có thể khiến người dùng thực hiện hành động trên trang đích của bạn, chẳng hạn như đăng ký dùng thử miễn phí hoặc yêu cầu trình diễn sản phẩm. Bạn cũng có thể sử dụng các sự kiện trên Facebook Pixel hoặc ứng dụng để theo dõi và đo lường chuyển đổi.

Bước 2: Xác định đối tượng quảng cáo của bạn

Facebook trao quyền cho bạn với khả năng nhắm mục tiêu một tập hợp cụ thể của người. Bạn có thể tạo ra một nhóm đối tượng chính xác bằng cách kết hợp các yếu tố tạo nên đối tượng mục tiêu của bạn:

1. Địa điểm: Nhập các khu vực, khu vực địa phương, quốc gia, mã bưu điện hoặc địa chỉ toàn cầu để bao gồm những người tạo ra đối tượng mục tiêu của bạn và loại trừ những người không liên quan.

2. Tuổi: Bạn có thể chọn một phạm vi tuổi - phạm vi rộng nhất của độ tuổi là 13-65 +.

3. Giới tính: Chọn hiển thị quảng cáo của bạn cho mọi giới tính hoặc chỉ là nam giới hoặc phụ nữ tùy thuộc vào sản phẩm / dịch vụ.

4. Ngôn ngữ: Tùy chọn này có thể để trống, trừ khi đối tượng mục tiêu sử dụng ngôn ngữ không phổ biến ở các vị trí bạn đã chọn.

5. Nhân khẩu học: Bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ những người dựa trên việc làm, giáo dục, lối sống và gia đình của họ.

6. Sự quan tâm: Nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích của họ, hoạt động trên Facebook của họ, các trang mà họ thích và tương tác với v.v ...

7. Hành vi: Nhắm mục tiêu người dân dựa trên mục đích mua sắm, sử dụng thiết bị, các hoạt động vv

8. Kết nối: Nhắm mục tiêu người dùng được kết nối với các trang của bạn hoặc ứng dụng của bạn.

Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu mọi người thông qua đối tượng tùy chỉnh và đối tượng giống như hình ảnh.

Bước 3: Chọn vị trí đặt quảng cáo

 Facebook mặc định sẽ chọn cả vị trí đặt quảng cáo của Facebook và Instagram. Nếu bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trên Instagram, bạn cần chọn Chỉnh sửa Vị trí và bỏ chọn Facebook từ các tùy chọn vị trí:


Screenshot showing how to add placements

Bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn nâng cao để chọn thiết bị di động và hệ điều hành (iOS hoặc Android) mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn đang quảng bá ứng dụng dành cho thiết bị di động bởi vì nếu bạn đang quảng bá ứng dụng iOS, việc chọn "Thiết bị iOS" chỉ có thể giúp thu hẹp phạm vi đối tượng.

Bước 4: Đặt ngân sách và tiến độ

 Thiết lập ngân sách xác định số tiền bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo và thời gian bạn muốn chạy quảng cáo:


Screenshot showing Instagrams Budget & Schedule options

Bạn có thể chọn ngân sách trọn đời hoặc ngân sách hàng ngày. Lịch quảng cáo xác định xem quảng cáo của bạn có chạy liên tục hay không cho đến khi bạn tạm dừng chúng hoặc ngân sách trọn đời sẽ hết. Bạn cũng có thể chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Chi phí quảng cáo Instagram của bạn là chi phí mà bạn xác định, bạn có tùy chọn tạm dừng chiến dịch bất kỳ lúc nào và điều chỉnh ngân sách theo ý bạn.

Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn

Có 6 định dạng quảng cáo bạn có thể chọn từ quảng cáo Instagram:

Screenshot showing Instagrams ad format options

1. Carousel: quảng cáo có hai hoặc nhiều hình ảnh hoặc video cuộn được.

2. Hình ảnh đơn: bạn có thể tạo tối đa 6 quảng cáo với một hình ảnh mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

3. Một video: quảng cáo có một video.

4. Trình chiếu: quảng cáo có một video lặp với tối đa 10 hình ảnh.

 Bạn cũng có thể khởi chạy các quảng cáo của Instagram Stories, dưới đây là hai định dạng có sẵn:


Screenshot showing Instagram stories ads

Sau khi bạn đã chọn định dạng quảng cáo, bạn cần phải thêm trang đích, đây là trang bạn muốn khách truy cập được đưa đến sau khi nhấp chuột quảng cáo. Bạn nên luôn kết nối quảng cáo Instagram với các trang đích có liên quan thay vì trang chủ bận hoặc trang sản phẩm lộn xộn, bởi vì trang đích tăng khả năng chuyển đổi.

Chúng tôi sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc kết nối quảng cáo Instagram của bạn với các trang đích ở cuối chương.

Sau trang đích bạn nên thêm dòng tiêu đề, văn bản quảng cáo và nút gọi hành động. Các ký tự có sẵn cho dòng tiêu đề và văn bản quảng cáo của bạn khác nhau tùy thuộc vào định dạng quảng cáo mà bạn đã chọn.

Tạo quảng cáo Instagram trong ứng dụng Instagram

Nếu bạn không muốn sử dụng Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook, bạn cũng có thể tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo Instagram từ bên trong ứng dụng của mạng xã hội.

Trước khi bạn tạo quảng cáo, bạn cần phải làm như sau:

+Chuyển đổi sang cấu hình doanh nghiệp trên Instagram.

+Là một quản trị viên của trang Facebook kết nối với tài khoản Instagram.

+Theo chính sách quảng cáo của Facebook.

Sau khi bạn hoàn tất các điều kiện tiên quyết, đây là những bước bạn cần thực hiện:

Bước 1: Chọn bài đăng Instagram bạn muốn quảng cáo

Chọn bài đăng bạn muốn quảng cáo và tiếp tục nhấp vào nút Quảng bá màu xanh lam.

Bước 2: Chọn một mục tiêu

Bạn chỉ được lựa chọn từ hai mục tiêu, thay vì tám trong Facebook Ads Manager:

+Truy cập trang web của bạn

 +Gọi hoặc ghé thăm doanh nghiệp của bạn

Bước 3: Đặt nút hành động, đối tượng, ngân sách và thời lượng

Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn đã chọn, bạn có các nút gọi hành động khác nhau để chọn, chẳng hạn như Nhận Báo Giá, Tìm hiểu Thêm và Gọi ngay. Bây giờ bạn có thể chọn đối tượng của mình, tức là người bạn muốn nhắm mục tiêu, ngân sách quảng cáo và thời lượng của bạn.

Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên vị trí, sở thích, độ tuổi và giới tính. Bạn có thể phân bổ tổng ngân sách cho quảng cáo của mình và chọn số ngày bạn muốn chạy quảng cáo:

Khi bạn đã thực hiện xong lựa chọn của mình, bạn có thể tiếp tục quảng bá quảng cáo của mình.

Bây giờ chúng ta biết làm thế nào để tạo một quảng cáo Instagram, hãy nhìn vào quá trình tối ưu hóa quảng cáo Instagram của bạn để đảm bảo chuyển đổi.

Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Instagram

Người dùng Instagram đang tăng nhanh, đó là tin tốt cho doanh nghiệp của bạn bởi vì điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người từ đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy quảng cáo của bạn. Đáng buồn, không phải tất cả quảng cáo đều có thể nhắc người dùng thực hiện hành động, đó là lý do tại sao bạn không cần chỉ tạo quảng cáo, nhưng tối ưu hóa chúng cho đối tượng mục tiêu.

 Dưới đây là hình thức quảng cáo Instagram điển hình:



Hopscotch Instagram ad example

Quảng cáo Instagram thường có ba thành phần - bản sao, hình ảnh hoặc video tùy thuộc vào định dạng quảng cáo và gọi hành động. Instagram chủ yếu là nền tảng tập trung vào hình ảnh - mục đích chính của Instagram là để mọi người chia sẻ hình ảnh của họ, đó là lý do tại sao bạn cần chọn đúng tài sản hình ảnh cho quảng cáo của mình.

Chúng ta hãy phân tích các yếu tố tối ưu hóa của một quảng cáo Instagram.

Hình ảnh hấp dẫn trực quan

Hình ảnh Instagram của bạn không chỉ có thể thu hút được sự chú ý của khách truy cập mà còn cần liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Do hình ảnh chiếm phần lớn quảng cáo, nên cần phải có khả năng tự kể một câu chuyện, do đó bạn không phải sử dụng nhiều bản sao để giải thích bạn có thể làm gì cho khách truy cập.

 Hình ảnh quảng cáo Instagram của Lushorganix là một ví dụ hoàn hảo về hình ảnh hấp dẫn trực quan có liên quan đến sản phẩm và kể một câu chuyện:


Lushorganix Instagram ad image example

Chỉ cần nhìn vào hình ảnh khách hàng hiểu được sản phẩm có liên quan đến tóc đẹp và khỏe mạnh.

Sao chép sự quan tâm của người dùng

Bản sao quảng cáo hấp dẫn sự quan tâm của khách truy cập là điều khiến bạn nhấp chuột. Bản sao quảng cáo Instagram của bạn cần giải thích rõ ràng và ngắn gọn dịch vụ của bạn.

 Bản sao của Townyfy, cũng là tiêu đề chính giải thích dịch vụ là về:


Tawkify Instagram ad copy example

Lời gọi hành động có liên quan và xứng đáng với số lần nhấp chuột

Nút gọi hành động của quảng cáo Instagram của bạn cần liên quan đến phiếu mua hàng đang được quảng cáo, do đó người dùng biết chính xác họ hành động như thế nào sau đó - ngay lập tức làm cho nó xứng đáng với số lần nhấp chuột.

 Nút CTA của Yelp tải xuống có liên quan đến phiếu mua hàng, mô tả quảng cáo nói về việc tải xuống ứng dụng miễn phí, tương ứng với nút sao chép:


Yelps Instagram Ad CTA button example

Sau khi bạn đã tối ưu hóa quảng cáo Instagram với các thành phần phù hợp, bước tiếp theo là kết nối quảng cáo của bạn với các trang đích dành riêng và có liên quan.

Trái ngược với trang chủ và trang sản phẩm, làm nổi bật và quảng bá nhiều sản phẩm / dịch vụ cùng một lúc, các trang đích chỉ phải thúc đẩy một phiếu mua hàng - làm cho nó trở thành trung tâm của sự chú ý, giúp bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.

Khi người dùng nhấp chuột qua quảng cáo của bạn, họ sẽ có kỳ vọng nhất định cho trang đích. Đó là công việc của bạn để đáp ứng những kỳ vọng với một cái gì đó được gọi là trận đấu tin nhắn.

Khi người dùng truy cập vào trang đích có đối sánh tin nhắn, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn vì đáp ứng được kỳ vọng của họ sẽ tăng độ tin cậy cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 Quảng cáo Instagram của bạn đang quảng bá một phiếu mua hàng cụ thể, kết nối nó với một trang chuyên dụng và quảng cáo đó cung cấp ý nghĩa tối ưu hoàn hảo.

Không làm cho khách truy cập đi tìm một cách vô vọng bằng cách gửi họ đến trang chủ hoặc trang sản phẩm sau khi họ nhấp vào quảng cáo, bởi vì rất có thể họ sẽ không làm công việc để tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm sau khi bỏ qua các liên kết điều hướng pesky.

Thay vào đó, hãy chuyển đổi để cung cấp điều dễ dàng nhất cho họ bằng cách chuyển hướng đến trang đích, nơi tất cả các yếu tố được tạo ra để quảng bá một phiếu mua hàng.

 

 Instagram đang nhanh chóng trở thành một trong những cách phổ biến nhất để chạy các chiến dịch PPC, do cơ sở người dùng đang mở rộng và các tùy chọn nhắm mục tiêu phong phú. Bắt đầu tạo quảng cáo Instagram được tối ưu hóa ngay hôm nay để tận dụng cơ sở người dùng đang phát triển của nền tảng.

 

 

Sưu tầm và lược dịch

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved