triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

Làm thế nào để bạn tạo ra chiến lược Content Marketing?

 

Tiếp thị nội dung không phải là về tạo, xuất bản và phân phối nội dung chỉ vì mục đích đưa nội dung ra khỏi đó. Tất cả các nội dung bạn tạo và cuối cùng là phân phối - có thể là trang giấy trắng, trang đích hoặc chương trình truyền thanh phải có mục tiêu cụ thể để đạt được. Và bạn sẽ có thể đo lường được sự thành công hay thất bại của mục tiêu đó.

Tạo chiến lược content marketing cho phép bạn lập kế hoạch, thực hiện và lặp lại các loại content bạn cần để tạo các content marketing nội dung có hiệu quả.

Vậy chiến lược content marketing là gì?

Chiến lược content marketing chủ yếu đề cập đến các nguyên tắc nội bộ và quản trị content để đảm bảo rằng mọi content bạn sản xuất và phân phối đều đạt được mục tiêu của nó là phù hợp, hấp dẫn đối tượng mục tiêu và chuyển tiếp tầm nhìn của tổ chức bạn.

Chiến lược content marketing đảm bảo rằng content marketing của bạn hữu ích, gây cảm hứng và động lực, tức là mọi mẩu content mà bạn sản xuất thu hút người dùng và thuyết phục họ thực hiện hành động ở mọi giai đoạn trong kênh.

Chiến lược content marketing của bạn cần cụ thể cho doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn, chỉ đơn thuần là nhìn thấy những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và sao chép chúng không được tính là chiến lược marketing.

Một nơi tốt để bắt đầu với chiến lược của bạn là nhìn vào tầm nhìn của công ty bạn, đó là nền tảng content marketing của bạn, nó phải bao quát tất cả mọi thứ nội dung của bạnđạt được để doanh nghiệp của bạn thành công.

Để tạo chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả có thể được chia thành 5 bước cơ bản:

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Cho dù bạn đang viết content cho một bài đăng trên blog hoặc sao chép từ  trang đích, bạn đang gửi cho một ai đó thông qua phần content ấy, người mà bạn muốn tương tác chẳng hạn, ví dụ: đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bạn biết khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể tạo đúng content cho đúng người, bởi vì content không phải là một kích thước phù hợp với tất cả sự thỏa thuận.

Một giám đốc Marketing của công ty Fortune 500 sẽ không phản ứng gì với content theo cách đó khi ở nhà ba mẹ - bạn phải biết đối tượng của mình trước tiên để có thể tạo ra content thu hút họ, truyền cảm hứng cho họ và thuyết phục họ hoạt động.

Tạo trang cá nhân người mua chi tiết để giúp xác định đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn. Mục đích để nhắm đến các câu hỏi nhân khẩu học cơ bản và tìm ra những vấn đề nào đang làm thất vọng đối tượng mục tiêu của bạn và cách thức sản phẩm của bạn có thể trợ giúp. Tìm ra những thách thức họ phải đối mặt, động lực của họ và sự thất vọng của họ.

Thu thập thông tin chính xác từ khách hàng của bạn là chìa khóa trong việc tạo ra cá nhân người mua. Thực hiện các cuộc điều tra và phỏng vấn người dùng thông thường, đặt câu hỏi qua email, xem xét các công cụ phân tích và sử dụng của bạn như Facebook Insights để xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra các cá nhân người mua chi tiết.

Thông tin mà bạn phải biết về đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm:

1. Thông tin nhân khẩu học cơ bản: tuổi, vị trí và giới tính.

2. Thông tin công việc: vị trí công việc hiện tại và nơi họ mong muốn đạt được trong tổ chức.

3. Họ sử dụng những kênh gì: họ thích loại phân phối nào và họ dành bao nhiêu thời gian cho nó.

4. Bị ảnh hưởng bởi ai: Ai có quyền có ảnh hưởng đến quyết định của họ.

5. Điểm yếu: Những thách thức hiện tại họ đang phải đối mặt là gì và ảnh hưởng của những thách thức này đối với công việc và cuộc sống của họ nói chung là gì?

Người có suy nghĩ tiêu cực trong các chiến dịch marketing của bạn giúp bạn hình dung người mà bạn không cần viết. Chiến thuật loại trừ mang lại sự rõ ràng hơn cho các chiến dịch content marketing của bạn.

 

Hình dưới đây giải thích các bước để xác định "tiêu cực" của doanh nghiệp của bạn:


A graphic from Kissmetrics showing how to identify negative personas

Sau khi bạn đã tạo ra trang cá nhân người mua người mua mục tiêu, đây là lúc bạn chuyển sang kiểm tra content của mình.

2. Tiến hành kiểm tra content

Kiểm tra content sẽ giúp bạn có được hình dung rõ ràng hơn về tất cả các content hiện có của bạn. Mục đích của kiểm tra content là thực hiện phân tích định tính đối với tất cả content trang web của bạn, nội dung phương tiện truyền thông xã hội và trang đích độc lập.

Thông qua kiểm tra, bạn xác định xem content bạn đã viết xong có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn không, đáp ứng nhu cầu của họ và chuyển tiếp các mục tiêu của tổ chức của bạn, nó cũng giúp xác định tính khả thi của các dự án content trong tương lai.

Có ba bước chính của kiểm tra content:

Bước 1: Kiểm tra content hiện có

Tạo khoảng không quảng cáo của tất cả content bạn hiện có, bạn có thể sử dụng các công cụ như Screaming Frog để tạo khoảng không quảng cáo vì nó có thể là một quá trình dài tùy thuộc vào lượng content trực tuyến mà bạn có.

Đối với content có thể lập chỉ mục kiểm tra content là quan trọng, có nghĩa là bạn có thể bỏ qua tất cả content có thể thu thập thông tin không liên quan đến kiểm tra và tiết kiệm thời gian cho mình.

Bước 2: Sắp xếp và gắn thẻ content của bạn

Bước tiếp theo là tổ chức và gắn thẻ content bạn có trong tập tin của bạn. Kiểm tra content của bạn nên được tổ chức theo các tiêu chí sau:

+Chủ đề: Nội dung thảo luận, về phương tiện truyền thông xã hội, hoặc tâm lý marketing? Content đó hoàn toàn là quảng cáo hay giáo dục? Hãy đưa ra danh sách các danh mục có liên quan cho doanh nghiệp của bạn, do đó bạn biết được người dùng của bạn phản ứng tích cực nhất với thể loại nào.

+Chiều dài: Số lượng từ của content. Chiều dài của contnet có ảnh hưởng đến tính dễ đọc của nó? Độc giả của bạn thích content dạng dài hay ngắn?

+Âm điệu: Content của bạn chủ yếu được viết bằng nội dung nào. Bạn có content chuyên nghiệp hoặc content táo bạo vui vẻ?

Mức độ liên quan: Content của bạn liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào?Content của bạn có rõ ràng về doanh nghiệp và các sản phẩm bạn đang bán không?

Ngày: Làm thế nào để biết content đã hết hạn? Ví dụ: các bài viết về xu hướng thường kéo dài một năm tùy theo chủ đề, một loại nội dung cũ nữa là các cập nhật của công ty hết hạn theo thời gian.

Định dạng: Các định dạng nào bạn cung cấp content của bạn? Bạn có sử dụng đồ thuật ngữ, video, hình ảnh minh hoạ vv

 

Đây là cách kiểm tra content tổ chức điển hình như sau:


A spreadsheet showing what an organized content audit looks like

Bước 3: Thêm số liệu thành công

Khi bạn có danh sách toàn bộ content đã xuất bản trước bạn, bây giờ là thời điểm để thêm các số liệu thành công. Các số liệu sẽ thay đổi theo mục tiêu ban đầu mà bạn đặt cho các mẩu content, tuy nhiên, các số liệu thành công thông thường bao gồm:

+Lượt ghé thăm

+Số liệu thống kê tương tác (thời gian trung bình dành cho trang, số trang truy cập)

+Cổ phiếu xã hội

Bước 4: Phân tích dữ liệu của bạn

Sau khi bạn đã hoàn thành bước 3, trước hết bạn sẽ có một danh sách các content trực tuyến hoàn chỉnh có kèm theo các chỉ số thành công của họ, bây giờ là lúc phân tích dữ liệu của bạn cho các mẫu và khoảng cách.

Có một loại content cụ thể nào đó phù hợp với khách hàng nhưng nó không có đủ nội dung trong đó? Khán giả của bạn thích bài đăng mới hơn hay họ thích tham gia vào content nâng cao.

Định dạng content mà đối tượng mục tiêu của bạn thích. Trả lời những câu hỏi như thế này để có được một ý tưởng tốt hơn về cách bạn cần tạo ra nội dung trong tương lai cho các chiến dịch content của bạn.

Mục tiêu đề ra

Khi bạn đã xác định đối tượng mục tiêu và thực hiện kiểm tra content đến thời điểm để thiết lập mục tiêu của bạn. Tạo các mục tiêu có ý nghĩa, đo lường và nhạy cảm về thời gian để bạn biết bạn đã đạt được mục tiêu như thế nào.

Đặt chỉ số và hiệu suất chính (KPI) cho tất cả content bạn tạo ra để bạn có ý tưởng tốt hơn về những gì đang làm việc và những gì bạn cần phải thay đổi.

 

Một số chỉ số KPIs mà bạn có thể sử dụng cho content của bạn như sau:


A chart showing important Content Performance KPI Metrics

Căn chỉnh văn phong content của bạn với tính cách của thương hiệu

Sự nhất quán là chìa khóa trong mỗi chiến lược content marketing, bạn cần phải đảm bảo rằng mọi content bạn xuất bản đều có cùng phong cách và giọng điệu, hơn nữa content phải đồng nghĩa với tính cách thương hiệu của bạn.

Tạo lịch biên tập

Lịch biên tập giúp bạn tổ chức và duy trì sự nhất quán giữa mọi content bạn tạo. Lịch biên tập về content marketing cung cấp cho bạn một khung làm thế nào để tiếp cận khách hàng với nội dung tốt nhất và thiết lập lòng tin với họ.

Lịch biên tập giúp bạn hoạch định chiến lược mọi loại content bạn cần để sản xuất và giúp bạn phân tích các mục tiêu của nội dung và cho bạn biết làm thế nào bạn có thể cải thiện nội dung để có thêm kết quả tích cực trong tương lai.

Tạo chiến lược content marketing cung cấp cho bạn khuôn khổ bạn cần để phân tích, tổ chức và lặp lại content trong quá khứ và lên kế hoạch và thông tin một cách nhất quán trong tương lai.

 

Nó giữ đối tượng mục tiêu của bạn ở trung tâm và giúp bạn tạo ra content thu hút và truyền cảm hứng cho họ.

                                                                                                                                           Sưu tầm và lược dịch.

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved