triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Làm thế nào để chạy các chiến dịch PPC trên Bing?

 

Google AdWords chiếm khá nhiều trong các kênh tìm kiếm và quảng cáo trả tiền, đây là lý do khiến các nhà tiếp thị thường bỏ qua Bing cũng là một quảng cáo  tiếp thị có trả tiền.

Sự thật là Bing là một mạng lưới mạnh mẽ, với những lợi ích mạnh mẽ.

Bạn có thể kết nối với khách hàng bất cứ lúc nào và qua bất kỳ thiết bị nào, và bạn có khả năng nhập các chiến dịch từ các mạng khác, chẳng hạn như Google AdWords thuận tiện vào bảng điều khiển Bing.

 Dưới đây là một hình ảnh tóm tắt lý do tại sao bạn nên xem xét chạy chiến dịch PPC trên Bing:


A visual showing Bings Network Audience reach

Việc bỏ qua quảng cáo Bing cho chiến dịch có trả tiền có nghĩa là bạn đang bỏ qua một khoảng lớn không gian quảng cáo và cộng thêm cơ hội để có nhiều nhấp chuột hơn với CPC thấp hơn.

Ví dụ: WordStream báo cáo rằng họ đã trải qua một GMB rẻ hơn 33.5% khi sử dụng Bing Ads, so với Google AdWords. CJ Pony Parts, một dịch vụ bán bộ phận Mustang báo cáo rằng họ đã đạt được GMD và ROI tốt hơn 35% so với Google AdWords.

Trên thực tế, khi bạn chọn chạy các chiến dịch có trả tiền ở Bing thay vì Google AdWords, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

1. Cạnh tranh ít hơn, CPC rẻ hơn: Bing sử dụng hệ thống đấu giá tương tự như của Google AdWords, nhưng vì hiện tại sẽ ít cạnh tranh hơn trên nền tảng các nhà quảng cáo có được vị trí quảng cáo tốt hơn và chi phí mỗi nhấp chuột rẻ hơn.

2. Kiểm soát nhiều hơn ở cấp chiến dịch và cấp nhóm quảng cáo: Bing cho phép bạn gán các múi giờ khác nhau cho các chiến dịch khác nhau, làm cho lập lịch quảng cáo dễ quản lý hơn cho chiến dịch với khách hàng toàn cầu. Google AdWords cho phép bạn đặt cài đặt mạng, vị trí, lập lịch trình, ngôn ngữ và xoay vòng quảng cáo ở cấp chiến dịch, Bing cho phép bạn truy cập các cài đặt này ở cấp nhóm quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt cho nhóm quảng cáo mà không gặp rắc rối để tạo một chiến dịch mới và thực hiện thay đổi.

3. Tùy chọn nhắm mục tiêu theo thiết bị tốt hơn: Bing cung cấp cho bạn tùy chọn loại trừ lưu lượng truy cập máy tính để bàn và máy tính bảng khỏi các chiến dịch của bạn. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu các hệ điều hành thiết bị di động cho quảng cáo của bạn. Bing cũng cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh giá thầu của bạn cho người dùng máy tính bảng.

 

 4. Kiểm soát nhiều hơn nhắm mục tiêu theo đối tác tìm kiếm: Không giống như Google AdWords chỉ cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tìm kiếm của Google, hoặc tìm kiếm Google và các đối tác tìm kiếm ở cấp chiến dịch. Bing cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo chỉ cho Bing & Yahoo, chỉ các đối tác tìm kiếm hoặc cả hai đều ở cấp nhóm quảng cáo. Bạn cũng có thể dễ dàng chạy báo cáo và xem các đối tác tìm kiếm nào đang mang lại lưu lượng truy cập đến trang đích hoặc trang web của bạn.

 


5. Mở rộng xã hội tốt hơn: Mặc dù Google AdWords cho phép quảng cáo của bạn giới thiệu người theo dõi Google+ của bạn, vấn đề là mạng không thực sự có nhiều người theo dõi để bắt đầu với chúng. Bing, mặt khác cho phép bạn hiển thị phương tiện truyền thông xã hội của bạn sau đây, chẳng hạn như những người theo Twitter.

 

Hãy tin tưởng rằng chạy một chiến dịch có trả tiền trên Bing là một ý tưởng hay? Hãy bắt đầu quá trình thiết lập tài khoản.

Khi bạn quyết định chạy các chiến dịch ở Bing, quảng cáo xuất hiện ở đầu hoặc bên phải kết quả tìm kiếm của Bing, Yahoo và MSN.

Bắt đầu với quảng cáo Bing:

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản trên Bing.

 Khi bạn đã tạo thành công tài khoản, bạn sẽ có các lựa chọn sau:


Screenshot showing Bing Ads account portal

Nếu bạn muốn nhập chiến dịch từ Google AdWords, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nhấp vào Tùy chọn 1. Nếu bạn muốn tạo một chiến dịch hoàn toàn mới với Bing, hãy chọn Lựa chọn 2.

Bước 1: Cài đặt Chiến dịch

 Bước này bao gồm việc điền vào cài đặt chiến dịch của bạn:


Screenshot showing Bings Campaign Settings

Tên chiến dịch

Bạn phải chọn tên chiến dịch, đây là một tên duy nhất cho chiến dịch của bạn được tập trung vào một mục đích duy nhất. Thật lý tưởng nếu tên chiến dịch của bạn có liên quan đến mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được.

Ngôn ngữ

Sau đó, bạn có tùy chọn để chọn ngôn ngữ bạn sẽ sử dụng để viết quảng cáo, về cơ bản là ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng, vì Bing không dịch quảng cáo hoặc từ khoá. Ngôn ngữ quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

Ví dụ: nếu bạn đã chọn tiếng Pháp làm ngôn ngữ, quảng cáo sẽ xuất hiện trong các trang web Bing Network ở Pháp, Bỉ, Canada, Luxembourg, nhưng không ở Tây Ban Nha.

Một điều khác cần nhớ là bạn không thể thay đổi ngôn ngữ, một khi bạn đã chọn và lưu nó - vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ, tốt nhất nên tạo một chiến dịch riêng cho từng ngôn ngữ.

Vị trí

Tùy chọn vị trí xác định nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Bạn có thể chọn Hoa Kỳ, tất cả các quốc gia / khu vực có sẵn hoặc chọn địa điểm cụ thể.

   Khi chọn vị trí cụ thể, bạn cũng cần chỉ định người mà bạn muốn xem quảng cáo - những người ở vị trí được nhắm mục tiêu của bạn hoặc những người đang tìm kiếm các trang xem về vị trí được nhắm mục tiêu của bạn:

 


 

Screenshot showing Bings Location options

 

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho đúng đối tượng, vì vậy bạn không phải trả tiền cho các nhấp chuột từ những người không có ý định mua sản phẩm / dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, bạn nên nhắm mục tiêu vị trí của mình cho phù hợp vì việc hiển thị quảng cáo của bạn cho những người sống ở một vị trí khác sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.


Bước 2: Quảng cáo và từ khoá

 

Các chiến dịch Bing bao gồm các nhóm quảng cáo và các nhóm quảng cáo được tạo từ các bộ từ khoá và quảng cáo. Bước này cho phép bạn tạo nhóm quảng cáo đầu tiên (bao gồm cả quảng cáo và từ khoá).

Tên nhóm quảng cáo

Điều đầu tiên nhập là tên nhóm quảng cáo, đây là một tên duy nhất cho nhóm quảng cáo cụ thể này. Chiến dịch của bạn có thể bao gồm một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo dựa trên chủ đề chiến dịch.

Tạo quảng cáo

 Bây giờ bạn có thể tạo quảng cáo của mình:


Screenshot showing how to create an ad in Bing

Chúng luôn luôn bao gồm các từ khoá trong bản sao quảng cáo của bạn, vì vậy đối tượng mục tiêu của bạn nhận thấy quảng cáo của bạn có liên quan và bị dụ dỗ để nhấp chuột. Chúng ta sẽ thảo luận thêm về cách tối ưu hóa quảng cáo Bing trong phần tiếp theo của chương.

URL cuối cùng

Trong khi tạo quảng cáo, bạn cần thêm URL cuối cùng - đó là URL trang đích của bạn, tức là liên kết của trang mà khách truy cập sẽ đến sau khi nhấp chuột vào quảng cáo.

Tiêu đề quảng cáo

Quảng cáo văn bản mở rộng Bing cho phép bạn thêm hai tiêu đề vào quảng cáo của bạn - Tiêu đề quảng cáo 1 và Tiêu đề quảng cáo 2. Mỗi tiêu đề quảng cáo có thể dài tối đa 30 ký tự và được phân cách bằng dấu gạch nối. Bạn cũng có thể thêm văn bản động trong tiêu đề quảng cáo - văn bản động là một từ hoặc cụm từ chèn vào tiêu đề hoặc văn bản quảng cáo khớp với văn bản các loại người dùng trong công cụ tìm kiếm.

Đường dẫn

Đường dẫn là một địa chỉ trang web đơn giản được giới thiệu trong quảng cáo của bạn, nó sẽ cung cấp cho người dùng ý tưởng rõ ràng về nơi họ sẽ đi sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo.

2. Văn bản Quảng cáo

Văn bản quảng cáo là bản sao xuất hiện bên dưới đường dẫn trong quảng cáo Bing của bạn. Văn bản quảng cáo của bạn phải có bản sao giải thích cho người dùng về cách sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ. Bạn cũng có thể chèn một lời gọi hành động trong văn bản quảng cáo để thuyết phục khách truy cập nhấp. Văn bản quảng cáo có giới hạn ký tự là 80.

URL di động

URL di động là trang web nơi người dùng được hướng đến sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo từ thiết bị di động.

Xem trước quảng cáo

 Sau khi bạn đã điền vào các trường thích hợp, bạn có thể xem quảng cáo của mình trong các vị trí khác nhau:


Screenshot showing how to preview an ad in Bing

Nhập từ khóa

Từ khoá là những từ và cụm từ được kết hợp với quảng cáo của bạn để người dùng nhập các truy vấn tìm kiếm cụ thể có thể tìm thấy quảng cáo của bạn. Để kết nối quảng cáo với đúng đối tượng, điều quan trọng là phải suy nghĩ giống như một khách hàng và đưa ra các từ khoá họ gõ trong khi tìm kiếm giải pháp mà sản phẩm / dịch vụ của bạn giải quyết.

Trong hộp từ khóa nhập, bạn có thể gõ hoặc dán các từ khoá được phân tách bằng dấu phẩy hoặc chỉ một từ khoá một lần. Bạn có thể đặt loại đối sánh từ khóa bằng cách bao gồm dấu ngoặc và dấu ngoặc kép:

Từ khoá = Từ khóa đối sánh rộng

"Từ khoá" = Từ khóa kết hợp cụm từ

[Keyword] = Từ khóa kết hợp chính xác

Bing cho thấy có ít nhất 20 từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo. Nếu bạn đang gặp sự cố khi chọn từ khoá, chỉ cần giúp đỡ từ tuỳ chọn Nhận đề xuất từ khoá.

Đề xuất từ khoá

Bạn có thể sử dụng các đề xuất từ khoá để chọn những từ khóa thích hợp cho chiến dịch của bạn. Chỉ cần nhập từ thích hợp có liên quan đến chiến dịch của bạn hoặc URL của trang web của bạn để xem các từ khoá được đề xuất.

 Đối với mỗi từ khóa được đề xuất, Bing cũng cho bạn biết có bao nhiêu lần người dùng tìm kiếm từ khoá mỗi tháng, CPC trung bình là gì và mức độ cạnh tranh của từ khoá.


Screenshot showing Bings suggested keywords

Bước 3: Ngân sách

Bây giờ bạn cần phải điền số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột quảng cáo và số tiền bạn cảm thấy thoải mái chi tiêu cho quảng cáo hàng ngày.

Chi phí mỗi nhấp chuột tối đa

Bằng cách chọn chi phí mỗi nhấp chuột tối đa bạn đang xác định số tiền phải trả cho một nhấp chuột vào một trong các quảng cáo của bạn. CPC trung bình của quảng cáo Bing là khoảng 0,84 đô la, bạn có thể đặt CPC cao hơn hoặc thấp hơn CPC này dựa trên loại hình doanh nghiệp của bạn.

 Nếu bạn cảm thấy rằng ngân sách của mình đang được sử dụng khá nhanh, tốt hơn bạn nên hạ CPC xuống, nếu bạn có dư ngân sách, bạn có thể tăng số tiền CPC.

CPC hoặc PPC của bạn là số tiền tối đa bạn phải trả mỗi khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn đặt giá thầu cạnh tranh lại các nhà quảng cáo khác sử dụng cùng một từ khoá, do đó, nói chung, giá thầu cao hơn giúp giúp quảng cáo của bạn hiển thị ở nhiều vị trí mong muốn hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Có hai tuỳ chọn đặt giá thầu bạn có thể chọn từ:

+Đấu giá mặc định

+Đặt giá thầu tùy chỉnh

Khi bạn đặt giá thầu cho từ khóa, bạn có thể sử dụng giá thầu mặc định cho nhóm quảng cáo hoặc bạn có thể nhập giá thầu tùy chỉnh.

 Giá thầu tùy chỉnh cho từ khoá ghi đè giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo cho các từ khoá cụ thể đó. Với giá thầu tùy chỉnh, bạn có thể tập trung thời gian và tiền bạc vào những từ khóa sinh lợi nhất, nhưng bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian hơn để quản lý giá thầu riêng.


Ngân sách của chiến dịch

Ngân sách của chiến dịch  để đặt số tiền bạn muốn chi tiêu hàng ngày. Bạn có hai tuỳ chọn khi bạn chọn ngân sách hàng ngày:

1. Tiêu chuẩn: Ngân sách của bạn được chi tiêu đều như nhau trong suốt cả ngày.

2. Nhanh hơn: Ngân sách của bạn được chi tiêu nhanh nhưng thích hợp.

Chiến dịch quảng cáo của bạn giờ đây đã sẵn sàng để bắt đầu và bạn có thể bắt đầu hướng khách truy cập vào trang đích thông qua quảng cáo.

Phần tiếp theo của hướng dẫn sẽ thảo luận cách tạo quảng cáo Bing được tối ưu hóa để người dùng nhấp chuột.

Tạo tối ưu hóa quảng cáo Bing

Bạn muốn người dùng chọn quảng cáo Bing của bạn từ trang kết quả tìm kiếm? Điều đầu tiên bạn cần phải cân nhắc là vị trí quảng cáo.

Vị trí quảng cáo là vị trí quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm Bing, AOL hoặc Yahoo. Tương tự như Google Analytics (liên kết ở đây đến phần có liên quan), vị trí quảng cáo Bing được xác định bằng cách quảng cáo của bạn đo đến các quảng cáo cạnh tranh khác.

Các yếu tố quyết định vị trí quảng cáo bao gồm:

1. Giá thầu từ khoá: Đây là số tiền bạn đặt giá thầu cho từ khoá của bạn. Bạn thiết lập điều này khi chọn ngân sách cho chiến dịch của mình.

2. Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm mà người dùng đã nhập.

3. Hiệu suất quảng cáo: Hiệu suất quảng cáo được tính bằng tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo trên các trang web. Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ số lần quảng cáo được nhấp vào số lần quảng cáo được hiển thị.

Dưới đây là cách quảng cáo xuất hiện trong Bing, AOL hoặc Yahoo tùy thuộc vào vị trí quảng cáo:

Screenshot showing possible ad positions in Bing, Yahoo and AOL

Ngoài vị trí quảng cáo, bạn nên xem xét các kỹ thuật tối ưu hóa sau khi tạo quảng cáo:

Sử dụng từ khoá trong tiêu đề quảng cáo

Sử dụng các cụm từ khóa mà người dùng đánh máy trong các công cụ tìm kiếm trong các tiêu đề quảng cáo sẽ đảm bảo cho người dùng rằng quảng cáo của bạn giữ câu trả lời cho câu hỏi của họ.

 Đây là những gì Hootsuite làm với quảng cáo Bing của họ:


Hootsuite Bing ads example

Sử dụng bản sao quảng cáo cụ thể và rõ ràng

Không có nhiều chỗ để bị lỗi khi viết bản sao quảng cáo, bởi vì bạn chỉ được sử dụng một số lượng các ký tự định trước. Bản quảng cáo cần giải thích rõ ràng về những gì cung cấp, cụ thể về những chi tiết mà bạn biết đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm nhất.

 

 Đây là những gì Insightly làm với quảng cáo của họ:

 


 

Insightly Bing ads example

The Microsoft

Tiêu đề quảng cáo nhấn mạnh rằng dịch vụ này rất dễ sử dụng, bản sao củng cố thông điệp này với cụm từ Gửi từ bà nội đến Geeks. Quảng cáo cũng đề cập đến giá cả và số lượng người dùng trên toàn thế giới.

Sử dụng  kêu gọi hành động

Lời gọi hành động phải có quyền thuyết phục người dùng thực hiện hành động. Đảm bảo rằng nút nút CTA bạn sử dụng trong quảng cáo có liên quan đến đề xuất được quảng bá. Ví dụ: nếu bạn đang quảng bá sách điện tử miễn phí - bản sao của CTA có nội dung là Tải xuống ngay bây giờ hoặc Nhận bản sao.

 Cố vấn CTA của dự án trực tuyến của Microsoft, Thử Miễn phí giúp thúc đẩy người dùng nhấp vào:


Microsoft Project Online Bing ad example

Bây giờ bạn đã biết các kỹ thuật tối ưu hóa mà bạn nên cân nhắc khi tạo quảng cáo Bing, hãy thảo luận một số điều bạn cần tránh khi tạo quảng cáo Bing.

Viết hoa chữ

Không ngẫu nhiên viết hoa chữ cái vì nó trông không chuyên nghiệp. Ví dụ: bản sao như Lấy mẫu MIỄN PHÍ sẽ không làm bất cứ điều gì để tăng tỷ lệ nhấp chuột.

Dấu chấm câu không cần thiết

Thêm một vài dấu chấm than bên cạnh quảng cáo bạn nghĩ là tuyệt vời sẽ không làm cho khách hàng nghĩ như vậy.

Thay vì viết 50% giảm giá !!!!! Order Now !!!!! , đơn giản bao gồm số dấu chấm câu thích hợp. Nếu bạn muốn quảng cáo nổi bật, hãy sử dụng bản sao giúp khách truy cập tò mò về phiếu mua hàng và nhấp vào quảng cáo.

Không đưa khách truy cập vào trang đích chuyên dụng

Đưa người dùng nhấp vào quảng cáo chỉ là một nửa chuyển đổi. Để đảm bảo rằng chúng không để lại sau khi nhấp chuột vào quảng cáo, bạn cần kết nối tất cả các quảng cáo với trang đích dành riêng.

Trang đích là một trang dành riêng được tạo để quảng bá một phiếu mua hàng. Đây là nơi tốt nhất để hướng những khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo của bạn nghĩ về việc mua phiếu mua hàng đó. Trang đích bạn hướng khách truy cập đến sau khi nhấp chuột lên quảng cáo phải có kết hợp thông báo và có cùng thông điệp đã được quảng cáo trong quảng cáo.

 Đây là những gì Freshdesk thực hiện với quảng cáo và trang đích của chúng:


Freshdesk Bing as example

Freshdesk Bing landing page example

Quảng cáo và trang đích đều làm nổi bật bản dùng thử miễn phí 30 ngày và lợi ích của Freshdesk như một công cụ trợ giúp.

Trang đích của bạn cũng phải có tỷ lệ chuyển đổi là 1: 1

Trên trang đích, tỷ lệ chuyển đổi đề cập đến số vị trí nhấp chuột so với số mục tiêu chuyển đổi. Lý tưởng là tỷ lệ này là 1: 1, có nghĩa là chỉ có một nơi để nhấp vào trang đích của bạn: liên kết thực hiện mục tiêu chuyển đổi của bạn. Trên phần lớn trang đích, liên kết đó là nút gọi hành động.

Hướng dẫn khách truy cập đến các trang đích có kết hợp tin nhắn và không có liên kết điều hướng tăng khả năng chuyển đổi, dẫn đến ROI cao hơn cho chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn.

Quảng cáo Bing là công cụ quảng cáo tìm kiếm mạnh mẽ được thiết kế để có được quảng cáo ở phía trước đối tượng mục tiêu của bạn. Quảng cáo Bing xuất hiện trên mạng tìm kiếm như Bing, Yahoo, AOL, trong các thiết bị Windows và trong các ứng dụng Windows.

 Sử dụng các chiến dịch tiếp thị PPC của Bing để quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách trả tiền chỉ khi khách truy cập nhấp vào một quảng cáo. Tạo chiến dịch quảng cáo được tối ưu hóa tại Bing ngày hôm nay để tận dụng cơ sở người dùng của mạng và CPC thấp hơn Google AdWords. Tỷ lệ chuyển đổi là 1: 1.


                                                                                                                                         Sưu tầm và lược dịch 

 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved