triYOULvhSYruWOlRea3Gsf9SGkREr
102/9/5 đường 100 Bình Thới, Quận 11, TPHCM
08.88705068 - 0902.76.73.75

8 Công cụ Marketer nhất định phải biết.

 Nếu bạn là một Marketer chuyên nghiệp, hay bất kể bạn mới tiến thân vào lĩnh vực Marketing Online thì đây chính là bài viết dành cho bạn

Chắc hẳn, khái niệm Digital Marketing không còn quá xa lạ với chúng ta , bởi lẽ đi kèm với sự phát triển bùng nổ của công nghệ số thì những bộ óc vĩ đại của con người đang dần tìm kiếm những phương thức chuyên nghiệp hơn . Vậy khái niệm Digital Marketing được hiểu đầy đủ là việc sử dụng triệt để tất cả các kênh marketing online,  công nghệ số vào việc  QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU bao gồm như facebook, zalo, google...v..v…, giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp và hình ảnh sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách chính xác nhất .

 

Nhưng để làm được điều này, ngoài việc các Marketer luôn luôn học tập, lĩnh hội những kiến thức chuyên môn thì sự hỗ trợ của các công cụ đóng vai trò vô cùng quan trọng . Sự phát triển thăng hoa của công nghệ trong thời đại mới chính là nền tảng giúp con người ngày càng hội nhập nhanh chóng với Internet. Và để trở thành những Marketer chuyên nghiệp thì hãy nắm nằm lòng 8 công cụ hỗ trợ Digital Marketing này nhé !

1.Tạo logo chỉ trong 30 giây

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ trong tạo logo ví dụ như : Free Logo Maker …….... Đây là phần mềm tạo logo free áp dụng dành cho những bạn không chuyên, tất cả phần việc bạn chỉ làm là : nhập tên brand, nhập chuyên môn và cuối cùng là chọn tông . Tuy nhiên nếu bạn là doanh nghiệp đang muốn tạo dựng thương hiệu hoàn toàn new, chưa tìm được cách phối màu ứng ý thì đừng vội vã, mà hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn nhé.

2. Thư viện data của bác “Google”

Google được ví như kho tàng kiến  thức khổng lồ không bao giờ tận, bởi lẽ chẳng có ngày nào bạn không truy cập nó. Vì vậy đừng bỏ qua cái thư viện béo bở này nhé . Bạn có thể khai thác ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề : xu hướng người dùng, tìm kiếm, video, hình ảnh, bài viết có liên quan….. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các tag nhỏ hơn theo từng ngành như điện ảnh, thời trang, kinh doanh, thương mại ….

3. Email Marketing

Mỗi sớm trước giờ làm việc, việc bạn cần làm là login vào email điện tử, đây là công cụ khá phổ biển hầu hết người dùng trên thế giới đều có. Nhìn vào hộp Inbox, không mấy ngạc nhiên nếu như hằng ngày , bạn nhận được vài cái hay thậm chí hàng chục cái email với các nội dụng quảng cáo, giới thiệu, mua bán . Tại sao bạn lại không ?

Bạn có thể sử dụng các công cụ Untra Mail, đây là công cụ sàng lọc email dựa trên tất cả các đường link website để tìm data mail . Hoặc bạn có sử dụng các phần mềm email marketing chuyên dụng , giúp bạn follow các chiến dịch , timeline triển khai chiến dịch và analyts của từng công việc . Với những dữ liệu số này , bạn hoàn toàn chủ động trong việc xây dựng chiến dich Email marketing phù hợp.

 

 

4. Thư viện UX Tool

Đây là một website có tính năng so sánh các tool thiết kế, từng module và cả nền tảng dữ liệu . Nó là công cụ cực hữu ích giúp bạn nhận biết được ưu nhược điểm  của các phần mềm  liên quan đến thiết kế đang được sử dụng .

5. SEO

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization, đây là phương thức tối ưu nội dụng text  và định dạng website nhằm định hướng người dùng tim kiếm các trang web sản phẩm thông qua các từ khóa . Hầu hết công cụ này được sử dụng nhằm hỗ trợ tối ưu trong việc tăng cấp thứ hạng của doanh nghiệp , quảng bá hình ảnh doanh nghiệp nhanh chóng thông qua số lượt truy cập tìm kiếm . Vì vậy SEO được xem là công cụ quan trong nhất trong hỗ trợ Digital Marketing.

6. Quảng cáo google Adswords

Với Google Ads , không gì là không thể . Công cụ này sẽ thay thế bạn như một người trợ lý marketing đắc lực thông qua việc hiển thị các quảng cáo CPM ở những vị trí ưu tiên trang website tìm kiếm . Tùy theo từng chiến dịch được áp dụng, google sẽ cho phép bạn tạo danh sách từ khóa với mức tài chính phù hợp để tăng lượt traffic trong bán hàng . Và một trong những ưu điểm nổi trội google mang lại là phương thức hiển thị quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn trên thị trường rộng lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra, nó còn định mức ngân sách quảng cáo dùm cho doanh nghiệp. Bạn không phải đau đầu tính toán cho những con số khó hiểu hay thống kế danh sách dài nhằng những từ khóa chính xác như google.

7. Social Media

Facebook, zalo, mesenger hay kể cả youtube đều gọi chung là Social Media. Theo số liệu thống kế mỗi năm, ở Việt Nam có hơn 2 triệu người dùng facebook và họ thích dành thời gian ít nhất 2 tiếng mỗi ngày chỉ để đọc báo, xem tin tức, giải trí. Vậy tại sao bạn không tận dụng cái thị trường vừa tiềm năng, vừa ít tốn chi phí này nhỉ . Hiện nay, trên facebook đang hỗ trợ công cụ Facebook Ads, với công cụ cực hữu ích này, việc tăng like, tăng reach chỉ là thời gian nếu như bạn có chiến dịch đầu tư vốn phù hợp và khoa học.

8. Và cuối cùng là Quảng cáo banner

Nếu bạn biết một chút kiến thức về photoshop, đừng ngần ngại thiết kế cho mình một banner quảng cáo . Trước cách đây vài năm, Banner quảng cáo được xem là công cụ quảng cáo hot nhất, bởi lẽ khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn ở bất kì nơi đâu, bất kì lúc nào, việc bạn chỉ cần làm là trả chi phí cho các nhà quảng cáo theo thời gian định mức. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ số, Hình thức quảng cáo này đã phần nào được thay thế bằng Landingpage sản phẩm, đây cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng đắt giá của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay . Tuy nhiên cũng vẫn có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang triển khai các kế hoạch quảng cáo bằng banner trên các kênh phương tiện quần chúng bởi sự phù hợp với doanh nghiệp và hình thức tiếp cận nhanh chóng .

Trên là 8 tuyệt chiêu nằm lòng mình vừa chia sẻ với các bạn . Với mỗi công cụ sẽ có những ưu va nhược điểm khác nhau. Vì vậy chọn đúng phương pháp phù hợp là điều kiện tiên quyết giúp bạn chủ động cạnh tranh trên thị trường kinh doanh hiêu quả  đấy nhé !

 

 

 

Tin khác

Sẵn sàng tăng doanh thu?
QaQa © 2020 / All Rights Reserved